Tập đoàn Washington Post chia tay Newsweek

HTML clipboard

Tập đoàn Washington Post Co. của Mỹ ngày 2/8 thông báo tạp chí Newsweek sẽ được bán lại cho trùm tư bản công nghệ Sidney Harman, chấm dứt "mối lương duyên" kéo dài gần nửa thế kỷ giữa một trong những tập đoàn báo chí hàng đầu và tờ tạp chí có nhiều ảnh hưởng trong đời sống chính trị của nước Mỹ.

Trang mạng của Newsweek dẫn những nguồn tin thân cận cho biết nhà sáng lập tập đoàn phát thanh Harman/Kardon, tiền thân của Harman International Industries ngày nay, đã chấp nhận trả "một khoản tiền mặt nhỏ" và mua lại hàng chục triệu USD trái phiếu nợ của Newsweek để giành quyền sở hữu tạp chí này.

Ảnh minh hoạ. 
Trong một thông cáo, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Washington Post Co., ông Donald Graham, cho biết tỷ phú Haman đảm bảo không những sẽ tiếp tục duy trì tờ tạp chí tin tức có uy tín và được nhiều độc giả yêu thích này, mà còn phát triển trang mạng www.newsweek.com cũng không kém phần năng động của báo.

Ông Haman cũng tuyên bố sẽ giữ lại đa phần đội ngũ ban biên tập "rất tài năng" của Newsweek hiện nay (khoảng 350 người). Riêng Tổng biên tập của tạp chí, ông Jon Meacham, tuyên bố ông sẽ ra đi sau khi Newsweek chính thức được chuyển giao cho gia đình Haman.

Tỷ phú Haman, 91 tuổi, chồng của nữ chính khách Jane Harman, nghị sĩ Dân chủ có nhiều ảnh hưởng tại bang California, bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp quản Newsweek, tạp chí mà ông gọi là "tài sản quốc gia", từ tập đoàn Washington Post Co. và gia đình Graham. Ông coi đây là một "thách thức lớn trong lĩnh vực báo chí, kinh tế và công nghệ".

Ra đời tháng 2/1933 và thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Washington Post Co. từ năm 1961, Newsweek là một trong những "thế lực" của làng báo chí Mỹ. Song hiện nay, giống như đối thủ cạnh tranh Time thuộc tập đoàn truyền thông Time Warner, Newsweek đang gặp nhiều khó khăn do số hợp đồng quảng cáo giảm sút mạnh và sự phát triển của Internet làm giảm lượng phát hành báo giấy.

Từ năm 2007 đến nay, tuần báo có số lượng phát hành lớn ở Mỹ này liên tiếp bị thua lỗ, riêng năm ngoái tạp chí này bị lỗ gần 30 triệu USD.

Trong hai năm 2008 và 2009, Newsweek đã mất khoảng 15% lượng độc giả, tụt xuống vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng của hiệp hội xuất bản tạp chí Mỹ khi chỉ đạt hơn 2,3 triệu bản bán ra, một khoảng cách khá xa so với Time, đứng thứ 13 với hơn 3,3 triệu bản./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề:
Bình luận

Đàn ông Nga thi nhau cởi trần chụp ảnh giống Tổng thống Putin 

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News