Tạp chí Văn học và tuổi trẻ đón nhận Huân chương lao động hạng 3

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/11/2014 04:07:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 27/11, Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

(VTC News) - Ngày 27/11, Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ thành lập tháng 3/1994, số đầu tiên ra mắt bạn đọc vào tháng 11 năm 1994. Với nhiệm vụ hỗ trợ việc dạy học môn Ngữ văn, tiếng Việt ở ba cấp học, Tạp chí đã trở thành một diễn đàn sôi nổi, vườn ươm cho nhiều năng khiếu văn học, góp phần nâng cao chất lượng dạy học Văn, tiếng Việt trong nhà trường. 
Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3 - Ảnh: Vĩnh Phong 
Tính đến nay, Tạp chí này đã có 60.000 ấn bản/ tháng phục vụ cho bạn đọc cả nước. Trong 20 năm qua, Văn học và Tuổi trẻ đã giải quyết nhiều vấn đề trong việc thực hiện chương trình và sách giáo khoa Ngữ văn, tiếng Việt.
Văn học và Tuổi trẻ đã tạo được sự tương tác giữa thầy với trò, thầy với thầy, nhà văn với bạn đọc, nhà nghiên cứu với nhà giáo. Đặc biệt là sự tương tác giữa các thầy cô giáo, các em học sinh với Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam góp phần làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng sách Ngữ văn qua các lần chỉnh lí và đổi mới. 
Tiến sỹ Đinh Văn Vang, Tổng Biên tập Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ, cho biết: ‘’Trong thời gian tới, các nội dung của tạp chí sẽ hướng tới việc phát triển năng lực sáng tạp cho người học. Nếu như trước đây, việc dạy văn để hiểu tác phẩm thì tới đây thông qua việc dạy văn, học văn, các em học sinh có thêm kỹ năng sống, hiểu được nhiều hơn về các vấn đề xã hội. Để làm được điều này, Tạp chí đang cùng với các nhà nghiên cứu, các thầy cô giáo xây dựng các chuyên mục mới của tạp chí, hoặc làm mới các chuyên mục truyền thống… để đáp ứng được việc dạy văn và học văn, tức là dạy làm Người, dạy kỹ năng sống cho học sinh’.’
Nhân dịp này, Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ trao giải thưởng cuộc thi ‘’ Ra đề, viết văn theo hướng mở” cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

Vĩnh Phong
Bình luận
vtcnews.vn