Táo tợn dí súng, cướp hơn 1,2 tỉ đồng trên phố

Pháp luậtChủ Nhật, 12/10/2014 05:50:00 +07:00

Sau khi chị Mỹ ngã xuống đường, tên Đức nhảy xuống xe, xông đến hành hung, đấm vào người chị Mỹ rồi dí súng điện để uy hiếp.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ được 3 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản táo tợn, liều lĩnh vừa xảy ra trên địa bàn thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) – đây là vụ cướp có số tài sản lớn nhất xảy ra trên địa bàn Quảng Bình thời gian qua.

Theo đó, 3 đối tượng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra gồm: Ngũ Vĩnh Hoàng (SN 1983, trú tại thôn Văn La, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), Mai Anh Đức (SN 1983, trú tại 210/9/5 đường Huyền Trân Công Chúa, phường 8, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) và Từ Quốc Vũ (SN 1982, trú tại tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 8h ngày 9.9. Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, vào thời gian trên, sau khi bàn bạc, thống nhất từ trước, Hoàng điều khiển xe môtô không biển số chở Đức cầm sẵn súng điện trong người rồi chạy dọc trên các phố tại địa bàn TP.Đồng Hới để tìm đối tượng sơ hở, thuận tiện để cướp tài sản.
dí súng, cướp tài sản, Công an tỉnh Quảng Bình, bắt 3 đối tượng
Đối tượng Vũ (áo sọc) được dẫn giải về Quảng Bình phục vụ công tác điều tra. 

Khi đang chạy trên đường Thống Nhất (phường Nam Lý, TP.Đồng Hới) – đây là tuyến đường vắng, ít người qua lại – theo hướng từ đường Lê Lợi đến đường Trần Hưng Đạo, đến gần trụ sở Cty TNHH Thương mại tổng hợp Tuấn Việt, hai đối tượng trên dừng lại quan sát.

Khoảng 5 phút sau, chúng thấy chị Lê Thị Mỹ (SN 1964, là thủ quỹ của Cty TNHH Thương mại Tuấn Việt) điều khiển xe môtô chạy từ phía trong Cty ra đường Thống Nhất về hướng đường Trần Hưng Đạo nên chúng bám theo.

Khi thấy thời cơ thuận lợi, không có người qua lại trên đường, chúng đã áp sát xe môtô của mình vào xe chị Mỹ rồi dùng tay xô chị Mỹ bị ngã xuống đường. Sau khi chị Mỹ ngã xuống đường, tên Đức nhảy xuống xe, xông đến hành hung, đấm vào người chị Mỹ rồi dí súng điện vào người chị Mỹ để uy hiếp.

Sau đó, Đức cướp túi xách chị Mỹ mang theo, bên trong túi xách có số tiền hơn 1,2 tỉ đồng rồi nhảy lên xe Hoàng đang nổ máy đợi sẵn. Sau khi gây án, hai đối tượng trên đã nhanh chóng tẩu thoát và không để lại bất kỳ một dấu vết nào tại hiện trường.

Để “mua sự im lặng” của Từ Quốc Vũ (SN 1982 ở tiểu khu 4, TT.Quảng Hàn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) - người biết rõ về vụ cướp này, hai đối tượng trên đã chia cho Vũ số tiền 50 triệu đồng và 1.700USD nên Vũ đã không tố cáo với cơ quan chức năng.

Sau gần 1 tháng gây án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đức đã bị lực lượng công an bắt giữ tại tỉnh Đồng Nai, hai đối tượng còn lại bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Quảng Bình.

Bước đầu đấu tranh, cơ quan điều tra đã thu giữ được số tang vật gần 1 tỉ đồng. Hiện Đức đã được dẫn giải bằng đường hàng không từ Đồng Nai về Quảng Bình nhằm phục vụ công tác điều tra. Hai đối tượng Hoàng và Đức đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Quảng Bình khởi tố và bắt tạm giam về tội “cướp tài sản” theo Điều 133 Bộ luật Hình sự. Đối tượng Vũ bị khởi tố và bắt tạm giam về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình thì đây là một vụ án cướp tài sản táo tợn, lớn nhất từ trước đến nay lại xảy ra giữa ban ngày, ngay tại trung tâm TP.Đồng Hới. Với quyết tâm cao, sử dụng nhiều lực lượng, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra nên nên lực lượng công an Quảng Bình đã làm rõ và bắt gọn các đối tượng gây án.

Theo LĐ
Bình luận
vtcnews.vn