Táo Quân 2011 "châm" những chuyện gai mắt nào?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/01/2011 09:10:00 +07:00

(VTC News) – Người xem sẽ nhìn thấy bóng dáng của nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt năm qua, như Siu Black với điệu cười ha hả đặc trưng...

(VTC News) – Táo Quân Tết 2011 sẽ là cuộc thi Idol trên thiên đình với sự tham gia của thí sinh là các Táo. Một loạt những điều chướng tai gai mắt trong năm qua bị đem ra mổ xẻ hoặc châm biếm sâu cay.

Luôn bí mật những thông tin liên quan đến nội dung của chương trình đến tận lúc ghi hình, ê kíp thực hiện Gặp nhau cuối năm càng làm tăng sự tò mò của công chúng và báo giới. Dĩ nhiên, áp lực với những người làm chương trình này là không nhỏ khi luôn luôn phải đổi mới đồng thời vẫn phải tạo ra những tiếng cười sâu sắc và hài hước. Một trong những cái được của Táo Quân năm nay là thiết kế sân khấu đẹp hơn nhiều so với những năm trước.

Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu và các táo trên sân khấu. 

Xem Táo “Idol” năm nay sẽ nhận ra hàng loạt các vấn đề, các hình ảnh của năm cũ và của nhiều năm trước. Trong đó, những câu chuyện xã hội được đưa ra mổ xẻ vẫn liên quan đến quy hoạch giao thông, tắc đường, nhiều hố ga bật nắp, tình trạng nhà siêu mỏng, giá cả tăng vọt, lương thấp, tình trạng cắt điện luân phiên làm khổ dân trong những ngày hè nóng nực. Đặc biệt, Táo Quân năm nay phê phán một vấn đề đau lòng trong ngành giáo dục năm qua là tình trạng bạo lực học đường, nữ sinh đánh nhau rồi tung clip lên mạng. Táo nhà đài năm nay cũng phản ánh tình trạng lá cải đến mức khó chấp nhận của một số tờ báo mạng thông qua việc nội dung phỏng vấn một đường, viết một nẻo hay phản ánh quá đà những cảnh "lộ hàng", chuyện phòng the giật gân câu khách.

Cũng trong chương trình năm nay, người xem có thể nhìn thấy bóng dáng của nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt năm qua. Trong đó, có thể thấy điệu cười đặc biệt của Siu Black qua sự trình diễn của Nam Tào (Xuân Bắc), thấy bóng dáng của nhạc sĩ Tuấn Khanh khi BGK của Táo Idol cũng “ép” thí sinh xin lỗi mà không biết phải xin lỗi gì; thấy hình ảnh của Đào Anh Khánh; màn biểu diễn nude và nhét chim sẻ vào miệng của Lại Thị Diệu Hà trong buổi biểu diễn mang tên Bay lên gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài…

Cũng bởi được thực hiện theo phiên bản Idol nên năm nay, tất cả các Táo Quân đều phải thể hiện tài năng ca hát của mình. Được chế lại từ các ca khúc quen thuộc, nội dung những bài hát do các Táo và Nam Tào, Bắc Đẩu thể hiện biến tấu thành những vấn đề nóng của xã hội.

Sau mỗi phần thi tài năng của các Táo là phần hậu trường với sự tham gia của MC Phan Anh. Ở đây, các thí sinh đã bộc lộ những ca thán của mình với BGK khó tính và hay phê phán thí sinh về những chuyện không liên quan đến tài năng.

Ngoài ra, chương trình còn có thêm phần thi mang tên Next Top Táo với ảnh các Táo Quân được BGK bình luận, mô phỏng chương trình Vietnam's Next Top Model cũng gây không ít sóng gió năm qua.
Màn biểu diễn của các "tiên nữ" trên thiên đình. 

Chương trình Táo Quân năm nay vẫn quy tụ dàn sao hài phía Bắc như Quốc Khánh (Ngọc Hoàng), Xuân Bắc (Nam Tào), Công Lý (Bắc Đẩu), Quang Thắng (Táo Kinh tế), Vân Dung (Táo Điện lực), Hiệp Gà (Táo Quy hoạch), Chí Trung (Táo Giao thông), Tự Long (Táo Văn hóa xã hội), Thành Trung (Táo Dân)... Tuy nhiên, thiếu vắng một vài tên tuổi của mùa Táo trước như Minh Hằng, Đức Khuê…

Quang Thắng chia sẻ, để có được kết quả là những buổi ghi hình, các nghệ sĩ phải mất chục ngày thức liên tục từ tối đến sáng để tập luyện. Bởi lẽ, chỉ tập buổi đêm là tốt nhất cho cảm xúc. Chính vì vậy, các nghệ sĩ tham gia đều mệt. Tuy nhiên, để được là chương trình được khán giả đặc biệt chờ đợi đêm 30 cũng là một trong những động lực để các nghệ sĩ hăng say tập luyện và tung hứng hết mình trên sân khấu.

Buổi ghi hình Táo quân cuối cùng sẽ diễn ra vào tối nay tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình Táo quân 2011 trong buổi ghi hình đầu tiên tối qua (23/1):
Bắc Đẩu lơ lửng trên không xem các tiên múa trước buổi chầu cuối năm. 
Ngọc Hoàng được fan hâm mộ tặng hoa. 
 
 
Màn biểu diễn rồi ngã vật ra sân khấu ngủ của Táo Giao Thông. 
 
Táo Điện lực tặng BGK Táo Idol thẻ cào dùng điện miễn phí và dọa cắt điện nếu không bình chọn cho mình. 
Bắc Đẩu bay lên nhờ thần chú Bôlô Bala và vàng, đô của Táo Kinh tế
Màn thi của Táo Kinh tế với những điệu nhảy thể hiện sự thất thường của kinh tế năm qua 
Màn biểu diễn nghệ thuật đương đại mang tên Thoát xác của Táo Quy hoạch 
Màn biểu diễn cầu kỳ của Táo Văn hóa Xã hội.  
Sự xuất hiện bất ngờ của Táo Dân trên thiên đình. 
Táo Dân đã thể hiện màn tài năng xiếc ảo thuật bằng cách chui vào chiếc hộp đen và cho các Táo lấy kiếm xuyên qua hộp nhưng cuối cùng Táo Dân vẫn... sống.  
Cuối cùng, các Táo đồng ý trao giải "Idol" cho Táo Dân vì sự tài năng mà Táo Dân đã thể hiện. 
Trần Lê
Ảnh: Kan
Bình luận
vtcnews.vn