Tập Taekwondo: Nâng cao sức khỏe thế nào?

Sức khỏeThứ Năm, 16/04/2015 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Một trong những hoạt động phù hợp để rèn luyện sức khỏe cho tầng lớp thanh thiếu niên là tập luyện môn võ Taekwondo.

(VTC News) - Một trong những hoạt động phù hợp để rèn luyện sức khỏe cho tầng lớp thanh thiếu niên là tập luyện môn võ Taekwondo.

Với việc luyện tập Taekwondo thanh thiếu niên được định hướng tới sự phát triển hài hòa cả hai phương diện, thể chất cũng như tinh thần.

Taekwondo là môn võ có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc và rất được ưa chuộng. Cùng với làn sóng đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong những năm gần đây môn võ này ngày càng được giới trẻ Việt Nam quan tâm và tham gia luyện tập.

 
Khi tập, cần chú ý những điểm sau:


Hoạt động:

Mọi người nên được tập luyện một cách thường xuyên, để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và giúp các cơ quan có thể làm việc tốt. Nên thực hành liên tục taekwondo từ tuổi trẻ để giữ một số tiền đề nhất định để nâng cao khả năng khi lớn tuổi.

An toàn:

Để có bài tập an toàn nên được lựa chọn cẩn thận người hướng dẫn để đảm bảo sự an toàn của học sinh, và cũng có thể là các thực tập sinh tổ chức các buổi đào tạo cá nhân.

Thực phẩm

Thực phẩm lành mạnh luôn luôn giúp cơ thể khỏe mạnh và các chức năng của các bộ phận cơ thể phát triển và hoạt động đồng đều.  Nhưng cá nhân phải tôn trọng khối lượng tiêu thụ và thời gian của bữa ăn  do đó, bạn ăn những gì bạn cần và bạn ăn vào đúng thời điểm.

Nghỉ ngơi:

Bạn phải có một thời gian đủ để nghỉ ngơi, để phục hồi cơ thể của bạn. Mọi người nên luôn luôn cố gắng để tránh căng thẳng và tất cả mọi thứ có thể dẫn đến rối loạn tâm lý ảnh hướng đến sức khỏe.

Môi trường:

Nơi mà mỗi cá nhân đang sống cũng có tác động trực tiếp đến sức khỏe nói chung, và  những nơi ô nhiễm không phải là nơi thích hợp cho một cuộc sống lành mạnh.

Tránh khỏi những thói quen xấu:

Ma túy, hút thuốc, và nhiều thói quen tiêu cực khác nên tránh, bởi vì nó dẫn đến một thiệt hại nhanh chóng trong các cơ quan, bộ phận cơ thể.  Nếu như bạn áp dụng một cách sống tốt , quá trình lão hóa sẽ chậm hơn so với những người khác, và thực hành taekwondo của bạn sẽ tuyệt vời so với những người khác khi họ mắc phải những  sai lầm trong  cuộc sống của họ.

CEO của BBQ tài trợ cho chương trình “The Hanoi Taekwondo Fesetival 2015”.


 

Nhằm tôn vinh môn võ thuật nổi tiếng Teakwondo và đồng thời cũng tạo một sân chơi lành mạnh để phát triển hoạt động luyện tập Teakwondo cho học sinh sinh viên tại Hà Nội tăng cường sức khỏe, hiệp hội Taekwondo Hàn Quốc tại Hà Nội đã phát động chương trình “The Hanoi Taekwondo Fesetival 2015”.

Lễ hội này cũng là dịp để tăng tình đoàn kết  hữu nghị và giao lưu văn hóa Hàn Quôc Việt Nam.

Chương trình chính thức với màn biểu diễn kỹ thuật của 100 võ sỹ Taekwondo và giải đấu Taewondo cho học sinh, sinh viên Hà Nội dự kiến diễn ra vào ngày 26/04/2015 tại Tầng 2, khách sạn Grand Plaza, số 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Hôm qua, công ty TNHH BBQ Việt Nam đã trao tài trợ cho chương trình này.


» Thời tiết thay đổi ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?
» ‘Chuyện ấy’ cũng gây họa cho sức khỏe
» Làm sao để khỏe khi phải dùng máy tính nhiều
» Những thói quen tốt không nên lạm dụng

Tuấn Phong

Bình luận
vtcnews.vn