Táo quân 2014: Ngọc Hoàng thật, Ngọc Hoàng giả

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 20/01/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Đêm ghi hình đầu tiên của chương trình Táo quân 2014 hé lộ nhiều thú vị bất ngờ: Tình huống Ngọc Hoàng thật, Ngọc Hoàng giả; Chí Trung làm Táo Điện lực, Tự Long nhận Táo Giao thông.

Táo quân 2014 – Chương trình hài kịch được mong đợi nhất trong năm kết thúc đêm ghi hình đầu tiên với nhiều điểm mới lại so các năm trước đó
.
Trước khi chương trình khởi động, NSƯT Chí Trung đã ‘hâm nóng’ Táo quân 2014 bằng lời từ chối vai diễn Táo Giao thông vì cảm thấy chất liệu cho vai diễn không nhiều, giao thông năm vừa qua đã được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên gần đến phút chót, anh vẫn tham gia chương trình Gala Gặp nhau cuối năm với vai diễn mới mẻ: Táo Điện lực - nhân vật khiến khán giả phì cười khán giả ngay từ khâu hóa trang, tạo hình.

Những vấn đề tồn tại của ngành điện lực trong năm qua như việc xả lũ vô tội vạ, giá điện leo thang cũng được NSƯT Chí Trung thể hiện dưới góc nhìn hài hước.
Kết thúc ngày ghi hình đầu tiên, NSƯT Chí Trung chia sẻ với PV VTC News, anh cảm thấy hài lòng với vai diễn của mình.

Táo Điện lực không phải Táo được khai thác dưới góc nhìn giải trí, mà là Táo truyền thông điệp, táo phản biện, để làm sao cho người dân hiểu rõ được tầm quan trọng của vấn đề an ninh năng lượng, những vấn đề vĩ mô chứ không phải chỉ có giá điện tăng giảm, hay cắt điện luân phiên…

Việc tôi từ chối mảnh đất màu mỡ của Táo Giao thông để chuyển sang vai diễn Táo Điện lực, cũng là thách thức của người diễn viên, khi muốn làm mới mình dưới nhiều vai diễn khác nhau.'

NSƯT Chí Trung cũng dành lời khen ngợi cho Tự Long, người đảm nhiệm vai Táo Giao thông năm nay: Tự Long quá duyên, diễn quá tốt nên vai Táo Giao thông năm nay rất hấp dẫn và lôi cuốn.

Với lối diễn linh hoạt, khả năng ca hát nhiều thể loại, Tự Long đã thổi hồn cho vai diễn từ người tiền nhiệm Chí Trung để lại. Ngay từ khi xuất hiện, Tự Long đã ghi điểm với phần tạo hình được đầu tư, anh cũng có nhiều đất diễn và sáng tạo cho vai diễn mới.
Tự Long trong vai Táo Giao thông
Danh hài Quang Thắng vẫn trung thành với hình ảnh Táo Kinh tế. Xuất hiện trong hình ảnh ‘trai đẹp bị trục xuất’, kịch bản dành cho Quang Thắng vừa châm biếm sự việc được đánh giá là ‘lố bịch’ nhất trong năm của ngành văn hóa, vừa nêu ra những thực trạng ở lĩnh vực kinh tế.

‘Trai đẹp bị trục xuất’ vừa nhảy múa, vừa kể về dự án xây dựng nhà giá rẻ từ nguồn vốn 30 nghìn tỉ khá hấp dẫn khán giả.
 Trai đẹp bị trục xuất Quang Thắng
Chia sẻ với PV  ngay sau đêm ghi hình đầu tiên, danh hài Quang Thắng cho biết các nghệ sỹ đã rất vất vả suốt những ngày qua, ăn ngủ ngay tại phòng tập luyện để cùng đạo diễn sáng tạo ra kịch bản hấp dẫn nhất gửi đến khán giả trong ngày 30 Tết.

Anh hy vọng khán giả sẽ đón nhận chương trình Táo quân năm nay, như một món ăn tinh thần không thể thiếu những ngày Tết đến, Xuân về.

‘Nếu để nói tâm đắc với tiết mục của Táo nào nhất thì phải nói, Táo nào tôi cũng thấy tâm đắc. Mỗi nhân vật là một lát cắt châm biếm nhẹ nhàng, đả kích vào những tồn tại, yếu kém chúng ta chưa làm được trong năm qua.

Không quá gay gắt hay phê phán trực diện, nhưng đủ sâu cay để thẳng thắn nhìn nhận lại những vấn đề còn tồn tại trong một năm qua ở tất cả các lĩnh vực.

Ở vai diễn Táo Kinh tế, chúng tôi cũng không ngần ngại kể lại những câu chuyện còn tồn tại trong lĩnh vực kinh tế năm qua, để bước sang năm mới nhiều cải cách tích cực hơn, mang lại lợi ích cho người dân hơn’.

‘Đào thế’ Vân Dung cũng làm nên thương hiệu với vai Táo Y tế. Năm vừa qua, lĩnh vực y tế đã có nhiều vụ việc chấn động dư luận cả nước, Táo Y tế Vân Dung có nhiều đất diễn, cũng là điểm nhấn của Táo quân 2014.

Hàng loạt sai phạm, oan sai trong việc tiêm nhầm vắc xin, xét nghiệm nhân bản, vụ thẩm mỹ viện Cát Tường được Táo Y tế tái hiện trên sân khấu Gặp nhau cuối năm, như một cuộc nhìn nhận toàn diện những tồn tại ở lĩnh vực y tế gây nhức nhối trong nhân dân.

Táo Văn hóa không quá đậm nét nhưng cũng xây dựng được hình ảnh ca sỹ Lô Nhô và Angela Phốc hài hước, châm biếm nhẹ nhàng.

Vai diễn Thiên Lôi canh cổng được diễn viên Tiến Minh đảm nhiệm thay cho ca sỹ Minh Quân cũng là điểm khác biệt trong chương trình Táo quân 2014.

Điểm thú vị nhất của Táo quân 2014 có lẽ nằm ở nhân vật Ngọc Hoàng do nghệ sỹ Quốc Khánh đảm nhiệm với tình huống Ngọc Hoàng thật, Ngọc Hoàng giả dở khóc dở cười.
 Ngọc Hoàng Quốc Khánh hết sức thú vị - Ảnh: Hải Bá
Nếu như suốt những năm qua, Ngọc Hoàng của Gặp nhau cuối năm chỉ hiền lành đi đi lại lại, nói vài câu dặn dò, nhắc nhở, thì năm nay Ngọc Hoàng còn được ‘làm giả’ sau khi Ngọc Hoàng thật vô tình bị bệnh do Thiên đình không đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phầm.

Từ Ngọc Hoàng thật – Ngọc Hoàng giả đó, hàng loạt vụ việc nổi cộm được lồng ghép để châm biếm sâu cay.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc tái hiện lại vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em rúng động dư luận những ngày cuối năm. Ngọc Hoàng được đưa vào thùng nước, để các Táo ở ngoài làm những hành động và lời nói không khác gì những bảo mẫu đã làm với các em nhỏ.

Ngay sau đêm ghi hình đầu tiên, các nghệ sỹ đã có buổi họp rút kinh nghiệm để hai đêm diễn tiếp theo hấp dẫn khán giả hơn. Táo quân 2014 được tiến hành ghi hình trong ba đêm, 19, 20 và 21/01.

Trước nhiều thông tin lo lắng Táo quân 2014 sẽ bị cắt xén nhiều do công văn của Bộ VHTTDL đề nghị kiểm tra, giám sát chặt chẽ nội dung chương trình, bởi ‘Bên cạnh mặt tích cực, chương trình hài kịch Gặp nhau cuối năm - Táo Quân cũng bộc lộ những hạn chế cần được khắc phục’.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, khán giả có thể yên tâm rằng chương trình sẽ không bị cắt xén quá đáng.

‘Táo Quân năm nay sẽ vẫn giữ được cái hồn đã được khán giả cả nước yêu thích lâu nay, nhưng sẽ có những điểm mới lạ để tránh gây nhàm chán.’
Bình luận
vtcnews.vn