Tập luyện, ăn uống thế nào cho khỏe?

Sức khỏeThứ Bảy, 26/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau đây là kinh nghiệm tập thể thao của một người thành công trong việc rèn luyện sức khỏe.

(VTC News) – Sau đây là kinh nghiệm tập thể thao, ăn uống của một người thành công trong việc rèn luyện sức khỏe.


Fitness có ý nghĩa như thế nào?

Rất nhiều người có ý tưởng sai lầm về Fitness, một sức khỏe dồi dào. Họ nghĩ rằng chỉ những người có cơ thể vạm vỡ mới phù hợp và có sức khỏe. Sự thật là bạn cũng không cần “bụng sáu múi”.

Tuy nhiên, sức khỏe dồi dào không bao giờ là mục tiêu ngắn hạn. Nó không phải là một cái mốt hay một xu thế. Đó thực sự là một cam kết lâu dài về mặt tư tưởng đối với một sức khỏe toàn diện. Đối với tôi, sức khỏe dồi dào là một cách sống. 
 Fitness center là một lối sống
Bạn đã thực sự quan tâm đến sức khỏe chưa?

Vâng, chuyện sức khỏe không phải là chuyện một sớm một chiều. Tôi đã được đào tạo chuyên nghiệp qua nhiều hình thức khác nhau của hoạt động thể chất như võ thuật, chạy tự do và tăng cường thể lực kể từ khi tôi mới được ba tuổi.

Khi còn là một đứa trẻ, tôi duy trì khá thường xuyên với mỗi môn thể thao mà tôi đã chọn. Dần dần, tôi bắt đầu thấy thích thú với chúng. Sức khỏe dồi dào có ý nghĩa nhiều về tinh thần hơn là về thể chất. Bạn cần chú tâm với những bài tập luyện phù hợp với mình, nếu không bạn sẽ không thể duy trì niềm thích thú trong hoạt động này.
Mọi người thường phàn nàn về việc thiếu cơ sở vật chất, giống như một fitness center  ở gần nhà mình. Đây là một cách để bào chữa. Sự thật là bạn có thể chạy nước rút bất cứ nơi nào, có thể là trên đường phố hoặc một máy chạy bộ.

Hầu hết các bài tập tăng cường thể lực có thể được thực hiện bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào.
Chế độ tập luyện của bạn như thế nào?

Tôi tập luyện mỗi ngày. Năm ngày trong tuần được dành riêng cho võ thuật và hai ngày để tập tạ. Bài tập võ thuật của tôi bao gồm thể dục, nhào lộn, những pha nguy hiểm trên đường phố và những ngón đòn (kết hợp giữa xoay, đá và xoắn).

Tập tạ, tôi chú trọng vào phần dưới của cơ thể bao gồm: ngồi xổm, nhảy và bài tập bắp chân; cùng với phần trên của cơ thể tập luyện với vòng và xà.

Ngoài ra, tôi vẫn duy trì thói quen hít đất. Tôi tập trung rất nhiều vào phần dưới cơ thể, đặc biệt là chân và bắp chân. Những người tập tạ có xu hướng tập trung hơn vào phần trên hơn so với phần dưới, không nhận ra rằng phần dưới của cơ thể hoạt động như một trụ cột hỗ trợ các cơ quan phía trên. Nó cần phải được tập luyện.
Tôi không có một kế hoạch dinh dưỡng nào bằng văn bản. Tôi ăn đều đặn, và khi tôi cảm thấy đói. Tôi bắt đầu một ngày với một lít nước, sau đó là bữa ăn sáng bao gồm yến mạch, trái cây (đặc biệt là kiwi ) cùng với sữa tách kem. Kể từ khi tôi ăn chay, đậu phụ là nguồn protein. Tôi hạn chế lượng tinh bột, đường và muối. Điều quan trọng là phải lắng nghe tín hiệu của cơ thể. Ngoài ra, tôi luôn nạp nước đều đặn cho cơ thể.
Nếu bạn tập võ giống tôi thì ngoài sức khỏe còn rất nhiều lợi ích.

Võ thuật tập trung và kỷ luật. Và bất cứ điều gì giúp bạn tập trung thì cũng sẽ giúp bạn có một tâm trí tốt. Đó là lý do tại sao võ thuật mang lại nhiều thay đổi tích cực trong tâm lý một cá nhân.

Bộ môn này cung cấp cho bạn một sự hiểu biết sâu sắc hơn về chính mình, điểm mạnh của mình, động lực và ranh giới của bạn. Với thời gian, nó cũng giúp bạn phá vỡ giới hạn của mình và giúp bạn tiến bộ. Nó cũng rèn luyện cho bạn cách hoạt động hiệu quả cùng với những điểm yếu của bạn. 
 Sức khỏe, tâm trí và khả năng tự vệ
Hơn thế, việc tự vệ trong thời buổi này rất cần thiết?

Đó là một điều cần thiết. Kiến thức cơ bản của chiến thuật tự vệ trang bị cho bạn những kỹ thuật phải có để áp dụng khi bạn đang ở trong trường hợp khẩn cấp. Dự đoán nguy hiểm và kích hoạt tư duy để đối phó cũng là một phần của chiến thuật tự vệ.

Trong thực tế, có thể bỏ qua một tình huống khó chịu mà không cần phải dùng đến bạo lực lại là hình thức tốt nhất của tự vệ.





Nguyen May
Bình luận
vtcnews.vn