Khoảng 5 năm về trước, các Studio mới lác đác mọc lên, những đôi uyên ương chỉ có thể ghi lại hình ảnh đẹp của mình để làm kỷ niệm trong phòng chụp. Khoảng mấy năm trở lại đây, các Studio đã ngập tràn thị trường, khuôn khổ hạn hẹp đó đã bị phá bỏ, xu hướng cưới là phải tự nhiên và thân thiện với thiên nhiên được cô dâu chú rể lựa chọn.
Khi xã hội ngày càng phát triển, sự cạnh tranh càng lớn và nhận thức của con người ngày càng được nâng cao thì khách hàng càng tìm đến những dịch vụ, sản phẩm phù hợp với nhu cầu, và túi tiền của mình. Các Studio đã đưa ra rất nhiều hình thức khuyến mại như : tặng ảnh phóng, tặng khung ảnh, tặng album nhỏ…nhưng nhìn chung những hình thức này đã cũ và bão hòa, khó có thể thu hút được khách hàng trong mùa cưới 2012.
Bên cạnh đó, cô dâu – chú rể của những năm 2012 chủ yếu là thế hệ 9x, là những con người trẻ, năng động và có khả năng tiếp thu có chọn lọc những thông tin của thời đại Công nghệ số. Vậy các Studio có hình thức gì mới để thu hút sự quan tâm của họ? Đây là trăn trở của chủ những Studio cưới!
VTC Care – Những cô gái “mở đường”
Sau một thời gian nghiên cứu thị trường, VTC Care đã nắm bắt được tâm lý, nhu cầu … của khách hàng và bản thân họ cũng là những thanh niên của thời đại @, một ý tưởng mới lạ được triển khai: “Website cưới cho cặp đôi uyên ương”. Dự án này lập tức như một “cơn bão” trái mùa đổ bộ các Studio miền Bắc.
Đây là một trong những định hướng của ban giám đốc VTC nhằm “Bình dân hóa Website, đưa Website đến gần hơn với cuộc sống”. Điều này thể hiện ở việc gỡ bỏ hàng rào giá cả từ chi phí tạo lập Website ban đầu giá 2 triệu – 5 triệu đến hoàn toàn miễn phí và khách hàng chỉ phải bỏ phí duy trì Website là 499.000 đồng/6 tháng.
Nền kinh tế trên thế giới đang khủng hoảng nghiêm trọng và Việt Nam cũng không tránh khỏi làn sóng ảnh hưởng nặng nề này. Hầu như các doanh nghiệp đều cẩn trọng hơn trong kinh doanh, thắt chặt chi phí hết mức. Bên cạnh đó, thị trường Website hiện nay cũng đã trở nên bão hòa. Vì thế, việc ra đời tên miền .eStie.vn vào thời điểm tháng 8 năm 2012 cũng là một khó khăn, thách thức với ban lãnh đạo VTC nói chung và đội ngũ bán hàng của VTC Care nói riêng. Nhưng những cô gái “mở đường” của VTC Care không nản lòng. Vấp ngã không phải thất bại mà chỉ là dừng lại để dưỡng sức cho cả chặng đường tiếp theo.
Họ đã vượt qua mọi khó khăn để tiếp cận khách hàng. Mặc dù có tổng đài CSKH 19001530 để hỗ trợ tư vấn, giải đáp những khúc mắc của khách hàng nhưng họ vẫn trực tiếp tìm đến tận khách hàng để truyền tải thông tin, để hướng dẫn cụ thể, không màng lúc đó là thứ 7 hay chủ nhật, là 5 giờ sáng hay 10 giờ tối.
Trái ngọt đầu mùa
Và những nhiệt huyết đó đã được đền đáp, chỉ sau 10 ngày, những cô gái của VTC Care đã mang về hơn 800 đơn đặt hàng từ các tiệm áo cưới, ảnh viện và đã chạy dần được gần 20 web cưới. Hơn 20 ảnh viện lớn ở Hà Nội đã đều đặn gửi sản phẩm về cho nhóm eSite như Wedding Plaza, Moza, Kenny Thái, David Minh Đức, John Kim… Thậm chí một số ảnh viện ở Hải Phòng cũng đã ký đơn đặt hàng.
Esite rất linh hoạt trong việc xây dựng và sắp xếp các module chức năng. Mỗi trang web sẽ có các module chính như: Album ảnh cưới, Thiệp cưới, Địa điểm cưới, Câu chuyện tình yêu… Và đặc biệt mỗi khách hàng có thể tự “chế biến” trang web theo ý thích của mình bởi số lượng module không giới hạn và thao tác thực hiện rất đơn giản. Ví dụ, chỉ cần vài cú nhập chuột, họ có thể lập nên những module mới như: Ảnh gia đình, Ảnh bé yêu… Thậm chí nhiều người còn có thể sử dụng trang web để kinh doanh, buôn bán qua mạng.
Mới đây nhất, cặp đôi Hải Ninh và Hà Thanh ở ảnh viện áo cưới Wedding Plaza trên đường Mai Hắc Đế đã quyết định sau khi hết thời gian cưới sẽ sử dụng web để giới thiệu và bán hoa tươi nên đã quyết định đặt tên web là hoadep.esite.vn.
Vẫn còn sớm để nói đến những dự định đường dài nhưng nhóm eSite của VTC Care cũng đang kỳ vọng trong tương lai có thể xây dựng trang web trở thành một cổng thông tin về cưới chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin về cưới hỏi cho khách hàng. Mùa cưới đã đến và niềm tin về một xu hướng mới, xu hướng eSite ngập tràn những cặp tình nhânđang đến rất gần, và các cô gái VTC Care vẫn đang cần mẫn để biến niềm tin thành hiện thực…
Bình luận