Tàu bị sóng thần nuốt chửng, 81 người vẫn sống sót

Thế giớiThứ Bảy, 12/03/2011 08:09:00 +07:00

(VTC News) – Theo nguồn tin của AFP những máy bay trực thăng của lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã tìm thấy chiếc tàu bị sóng thần nuốt chửng.

(VTC News) – Theo nguồn tin của AFP những máy bay trực thăng của lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã tìm thấy chiếc tàu trước đó được thông báo bị sóng thần nuốt chửng trong những trận sóng thần xuất hiện ngày 11/3 vừa qua.

Hố xoáy khổng lồ trên Thái Bình Dương xuất hiện sau trận động đất ở Nhật Bản

Hãng thông tấn Jiji Press của Nhật cho biết chiếc tàu này đã được giải cứu và may mắn là 81 trong tổng số gần 100 người có mặt trên boong vẫn sống sót và đã được đưa về nơi an toàn.

Theo Jiji Press, chiếc tàu này thuộc sở hữu của nhà máy đóng tàu có trụ sở tại Ishinomaki, thuộc khu vực hành chính Miyagi.

Trước đó, vào ngày hôm qua (11/3) sóng thần cao tới 10 mét xuất phát từ trận động đất có tâm chấn nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 400 km về phía Đông Bắc đã nhấm chìm hòn đảo Honshu gần thành phố Sendai của Nhật Bản biến nơi đây thành một trong nhiều khu vực bị tác động tang thương nhất.

Theo Cơ quan thăm dò và khảo sát địa chất Mỹ, đây là trận động đất lớn nhất tấn công Nhật Bản. Sức mạnh của nó được xếp hạng thứ 5 trong các trận động đất mạnh nhất thế giới kể từ năm 1900 và đứng thứ 7 về sức tàn phá trong lịch sử loài người.

Lê Dũng(Theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn