"Tất bật"... ăn chơi nhân ngày "chị em"

Kinh tếThứ Sáu, 05/03/2010 02:41:00 +07:00

(VTC News) - Người dân tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, người dân đều tất bật với việc chọn lựa chỗ ăn, chơi nhân dịp 8/3 vào những ngày cuối tuần.

(VTC News) – Theo dự kiến, từ 8/3 đến hết tháng 3, công suất phòng nghỉ tại Đà Nẵng sẽ đạt 80 – 100%, trong khi đó, tại Hà Nội và TP HCM, người dân cũng tất bật với việc chọn lựa chỗ ăn, chơi dịp 8/3 vào cuối tuần.

VTC News xin cung cấp một số thông tin giúp bạn lựa chọn những địa điểm vui chơi, ăn uống phù hợp với khả năng của bạn.

Đà Nẵng: Phòng nghỉ... “sốt” xình xịch

Tại khu vực trung tâm thành phố, các khách sạn như Bạch Đằng, Phương Đông, Bamboo Green, Cổng Vàng, Bạch Đằng…lượng khách đặt phòng tăng lên trên ngưỡng 60% công suất phòng và đang nhích dần lên từng ngày. Chị Nguyễn Thị Ngân, Bộ phận Lễ tân khách sạn Bạch Đằng cho biết : “Tính đến thời điểm hiện nay, lượng khách đặt phòng nghỉ trong dịp 8/3 tại KS Bạch Đằng đã lên đến 70-80% công suất phòng và đang dần nhích lên. Và từ 22/3 trở đi cho đến hết tháng, công suất phòng là 100%. Lượng phòng chủ yếu được khách đặt chỗ từ trước, thậm chí từ tháng 1. Khách chủ yếu là từ phía bắc đi nghỉ, kết hợp thưởng thức lễ hội pháo hoa”.

Công suất phòng tại các khách sạn ven biển Đà Nẵng và Hội An, đang lên "đỉnh" và "cháy" phòng cho đến hết tháng 3 (Ảnh: Bửu Lân)

Xa hơn về phía Đông thành phố, hầu hết các khách sạn ven biển trên địa bàn TP như Furama, Sandy Beach, Tourane, Golden Sea, Mỹ Khê...tình trạng phòng lưu trú đang “sốt” dần lên. Theo bộ phận lễ tân tại các khách sạn tại đây cho biết, phòng lưu trú đã được khách đặt từ trước, nhưng khách sạn vẫn không tăng giá và nâng cao chất lượng dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của du khách. Phòng lưu trú trong dịp 8/3 còn rất ít, nếu không nhanh tay, sẽ khó có phòng. Riêng thời gian từ 25/3 đến hết tháng, đặc biệt dịp lễ hội pháo hoa thì gần như 100% các khách sạn tại đây cháy phòng. Đơn cử, tại Khách sạn Furama, lượng khách đặt chỗ tăng từ 10-20% so với năm ngoái, công suất phòng đã đạt 97% trong dịp 8/3 và kín phòng từ 26/3 cho đến hết tháng; Khách sạn Mỹ Khê, KS Tourane “cháy” phòng trong thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa…


Dịch vào phía Nam, tại Hội An, một loạt các khách sạn ven biển như Palm Garden resort, Victoria Hội An resort...công suất phòng cũng lên tới "đỉnh", mặc dù không phải tất cả khách lưu trú đến là do kỳ nghỉ lễ 8/3 hay Lễ hội pháo hoa. Theo chị Trang, Trưởng bộ phận buồng phòng KS Victoria Hội An Resort cho biết : "Tính đến thời điểm hiện tại, công suất phòng tại KS đã đạt trên 90% và sẽ đạt 100% vào thời điểm cuối tháng 3 cho đến hết tháng 4. Do thời gian này là Lễ Phục sinh, nên du khách, chủ yếu là khách nước ngoài, đã đặt chổ từ trước".


Bên cạnh đó, theo dự báo, trong thời gian đến, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 70.000 du khách, trong khi đó, năng lực phòng lưu trú trên địa bàn chỉ khoảng 5.000 phòng với khoảng 10.000 giường, nên tình trạng “cháy” phòng trong thời điểm này sẽ khó tránh khỏi. Chính vì vậy, du khách nên nhanh chóng đặt sớm phòng để được giữ phòng cho kỳ nghỉ của mình.


Cũng trong dịp này, bên cạnh các hoạt động chính của Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2010 diễn ra trong hai đêm 27 và 28/3 tại bờ sông Hàn với năm đội tham gia: đội Đà Nẵng - Việt Nam, đội Hoa Kỳ, đội Pháp, đội Bồ Đào Nha và đội Nhật Bản. Ban tổ chức đang triển khai lắp đặt một khán đài hơn 25.000 chỗ ngồi dành cho khách xem bắn pháo hoa.


Khu vui chơi Đầm Sen (TP HCM) sẽ giảm giá 50% vé vào cửa cho chị em phụ nữ nhân ngày 8/3 (Ảnh minh họa Internet) 
Ngoài các hoạt động phụ trợ được tổ chức trong thời gian diễn ra Cuộc thi bắn pháo hoa như diễu hành thuyền hoa, hoa đăng trên sông Hàn, Festival làng nghề Việt, triển lãm Đà Nẵng...Các Công ty lữ hành trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng đưa ra 1 loạt các chương trình du lịch. Cụ thể : Chương trình Khám phá Cù Lao Chàm có giá 495.000 đồng/khách do Hội An Travel số 10 Trần Hưng Đạo, TP Hội An tổ chức; tours Đà Nẵng-suối khoáng Thanh Tân (Huế) có giá 800.000 đồng/khách, Đà Nẵng-Nha Trang có giá 1,854 triệu đồng/người do Viettravel Đà Nẵng tổ chức;...


Còn tại TP HCM, nhiều khu du lịch cũng bắt đầu đưa ra các chương trình vui chơi, giảm giá nhằm thu hút khách dịp cuối tuần này do ngày 8/3 là ngày thứ Hai liền sau đó.


Cụ thể, tại khu vui chơi giải trí Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) vào ngày 8/3 khách hàng nữ được ưu đãi gần 50% giá vé và có quà tặng cho các bạn nữ đầu tiên đến công viên. Với mỗi vé, khách hàng sẽ được tham gia 30 trò chơi.

 

Tại Phòng Nghiệp vụ Nhà văn hóa Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh (192- 194 Lý Chính Thắng, Q.3) từ ngày 5- 7/3 có nhiều hoạt động như trưng bày và hướng dẫn thực hiện “Nghệ thuật xếp giấy Origami”, chương trình “Bạn gái làm đẹp ngày 8/3” do Tập đoàn Kolmar thực hiện với phục vụ trang điểm miễn phí + tặng 1.000 phần quà cho chị em đến tham dự; chương trình biểu diễn thể dục- xiếc “Một ngày mới”, chương trình “Teen pop” …

Hà Nội: Thêm nhiều lựa chọn về nhà hàng

Nếu bạn muốn chia sẻ ngày 8/3 trong một không gian sôi động, ấm áp một chút thì bạn có thể tặng quà cho những người thân thương của mình bằng một bữa ăn đáng nhớ.

 Một nhà hàng sang trọng với những đồ dùng tinh tế sẽ rất được lòng "chị em"


Nhà hàng Trống Đông Sơn (Số 1 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội: ĐT: 043.833.9999) tổ chức chương trình Dạ tiệc 8/3 với sự tham gia của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (19h30), tiệc trà Văn Lang mang đậm phong cách cổ truyền dân tộc.

Menu dạ tiệc gồm có: Tôm cocktail Á Đông, Shushi & Sashimi Kyoto, cơm sen Quý phi, hoa quả bốn mùa…  với giá niêm yết là 80$ ++/ phần (80$ và phí dịch vụ…). Ngoài ra khách hàng được tặng một đồ uống tùy chọn, một coupon dành cho tiệc buffet (đồ ăn tự chọn) miễn phí dành cho 6 người. Nếu khách đặt số lượng trên 50 người sẽ được giảm 10% hóa đơn.

Đặt hàng trước ngày 7/3 để chắc chắn rằng bạn có một suất tham dự dạ tiệc này.

Nếu bạn cần một nơi sang trọng không kém và có những món ăn mang vị của biển cả, hãy thử tham khảo nhà hàng Brassier Westlake tại Sofitel Plaza (Số 1 Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội; ĐT: 04.3823.8888) với tiệc Buffet Hải sản (35$++/ phần), bạn sẽ được thưởng thức các món tôm hùm, hàu, tu hài… vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Nhân viên của nhà hàng khuyến khích khách hàng đặt chỗ ngay từ bây giờ để nhà hàng có chương trình phục vụ chu đáo nhất.

Nhà hàng Jaspas tại tầng 4 Tháp Hà Nội (49 Hai Bà Trưng - Tầng 4 – Tháp Hà Nội; ĐT: 04.3934.8325) cũng là một nơi đáng tin cậy để bạn có thể đặt một bữa ăn chu đáo cho mình, đặt trước hai ngày và bạn có thể tự set (thiết lập menu món ăn) cho riêng gia đình của mình vào 8/3.

Giá tham khảo cho một số đồ dùng tiêu biểu: Steak Buffet (245.000đ/ suất), Black Label (65.000đ/ cốc), Cockage Charge (190.000đ/ cốc), Sangria Jug (250.000đ/cốc).
 
Nhóm Phóng viên

Bình luận
vtcnews.vn