Tất tần tật về mỹ phẩm organic - phương pháp làm đẹp thân thiện

Đời sốngThứ Năm, 24/08/2017 07:54:00 +07:00

Việc làm đẹp cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi các quý cô luôn tìm kiếm cho mình những thương hiệu mỹ phẩm Organic có tính tự nhiên và an toàn để chăm sóc làn da.

Thời gian gần đây, thế giới đã bắt đầu hòa nhịp với xu hướng sống xanh, sạch để thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe của mỗi người. Việc làm đẹp cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi các quý cô luôn tìm kiếm cho mình những thương hiệu mỹ phẩm Organic có tính tự nhiên và an toàn để chăm sóc làn da.

Mỹ phẩm Organic thực chất là gì?

Mỹ phẩm Organic còn được gọi là mỹ phẩm hữu cơ. Đây là loại mỹ phẩm có ít nhất 70% thành phần từ nguồn gốc nông nghiệp được chứng nhận theo chuẩn hữu cơ do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đề ra. Bên cạnh đó còn có chuẩn Cosmebio; chuẩn ECOCERT của Pháp, chuẩn Cosmos và chuẩn Nature của châu Âu, chuẩn Soil Association của Anh.

Mỹ phẩm hữu cơ còn được biết đến với các loại mặt nạ thiên nhiên tự chế tại nhà, nguyên liệu dễ kiếm và an toàn. Quả bơ, cám gạo, yến mạch,... là những nguyên liệu tuyệt vời để chế biến mặt nạ làm trắng da với công thức đơn giản kết hợp với sữa, trứng gà hay mật ong.

Cách nhận diện mỹ phẩm organic

- Bao bì sản phẩm có tem chứng nhận của các hiệp hội như USDA Organic, ECOCERT, California Organic, ICEA…

- Danh sách thành phần trên tem, bao bì sản phẩm. Mẹo nhỏ cho chị em là những thành phần hữu cơ sẽ được để từ “organic” trước thành phần đó.

Công dụng của mỹ phẩm organic là gì?

Việc sử dụng mỹ phẩm từ chất hữu cơ sẽ giúp người dùng tránh được những tác dụng tiêu cực từ hóa chất (chất bảo quản, chất tạo màu…) vốn được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay.

Tinh chất tự nhiên từ các thành phần cấu tạo, không chỉ dừng lại ở công dụng làm đẹp, dòng sản phẩm hữu cơ có chiết xuất các tinh chất rất nhỏ, nhỏ hơn kích thước tế bào da vì thế nó có thể xâm nhập vào từng tế bào giúp phòng chống, loại bỏ tận gốc rất những hư tổn và bệnh về da liễu thường gặp, nuôi dưỡng da tận sâu bên trong gốc tế bào.

Ai đã tin dùng dòng sản phẩm organic này?

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm organic và thiên nhiên đang dần dẫn đầu xu hướng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm bởi tính an toàn, tự nhiên và mang lại hiệu quả lâu dài. Chính vì thế, các sản phẩm này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều ngôi sao trên thế giới.

Miranda Kerr nổi tiếng là cô nàng khó tính trong việc làm đẹp. Cô tâm sự rằng: “Khi bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 18 tuổi, tôi đã phải tiếp xúc với mỹ phẩm trang điểm khá nhiều. Tôi hiểu điều đó rất có hại cho làn da của mình nên luôn đầu tư tìm những sản phẩm chăm sóc da thật tốt. Nhưng đáng tiếc rằng, tôi không tìm được loại nào phù hợp vì nó chứa khá nhiều hóa chất. Tôi bắt đầu nghiên cứu, tìm tòi về cách làm mỹ phẩm organic và tự tạo ra dòng sản phẩm thương hiệu riêng cho mình”.


Miranda Kerr nổi tiếng là cô nàng khó tính trong việc làm đẹp

Nữ diễn viên Nina Dobrev cũng không tin tưởng vào những sản phẩm dưỡng da chứa nhiều hóa chất. Cô cho rằng sử dụng hóa chất sẽ gây hại đến làn da rất nhiều. Thương hiệu mỹ phẩm bằng organic chính là phương pháp làm đẹp yêu thích của Nina Dobrev, cô cho biết nó thật sự mang lại hiệu quả khác biệt chỉ sau một đêm sử dụng.


Nina Dobrev chuộng phuong pháp làm đẹp organic vì nó an toàn và hiệu quả nhanh chóng

Alicia Silverstone luôn nghiên cứu rất kỹ các thành phần có trong sản phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng. Alicia nhận thấy rằng, những thành phần tự nhiên như bơ hạt mỡ, quả bơ, tảo biển đem lại hiệu quả lâu dài cho làn da hơn là những chất hóa học. Vì vậy, cô tìm đến những sản phẩm hữu cơ và tự nhiên cho liệu pháp dưỡng da của mình.


Alicia Silverstone luôn nghiên cứu rất kỹ các thành phần có trong sản phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng

Christine Taylor cũng là cô nàng thích nghiên cứu tìm hiểu về các hóa chất trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, sau thời gian sinh con, Christine Taylor khá mệt mỏi khi phải tìm kiếm những sản phẩm làm đẹp phù hợp với phụ nữ cho con bú. Vì thế, cô chuyển sang sử dụng các mỹ phẩm có thành phần hữu cơ tự nhiên để chăm sóc sắc đẹp đồng thời an toàn cho sức khỏe.


Christine Taylor chuyển sang sử dụng các mỹ phẩm có thành phần hữu cơ tự nhiên để chăm sóc sắc đẹp đồng thời an toàn cho sức khỏe


Nữ diễn viên của bộ phim đình đám “The fault in our stars” cũng là tín đồ của những dòng sản phẩm organic hữu cơ. Cô nói vì phải tiếp xúc với trang điểm nên trong việc dưỡng da, cô mong muốn có những sản phẩm tự nhiên nhất để cân bằng làn da của mình.

Linh
Bình luận
vtcnews.vn