Tập đoàn Empire đồng hành cùng “Thiện Nhân và những người bạn”

Sức khỏeThứ Sáu, 01/07/2016 10:26:00 +07:00

Ngày 20/6, tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, đại diện Tập đoàn Empire đã trao cho đoàn y, bác sĩ chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” cam kết tài trợ nơi lưu trú hàng năm cho đoàn khi thực hiện chương trình ở Đà Nẵng.

Các thành viên chương trình năm nay quyết định chọn tên “Mười năm ươm mầm Thiện” để lưu lại cột mốc sau một thập kỷ hoạt động không mệt mỏi nhằm giúp đỡ cho các trẻ em không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục do bẩm sinh hoặc do tai nạn.

a1

 

Dự án ban đầu được khởi xướng để giúp Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ rơi trong rừng tại tỉnh Quảng Nam từ khi lọt lòng mẹ và bị thú hoang ăn mất bộ phận sinh dục và một chân. Sau đó, cậu bé được nhận nuôi và đang sống hạnh phúc với gia đình mới tại Hà Nội, Việt Nam. Thiện Nhân giờ đã trở thành thành viên của chương trình, mang đến sự động viên tinh thần lớn lao cho các bệnh nhân hiện tại.

Thấu hiểu được tấm lòng và nỗi vất vả của các y, bác sĩ chương trình mỗi lần đến những địa điểm để phẫu thuật cho các bé, Tập đoàn Empire đã trao cam kết cho đoàn về việc hỗ trợ nơi lưu trú mỗi đợt đến TP Đà Nẵng để các y, bác sĩ có được nơi nghỉ ngơi hoàn mỹ nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cuộc phẫu thuật.

a2

 

Mỗi năm, khi đoàn đến Đà Nẵng sẽ lưu lại khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat. Với lối kiến trúc mang đậm không gian Việt phủ đầy mảng xanh và môi trường trong lành, thoáng mát lại nằm cạnh biển, nơi đây sẽ là điểm lưu trú lý tưởng để đoàn hồi phục sức khỏe sau những giây phút làm việc hết mình trong các ca phẫu thuật.

Chị Trần Thư Kỳ, đại diện đến từ Tập đoàn Empire mở lòng chia sẻ: “Là những người đã gắn bó với chương trình Thiện Nhân và các bạn từ vài năm qua, Tập đoàn Empire luôn cảm thấy mình vinh dự được góp chút sức lực trong một hành trình nhiều ý nghĩa. Chúng tôi tin rằng việc làm của bác sĩ Roberto, các bác sĩ Việt Nam cũng như là của ngành y tế trong hành trình Thiện Nhân, không chỉ mang ý nghĩa với các em nhỏ không may, còn thể hiện được một trong những sứ mệnh cao cả của ngành Y tế là chữa bệnh cứu người vô điều kiện. Hôm nay, chúng tôi gửi đến các bác sĩ và BTC của hành trình Thiện Nhân một lá thư mời, có giá trị vĩnh viễn. Bất kỳ khi nào các bạn có mặt để thực hiện các cuộc phẫu thuật tại Đà Nẵng, những địa điểm nghỉ ngơi của chúng tôi, từ Naman Retreat hay là Cocobay mà chúng tôi đang xây dựng, luôn sẵn sàng mở cửa và ôm tình yêu của các bạn vào lòng.”

Thời gian giao lưu diễn ra hết sức chân tình, mộc mạc nhưng lại thấm đẫm tình cảm ấm áp của những trái tim luôn hướng về cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Những lời chia sẻ giản dị nhưng đong đầy cảm xúc của bác sĩ Roberto, chị Mai Anh và chị Thư Kỳ đại diện Tập đoàn Empire càng làm cho mọi người thấu hiểu và cảm phục những tấm lòng nhân ái.

a3

 

Buổi gặp gỡ giữa các thành viên của chương trình và các bệnh nhi còn có sự góp mặt của ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, bác sĩ giáo sư Roberto de Castro, người đã thực hiện phẫu thuật cho Thiện Nhân và hàng trăm ca phẫu thuật khó tại Việt Nam mà không nhận bất cứ khoản thù lao nào và nhà báo Trần Mai Anh, chị đã nhận bé Thiện Nhân làm con nuôi, tận tình chăm sóc đến bây giờ.

a4

 

Năm 2016, chương trình sẽ tổ chức 2 kỳ khám và phẫu thuật cho các em nhỏ. Kỳ 1 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 24 tháng 6 tại bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM và Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng; kỳ 2 từ ngày 19 tháng 11 đến ngày 02 tháng 12 tại bệnh viện Nhi Trung Ương Hà Nội, bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM và Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Dự tính cả hai đợt này chương trình sẽ khám cho 200 em và mổ cho 65 em.

B.Đ
Bình luận
vtcnews.vn