Tập đoàn Vinashin có tổng giám đốc mới

Thời sựThứ Hai, 30/08/2010 12:13:00 +07:00

(VTC News) - Ông Nguyễn Quốc Ánh đã được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc, thay cho ông Trần Quang Vũ bị Chính phủ yêu cầu đình chỉ chức vụ.

(VTC News) – Một lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Vinashin vừa xác nhận thông tin, trong cuộc họp Hội đồng quản trị Tập đoàn vào sáng nay, ông Nguyễn Quốc Ánh đã được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc, thay cho ông Trần Quang Vũ bị Chính phủ yêu cầu đình chỉ chức vụ.


Ông Nguyễn Quốc Ánh, tân TGĐ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Vinashin

Cũng trong cuộc họp sáng nay, Hội đồng quản trị tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Vinashin đã thông báo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đình chỉ chức vụ Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn đối với các ông Trần Quang Vũ và chức vụ Trưởng ban Kiểm soát đối với ông Trần Văn Liêm.

Hội đồng quản trị tập đoàn này đã thống nhất việc đình chỉ chức vụ đối với ông Vũ và ông Liêm.

Hội đồng quản trị Vinashin cũng bổ nhiệm ông Đỗ Thành Hưng giữ chức quyền Trưởng ban Kiểm soát thay cho ông Trần Văn Liêm. Trước khi được bổ nhiệm, ông Nguyễn Quốc Ánh đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Vinashin.

Tháng 7/2010. Bộ Chính trị đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo do ông Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm Trưởng ban với thành phần gồm đại diện các bộ, ban, ngành có liên quan thuộc Chính phủ, một số cơ quan Đảng (Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương). Ban Chỉ đạo có đầy đủ thẩm quyền và trách nhiệm theo quy định của pháp luật trong việc nghiên cứu, đề xuất, triển khai thực hiện các chính sách, biện pháp xử lý để sớm ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Vinashin.

Song Linh
Bình luận
vtcnews.vn