Tàu 59.000 tấn mất tích cùng với toàn bộ thủy thủ đoàn trên vùng biển Vũng Tàu

Thời sựThứ Bảy, 03/01/2015 08:10:00 +07:00

Tàu Bulk Jupiter – quốc tịch Bahamas, cùng với toàn bộ thủy thủ bị mất tích cách bờ biển Vũng Tàu 155 hải lý về phía Đông Nam.

(VTC News) – Tàu Bulk Jupiter – quốc tịch Bahamas, cùng với toàn bộ thủy thủ  bị mất tích cách bờ biển Vũng Tàu 155 hải lý về phía Đông Nam.

Ngày 2/1, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông báo tai nạn từ hệ thống thông tin vệ tinh (phao Epirb), tàu Bulk Jupiter – quốc tịch Bahamas bị mất tích cùng với toàn bộ thủy thủ đoàn tại vị trí 08-58.56;109-14.94E, cách bờ biển Vũng Tàu 155 hải lý về phía Đông Nam.

Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tìm mọi cách để liên lạc với tàu Bulk Jupiter nhưng không thành công. Cùng lúc này, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore (Singapore MRCC) cũng nhận được thông báo tin tai nạn của tàu Bulk Jupiter, nên đề nghị phối hợp với phía Việt Nam để ứng cứu.

Tàu Bulk Jupiter - quốc tịch Bahamas (ảnh minh họa)

Nhận thấy đây có thể là vụ chìm tàu nghiêm trọng, nên các cơ quan chức năng đã phát tín hiệu, yêu cầu các tàu thuyền gần khu vực nói trên phối hợp tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.

Trưa cùng ngày, tàu Zim Asia (quốc tịch Liberia) thông báo cho phía Việt Nam, tìm thấy 1 phao bè, 1 xuồng cứu sinh, cách khu vực tàu bị tai nạn 5 hải lý về phía Tây Nam.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đề nghị tàu Zim Asia tiếp cận, vớt phao bè, nhưng khi tới nơi thì không thấy có người ở bên trong. Đến 12h trưa cùng ngày, tàu Pan Uno, tàu Kota Nekad (quốc tịch Singapore) đã có mặt tại hiện trường, thực hiện việc tìm kiếm cứu nạn.

Clip: Tàu hàng cùng 18 thuyền viên VN mất tích bí ẩn trên biển


VTC14

Lúc 14h10, tàu OLNG Muttrah (quốc tịch Oman) thông báo đã vớt được 2 thuyền viên của tàu Bulk Jupiter. Việc liên lạc của các tàu tại hiện trường ở khu vực tàu Bulk Jupiter là rất khó khăn, do điều kiện thời tiết xấu (sóng to, gió lớn, chân sóng cao từ 4 – 5m).

Đến 17h40, tàu Sealand Metetor chủ động thông báo cho Việt Nam vị trí tọa độ, sẽ đến nơi vị trí tàu Jupiter gặp nạn để phối hợp tìm kiếm. Hiện tại hiện trường, ngoài tàu SAR 413 làm công tác chỉ huy tìm kiếm của Việt Nam, còn có tàu HQ 608 của Hải quân, và một số tàu đang hoạt động trên vùng biển hàng hải quốc tế phối hợp với Việt Nam để tìm kiếm các nạn nhân còn bị mất tích.

Hiện tại, phía Việt Nam đã tìm thấy được 2 thuyền viên, trong đó có 1 thuyền viên đã tử vong.

Ngọc Trang – P.L

Bình luận
vtcnews.vn