Táo tợn, cướp vung axit chống trả hiệp sĩ

Pháp luậtThứ Sáu, 29/03/2013 05:40:00 +07:00

(VTC News) - Bọn cướp liều lĩnh rút dao đâm hàng chục nhát vào chân hiệp sĩ Minh Tiến, tiếp đó dùng axit tạt vào người.

(VTC News) - Bọn cướp liều lĩnh rút dao đâm hàng chục nhát vào chân hiệp sĩ Minh Tiến, tiếp đó dùng axit tạt vào người.

Chiều 29/3 Cơ quan công an phường Đông Hưng Thuận, quận 12, cho biết đang điều tra vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.
Trước đó, lúc 13h30 trên đường đi tuần, hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến phát hiện hai thanh niên (khoảng 30 tuổi, cao 1m60) chạy trên 1 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.
Khi đến gần trạm y tế phường Đông Hưng Thuận, quận 12, hai thanh niên quan sát thấy chiếc ô tô Mercedes đang dừng bên lề đường, tên ngồi sau nhảy xuống vội đến dùng kiềm bẻ gãy chiếc gương chiếu hậu phía tay trái rồi cả hai phóng xe tẩu thoát.
Hiệp sĩ Minh Tiến tăng tốc đuổi theo, rượt đuổi với tốc độ kinh hoàng giữa dòng người và xe cộ đông đúc. Trong lúc chạy xe, Minh Tiến tiếp cận lấy chân đạp xe hai đối tượng liền bị chúng rút dao đâm liên tiếp hàng chục nhát vào chân phải.
 Kiềm cắt và chiếc gương chiếu hậu bị bể khi bọn cướp chống trả hiệp sĩ Minh Tiến. Ảnh: Phan Cường
Rượt đuổi đến gần công an phường 12, quận Tân Bình, Minh Tiến quyết định tông xe thẳng vào hai tên cướp, cả nhóm ngã nhào trên đường. Hai tên cướp vùng dậy chống trả Minh Tiến quyết liệt, tuy nhiên với bản lĩnh kinh nghiệm của mình Minh Tiến đã định bắt một tên nhưng đối tượng này bất ngờ lấy trong người ra một chai nước suối bên trong có chứa axit hất văng vào cơ thể Minh Tiến. 
Tuy có đề phòng nhưng sự việc diễn ra quá nhanh nên Minh Tiến đã bị axit văng dính vào người, không thể chần chừ, hiệp sĩ Tiến xé vội áo nơi vấy axit ném ra ngoài. Thừa cơ hội, hai tên cướp bỏ chạy bộ vào khu hẻm có dãy nhà trọ cho thuê, băng qua tường, leo lên mái nhà trốn thoát.
Nhận tin báo, lực lượng công an phường và cảnh sát 113 lập tức có mặt truy tìm hai đối tượng nhưng không phát hiện được. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Minh Tiến cho biết, anh đã nhiều lần bị bọn cướp, trộm dùng nhiều chiêu thức để chống trả ngoài những hung khí thông dụng như súng, dao, mã tấu còn có nhiều "chiêu" như ném bột ớt, xịt hơi cay, dùng ná bắn đá, dây xích, nhị khúc...
"Mặc dù đã đề phòng nhưng có những lúc sự việc xảy ra quá bất ngờ, ngoài tầm kiểm soát của mình thì rất nguy hiểm. Bởi thủ đoạn, hành vi của bọn cướp ngày càng tinh vi, liều lĩnh, manh động hơn, chúng dùng bất cứ chiêu thức gì để chống trả nhằm mục đích thoát thân, thoát tội" - Minh Tiến chia sẻ.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn