Tạp chí quân sự tiết lộ những 'hung thần' Nga có thể diệt tàu sân bay Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 20/03/2017 12:13:00 +07:00

Ngư lôi cổ điển, tên lửa hành trình và đặc biệt là tên lửa đạn đạo chống tàu hiện đại là những vũ khí mà Nga có thể sử dụng để đối phó hiệu quả với các tàu sân bay của Mỹ.

Việc sử dụng các tàu sân bay trong điều kiện xung đột tiềm ẩn trên biển có thể gây ra thiệt hại nặng nề cho Hải quân Mỹ.

Nga từ lâu đã trang bị loại vũ khí có khả năng đối phó hiệu quả với các tàu siêu nặng của đối phương, chuyên gia Robert Farley viết trên tạp chí quân sự National Interest.

3070663

Tàu sân bay Mỹ phải dè chừng trước các loại vũ khí của Nga. 

Theo ông, Nga và Trung Quốc có thể sử dụng ngư lôi cổ điển được thiết kế nhằm tiêu diệt mục tiêu mặt đất để chống lại hàng không mẫu hạm Mỹ.

"Không ai biết tàu sân bay hiện đại có thể chịu đựng được bao nhiêu quả đạn ngư lôi trước khi bị đắm, nhưng cần phải nhận thức rằng, chỉ cần va chạm kích nổ bằng một quả ngư lôi duy nhất có thể làm phức tạp đáng kể nhiệm vụ chiến đấu", chuyên gia quân sự này nhận định.

Nguy hiểm đặc biệt đối với các tàu siêu nặng Mỹ là tên lửa hành trình có độ chính xác cao, loại vũ khí mà Nga sở hữu.

Ông Farley nhấn mạnh, loại vũ khí này làm "con mồi" mất khả năng thực hiện hành động lảng tránh kịp thời. Đồng thời việc tiếp xúc trực tiếp với tên lửa hành trình trên thân tàu sẽ dẫn đến việc mất hoàn toàn khả năng chiến đấu, chuyên gia dự đoán.

Video: Cận cảnh siêu tàu sân bay Mỹ điều tới biển Đông 

Ngoài ra, chuyên gia quân sự này cũng nhắc tới cái giá "đắt không thể tin được" của những tàu sân bay và "nỗi lo sợ thiệt hại chiến đấu" liên quan trực tiếp đến chi phí của kỳ hạm Mỹ.

Nguồn: Sputnik
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn