Táo quân 2016: Cuộc 'đấu tố' tham nhũng đầy thâm thuý

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/02/2016 07:36:00 +07:00

Cuộc 'đấu tố' tham nhũng của các Táo kéo dài đến ngán ngẩm nhưng kỳ thực đây lại là một cách sắp xếp thông minh, đầy ẩn ý của những người làm chương trình.

(VTC News) - Cuộc 'đấu tố' tham nhũng của các Táo kéo dài đến ngán ngẩm nhưng kỳ thực đây lại là một cách sắp xếp thông minh, đầy ẩn ý của những người làm chương trình.

Nếu như 2015 là một mùa Táo được đánh giá là thất bại với nhiều lời chê bai thì Táo quân 2016 thực sự là một cuộc cải cách lớn của những người làm chương trình.

Sự 'mạnh tay', thâm thuý đằng sau những tiếng cười sảng khoái đã nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả. Ngay sau khi chương trình kết thúc, phần đông khán giả đã dành nhiều lời khen cho 'Gặp nhau cuối năm 2016' trên mạng xã hội.

Táo quân
Êkip Táo quân 2016.
Nếu như chương trình năm trước bị chê nhạt nhoà, thiếu điểm nhấn, Táo quân Xuân Bính Thân đã mang lại nhiều tiếng cười thâm thuý khi liên kết hàng loạt những sự kiện văn hoá - xã hội nổi bật như 'Cô giáo cung bọ cạp' hay ca khúc gây 'sốt' 'Vợ người ta'.

Những hình ảnh Đại sứ du lịch ăn mặc đẹp ngồi ăn hàng (gây liên tưởng đến Lý Nhã Kỳ) hay nhóm thanh niên đa cấp được tái hiện trên thiên đình bởi các Táo cũng khiến khán giả vô cùng thích thú.

Bên cạnh đó, phần phục trang được chăm chút kỹ lưỡng và hiệu ứng 3D tuy chưa hoàn hảo nhưng cũng khiến nhiều khán giả cảm nhận được sự thay đổi mạnh mẽ của chương trình.

Hiệu ứng 3D được sử dụng khiến khán giả thích thú.
Nhưng hơn hết, Táo quân 2016 đã làm được điều khán giả luôn mong chờ ở chương trình: góc nhìn trực diện và hài hước về những vấn đề tồn đọng trong năm cũ và những kỳ vọng về những vấn đề xãhội sẽ được các bộ, ban, ngành nhìn nhận, tiếp thu và sửa đổi trong năm tới.

Trong chương trình lên sóng tối qua, hàng loạt những vấn đề xã hội nổi bật trong năm được nêu ra như những rắc rối trong kỳ tuyển sinh Đại học vừa qua, tranh giành vắc-xin, vệ sinh an toàn thực phẩm thiếu đảm bảo, tình trạng quy hoạch cây xanh thiếu cân nhắc, ...

Ở phần trình bày của Táo Giáo dục, nghệ sỹ Xuân Bắc không ngần ngại phát biểu: 'Những vấn đề về giáo dục tạo ra tâm lý nghi ngờ của xã hội về việc đổi mới' khiến không ít khán giả đồng tình vì đã được 'gãi đúng chỗ ngứa'.

Video Táo quân 2016 vòng quay tham nhũng:

Tình trạng tham nhũng gây nhức nhối vẫn là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong năm qua.
Tình trạng tham nhũng cùng cách phòng chống chưa hiệu quả vẫn là một trong những vấn đề được khán giả quan tâm nhất trong năm qua.
Đặc biệt, phần 'Vòng quay tham nhũng' nhái chương trình 'Chiếc nón kỳ diệu' trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Với thời lượng lên đến 45 phút, nhiều khán giả cho rằng phần này được kéo dài một cách vô lý, thừa thãi.

Tuy nhiên, một số không nhỏ người xem lại cho rằng đây là cách bố trí thông minh, đầy ẩn ý sâu xa của những người làm chương trình. Mục đích của việc kéo dài 'Vòng quay tham nhũng' cùng kết quả 'huề cả làng' dường như lột tả chính xác tình trạng phòng chống tham nhũng tại Việt Nam hiện nay.

Dẫu có những ý kiến riêng về sự hay - dở của Táo quân 2016, thì chương trình năm nay vẫn rất đáng xem. Và cũng sau năm nay, khán giả hoàn toàn có quyền hy vọng vào một mùa Táo với những góc nhìn thẳng thắn, trực diện và đầy hài hước trong những năm tiếp theo.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn