Sao Việt: Chỉ “bóc” danh tiếng cũng ra tiền

Tổng hợpThứ Bảy, 29/06/2013 10:10:00 +07:00

Quả thật, sao Việt giàu lắm! Sao Việt cũng giỏi kiếm tiền lắm! Không giàu sao được khi cùng lúc, họ tham gia vào nhiều công việc...

Ngày ngày, lên các trang báo mạng, người ta không khỏi chóng mặt bởi thông tin giật gân, sến – sốc của giới showbiz. Không ai nói ra nhưng cũng có thể ngầm hiểu rằng tỷ thứ thông tin đó cũng chỉ loanh quanh chuyện sao Việt chơi hàng hiệu, đi xe tiền tỷ, ở nhà triệu đô… Quả thật, sao Việt giàu lắm! Sao Việt cũng giỏi kiếm tiền lắm! Không giàu sao được khi cùng lúc, họ tham gia vào nhiều công việc tưởng chừng như chẳng dính dáng đến chuyên môn, vậy mà việc nào cũng được trả thù lao cao ngất ngưởng. Giờ đây, cũng chẳng ai còn lạ lẫm tới việc sao Việt ngồi “bóc” danh tiếng ra tiền.

Kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo, đại diện thương hiệu

Quảng cáo là một trong những nghề tay trái của nhiều sao Việt. Đương nhiên, muốn bước chân vào nghề và trụ vững với nghề này, danh tiếng luôn là yếu tố tiên quyết. Các nhãn hàng chỉ muốn người đại diện cho thương hiệu của mình phải luôn "sạch sẽ" về mặt hình ảnh, có sự thu hút nhất định với công chúng.

Hồ Ngọc Hà

Nhắc tới quảng cáo trong giới showbiz, không thể không nhắc tới Đàm Vĩnh Hưng. Có thể nói, cái tên Đàm Vĩnh Hưng bao năm qua vẫn chưa khi nào hết hot, khi liên tiếp nhiều năm, bên cạnh những show diễn thu về tiền tỷ, anh liên tục nhận được những hợp đồng quảng cáo đáng giá. Năm 2010, Đàm Vĩnh Hưng thử sức ở vai trò người mẫu khi giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu thời trang Chrome Hearts - thương hiệu được Elton John, Leonardo Di Caprio, Eva Mendes, Paris Hilton, Tom Cruise… vô cùng yêu thích. Bên cạnh việc tung hoành trên các sân khấu ca nhạc hay "ghế nóng" của chương trình The Voice, hồi đầu năm 2013, Mr. Đàm còn khiến nhiều người kinh ngạc khi lấn sân sang kinh doanh thời trang. Theo đó, anh chính thức trở thành Phó chủ tịch hội đồng quản trị của thương hiệu mang tên Kentazo. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin thân cận khẳng định, chức danh này chỉ là một "chiêu" được cải biên từ việc làm người đại diện. Để có được cái gật đầu đồng ý từ "ông hoàng nhạc Việt", thương hiệu này đã chấp nhận xuất ra tấm chi phiếu có rất nhiều số 0. Ongame – một công ty sản xuất trò chơi điện tử cũng đã tốn khá nhiều công sức cũng như tiền bạc để thuyết phục “ông hoàng nhạc Việt” trở thành đại diện thương hiệu cho một trò chơi mới. Gần đây nhất,  Mr.Đàm tiếp tục thực hiện quảng cáo ấn tượng với  mỳ ăn liền Nissin. Ngoài ra, nam ca sĩ 7X còn tiếp tục ký hợp đồng quảng cáo cùng Zalo - một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Tiếp nối sau Mr Đàm là danh sách một loạt mỹ nhân nằm trong danh mục các “Nữ hoàng quảng cáo” như: Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Linh Nga. Có một dạo, Hà Hồ trở thành gương mặt quen thuộc đối với những người yêu truyền hình, bởi cứ mở tivi lên là… sẽ thấy mặt cô. Nhắc đến nữ hoàng quảng cáo của những năm 2010, chắc chắn người ta nhắc tới Hồ Ngọc Hà. Tăng Thanh Hà, sau một thời gian chinh chiến trên sàn quảng cáo, liên tục giành được hợp đồng béo bở từ các đàn chị, giờ đây cô “ở ẩn”, quay về làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng thời trang hàng hiệu của gia đình nhà chồng. Trước đây, người đẹp họ Tăng cũng lừng danh trong thế giới quảng cáo với lịch sử là người "mở hàng" cho dòng xe siêu sang Audi, làm đại sứ thương hiệu của Audi trong vòng hai năm, từ 2011-2013. Dư luận nhẩm tính, với việc làm gương mặt đại diện, Tăng Thanh Hà có được khoảng hơn 35 nghìn USD trong hợp đồng mua bán xe với hãng Audi. Ngoài dòng xe siêu sang, Tăng Thanh Hà còn trở thành đại sứ thương hiệu cho hàng loạt mặt hàng mỹ phẩm và điện tử khác. Đáng kể nhất là khi cô thay thế Hồ Ngọc Hà, ký hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hiệu nổi tiếng toàn thế giới Toshiba. Được biết, so với hợp đồng này, thì giá trị của bản hợp đồng với dòng xe Audi chỉ là… muỗi. Song song với hợp đồng này, Tăng Thanh Hà còn đặt bút ký hai hợp đồng đình đám khác là trở thành hình ảnh cho hai nhãn hàng mỹ phẩm, gồm kem dưỡng da Olay và lăn khử mùi Rexona với khẩu hiệu "Tăng Thanh Hà tự tin đến từng milimet". Giá trị hợp đồng của hai loại mỹ phẩm này rất cao. Chỉ tính riêng việc quảng cáo cho Rexona, thì giá trị hợp đồng của Tăng Thanh Hà đã… quá khó để có thể dưới 40 nghìn USD.

Diễn viên múa Linh Nga

“Thiên nga làng múa” Linh Nga cũng có một cuộc lột xác ngoạn mục. Từ một diễn viên múa, Linh Nga lấn sân sang làng mẫu quảng cáo và liên tiếp thành công với các hợp đồng béo bở từ Pantene, Sanyo và một số hãng đồ gia dụng. Việc trở thành gương mặt đại diện cho hãng xe Audi thay thế cho Tăng Thanh Hà mới đây của Linh Nga đã khiến uy tín và đẳng cấp của cô được khẳng định rõ rệt.

Cô người mẫu nội y Ngọc Trinh cũng được nhận xét là một trong những gương mặt hiện đang nằm trong top đầu về bảng giá quảng cáo, đi sự kiện hiện nay. Ngọc Trinh được ông bầu phát hiện ra từ năm 2005 khi chỉ mới 16 tuổi. Từ đó đến năm 2010, cô cũng tham gia làm mẫu nhưng chỉ thích show nào thì nhận show đấy. Khoảng thời gian này, nhiều người đánh giá gương mặt Trinh chưa đẹp và cô cũng không mặn mà lắm với showbiz. Năm 2011, trong buổi tiệc do công ty Khắc Tiệp tổ chức, Trinh bất ngờ được một trang báo mạng bình chọn là “Sao đẹp nhất tuần”. Từ đó, danh tiếng Ngọc Trinh dần nổi như cồn với sự lựa chọn phát triển sự nghiệp theo con đường người mẫu nội y.

Theo chia sẻ của chính ông bầu Khắc Tiệp, giá quảng cáo và dự sự kiện của Ngọc Trinh đã lên tới mức cao ngất ngưởng, là niềm ao ước của không ít sao Việt: “Có chương trình tôi làm miễn phí và có chương trình tôi lấy đúng với giá trị người mẫu vì họ cần chi phí để đi lại. Nhờ lấy đúng giá nên người mẫu công ty tôi tuy không nhiều show nhưng vẫn đủ sống. Hơn nữa, các cô đều có mức lương căn bản và tôi luôn tạo niềm tin cho họ rằng đã vào công ty sẽ được đi biểu diễn đây đó, được tham gia những cuộc thi lớn trong ngoài nước. Nếu tôi đưa ra mức cát-sê thấp thì người ta mời Trinh nhiều không kể hết, có khi một tuần phải đến ba bốn nơi gọi Trinh chụp quảng cáo. Thậm chí, mức cát-sê của Ngọc Trinh hiện nay cao gấp 3 lần những người nổi tiếng khác”. Cụ thể, theo tiết lộ của Khắc Tiệp, mức cát xê chụp hình quảng cáo của Trinh đã lên tới 15.000 đô, so với mức trung bình của người khác chỉ 3.000 hay 4.000. Còn cát xê tham dự sự kiện tùy theo tính chất xã hội hay kinh doanh thì có mức giá khác nhau: “Tôi không nói mức cụ thể nhưng giá đi event của Trinh dao động 2.000 đến 5.000 đô”, ông bầu Khắc Tiệp chia sẻ.

Ngọc Trinh
 

Hot girl và thu nhập “khủng” nhờ… chia sẻ trạng thái

Không có khả năng giành hợp đồng tiền tỷ như đàn anh đàn chị, các hot girl, hot boy làng giải trí vẫn có nhiều chiêu kiếm tiền nhờ danh tiếng. Một trong những công việc hiện đang rất phổ biến hiện nay đó là quảng cáo trên mạng xã hội, công việc mà nhiều người mô tả rằng: Chỉ cần ngồi viết chia sẻ trạng thái trên mạng xã hội facebook mà cũng ra tiền. Mạng xã hội tưởng chừng rất “ảo” này mang lại một nguồn thu nhập đáng kể cho các hot girl. Với mỗi lần đăng tải, các cô gái nhận được khoản tiền dao động từ 500.000 - 4.000.000 đồng.

Facebook đang là mạng xã hội được ưa chuộng số 1 của giới trẻ Việt Nam. Chính sự phổ dụng của nó kèm theo sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng tới giới trẻ nhất định của các hot girl đã tạo ra những hiệu ứng kèm theo. Và khi “ngôi nhà riêng” của các hot girl sở hữu lượng người follower (theo dõi) tăng vùn vụt thì đó là nơi lý tưởng mà các nhãn hàng, thương hiệu hướng đến tuổi teen, giới trẻ hướng đến. Đó là lý do mà việc đăng status quảng cáo trên trang cá nhân các hot girl thời gian này đang nở rộ.

Nếu nói rằng sự nổi tiếng đem lại nhiều phiền toái cho các hot girl thì ngược lại, danh tiếng cũng đem đến cho hot girl những cái lợi đáng kể. Nếu như thông thường, người ta thấy hot girl kiếm tiền bằng cách chụp hình thời trang, chụp shop, đóng phim hay dự sự kiện thì nay, chỉ cần ngồi trước máy tính và nghĩ ra một câu status vừa đúng dụng ý khách hàng lại không quá “lố”. Thế là có thể bỏ túi một khoản tiền không nhỏ.  Điểm cộng của cách làm này trước tiên là chi phí thấp, nhưng chưa chắc hiệu quả đã thấp hơn. Vì suy cho cùng, khi quảng cáo, truyền thông rộng rãi thì có thể rất nhiều người biết tới sản phẩm, thương hiệu. Khi những người yêu quý và nhấn nút “theo dõi” trang cá nhân của các hot girl phần lớn là teen thì việc hot girl nói gì, làm gì, sử dụng sản phẩm nào, quảng cáo cho cái gì sẽ hoàn toàn nằm trong “vùng phủ sóng” của một bộ phận đông đảo giới trẻ. Điều đó đồng nghĩa với việc mặt hàng được quảng cáo sẽ bán chạy hơn.

Tăng Thanh Hà

Tất nhiên, không phải hot girl nào cũng được nhãn hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Khi được thương hiệu nào gửi gắm niềm tin thì cảm giác tự hào vẫn luôn đến đầu tiên với bất kỳ ai. Tuy nhiên, đi kèm đó, khi nhận lời đứng ra quảng cáo cho một sản phẩm, một ứng dụng hay một hoạt động nào đó thì hot girl là người hoàn toàn chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình trên mạng xã hội. Chính vì vậy mà đây không phải là một việc có thể “nhắm mắt làm bừa”.

Theo như hot girl Hà Lade chia sẻ: “Tùy từng sản phẩm và số lượng post, dao động từ 1.500.000- 4.000.000 đồng một post. Nếu là những nhãn hàng lớn và có tên tuổi thì tất nhiên mức giá sẽ cao hơn những dòng sản phẩm mới, ít người biết tên". Thông thường một tháng cô có order từ 3- 5 nhãn hàng và chia đều qua các tuần. Cá biệt, một hot girl khá nổi ở Hà Nội có lượt theo dõi rất lớn cho biết mỗi lần đăng lên "tường nhà" có giá 6 triệu đồng, một số tiền không hề nhỏ mang đến mức thu nhập "khủng" mỗi tháng.

Kiếm tiền dựa vào trang cá nhân hay fanpage facebook hiện đang là một xu thế trong giới người nổi tiếng. Tuy vậy, không phải người nào cũng chấp nhận đổi sự tự nhiên của mình lấy tiền. Nam diễn viên Lê Văn Dũng – một gương mặt khá nổi trong dàn diễn viên phía Nam không ngần ngại bày tỏ thẳng thắn: “Có bạn đề nghị trả tiền để quảng cáo trên trang bìa của mình nhưng mình xin được từ chối vì mình nghĩ chưa phải lúc”.

Cái lợi kinh tế của việc này đã quá rõ ràng, nhưng hại thì không phải không có. Nhiều trang cá nhân của người nổi tiếng luôn nằm trong top đầu về số lượng bạn bè và người truy cập với sự quan tâm lớn từ dư luận. Với không ít sao Việt, đây được coi là ngôi nhà “ảo” nhưng lại rất thật, là nơi để tâm sự, gặp gỡ và giao lưu với người hâm mộ. Hoạt động của các fanpage này rất sôi nổi và rầm rộ, giúp rút ngắn khoảng cách của hai bên. Trào lưu kiếm tiền từ việc đăng status quảng cáo trên mạng xã hội trở nên phổ biến, cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tình cảm keo sơn trên ngôi nhà “ảo” này. Trên một số fanpage của ca sĩ, hot girl như H.L, C.P…, không ít fan hâm mộ đã tỏ thái độ không ủng hộ, thậm chí là tức giận với việc dùng facebook để kiếm tiền của chính thần tượng mình. “Giờ mình chẳng có hứng vào trang cá nhân của C.P nữa, facebook gì mà toàn đăng quảng cáo cho nhãn hàng với ứng dụng này kia. Gọi là fanpage cho người hâm mộ vào chia sẻ nhưng chẳng mấy khi thấy cô ấy lên tiếng được điều gì”, một fan của hot girl C.P tâm sự.

Đành rằng, tiền kiếm được từ quảng cáo là chính đáng nhưng vì tiền để biến “ngôi nhà chung”, “chiếc cầu nối” với người hâm mộ của mình trở thành trung tâm thông tin quảng cáo và khoa trương của các doanh nghiệp và nhãn hàng. Liệu có xứng đáng?!

Thu Hương

 

Bình luận
vtcnews.vn