Tập kích trong rẫy cà phê đánh đối thủ đến chết

Pháp luậtThứ Ba, 07/12/2010 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Mâu thuẫn từ trước, hai anh em Dũng và Duần gọi thêm 3 "chiến hữu" phục kích đánh chết đối thủ tại rẫy cà phê.

(VTC News) - Mâu thuẫn từ trước, hai anh em Dũng và Duần gọi thêm 3 "chiến hữu" phục kích đánh chết đối thủ tại rẫy cà phê.

Công an tỉnh Gia Lai vừa gửi hồ sơ đề nghị khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra đối với 5 đối tượng có liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích dẫn đến chết người tại thôn Thái Hà (xã Ia York, huyện Ia Grai, Gia Lai).

Do có mâu thuẫn từ trước, khoảng 19h ngày 2/12, hai anh em Dũng và Duần (trú tại xã Ia Bă, huyện Ia Grai, Gia Lai) rủ 3 "chiến hữu" là Chung, Nhật, và Lâm đến thôn Thái Hà (xã Ia York, huyện la Grai) để đánh dằn mặt một thanh niên của thôn này.

Khi đến nơi, nhóm của Dũng gọi điện thoại cho một thanh niên ở đây tên là Chí ra, sau đó kề dao lên cổ khống chế, yêu cầu Chí gọi điện thoại cho một người tên là Cương ra gặp. Nghi sẽ có người chặn đánh vì giọng nói của Chí qua điện thoại có vẻ sợ sệt, Cương mang theo 1 tuýp sắt rồi đến điểm hẹn.

Đến nơi, Cương bị nhóm của Dũng (phục kích trong rẫy cà phê) dùng gậy dài ngáng đường, rồi bị cả bọn xông vào đánh tới tấp. Cho tới k
hi người đi đường phát hiện hô hoán, chúng mới buông Cương ra rồi bỏ chạy. Cương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 211 nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ia Grai đã nhanh chóng triển khai truy tìm hung thủ. Qua đấu tranh sàng lọc, CQĐT đã bắt khẩn cấp Nhật và Lâm khi 2 tên này đang lẩn trốn qua huyện khác. Đến sáng hôm sau, Dũng và Chung đã ra đầu thú, riêng tên Duần hiện vẫn đang bỏ trốn.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra làm rõ.

Yến Viễn

Bình luận
vtcnews.vn