Tank Online: Món "đặc sản" của giới văn phòng

Thế giới gameThứ Ba, 26/07/2011 03:34:00 +07:00

(VTC News) - Thực tế cho thấy xã hội càng phát triển, công nghệ càng tân tiến thì giới văn phòng lại ưa chuộng hình thức giải trí đơn giản, tiết kiệm thời gian.

(VTC News) - Thực tế cho thấy xã hội càng phát triển, công nghệ càng tân tiến thì giới văn phòng lại ưa chuộng hình thức giải trí đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Những tưởng, ở thời kỳ mà công nghệ thông tin đang phát triển mạnh nhất thì nhu cầu giải trí của dân văn phòng cũng sẽ hướng đến thể loại game online có chiều sâu về đồ họa, tức không chỉ để giải trí mà còn phải thật mãn nhãn. Nhưng thực tế cho thấy xã hội càng phát triển, công nghệ càng tân tiến thì giới văn phòng lại ưa chuộng hình thức giải trí đơn giản, tiết kiệm thời gian. Và webgame Bắn Xe Tăng (Tank Online) được xem là “đặc sản thời thượng” của dân văn phòng hiện nay.

Giao diện Bắn Xe Tăng cực kỳ sinh động 

Thay đổi khẩu vị

3 năm trở lại đây, nếu món ăn khoái khẩu của những người làm việc gắn liền với bàn phím là Line98, Đào vàng, Bejeweled, Xếp trái cây,… thì bây giờ, những game chơi trên PC đã hết sức lỗi thời được xem là “dành cho con nít”. Dân văn phòng cũng đã nâng cấp thực đơn của mình, chọn webgame Bắn Xe Tăng như một xu thế của thời đại. Chỉ cần thêm thao tác bookmark, họ có thể Bắn xe Tăng mỗi ngày.

Hệ thống cash shop phong phú 

Mặc dù đồ họa, âm thanh, độ tương tác nhân vật, chiêu thức, kỹ năng, … được cho là “lép vế” so với dòng game 2D, 3D nhưng Bắn Xe Tăng lại có nhiều tố chất để ghi điểm như: Không cài đặt, không cần cấu hình, đơn giản, thuận tiện, không mất nhiều thời gian và tiền bạc để đầu tư vào nhân vật nhưng vẫn có thể làm vua 1 cõi và hệ thống tính năng độc nhất vô nhị. Vì vậy, Tank Online đã lấy lòng được giới văn phòng, đối tượng hàng ngày làm bạn với bàn phím.

Điểm lại các đầu game, NPH FPT Online khá mát tay với thể loại game 2D, 3D như Tây Du Ký, TLBB, MU Online nhưng gần đây, “ông lớn” này đã thay đổi chiến lược, thử nghiệm với nhiều webgame, điển hình như Tank Online (tank.banbe.net) được game thủ gọi thân mật là Bắn Xe Tăng.

“Gà đẻ trứng vàng”

Không phải ngẫu hứng mà các Nhà phát hành lớn hiện nay đều đầu tư vào thể loại webgame. Hiệu ứng lan truyền của webgame cao gấp nhiều lần so với các game online khác. Chỉ cần thấy “hợp khẩu vị”, người chơi có thể gửi link cho bạn bè và chơi ngay trên web. Mặt khác, khi đầu tư cho webgame, các NPH không tốn nhiều chi phí vận hành server như game online 2D hay 3D. Chưa kể, nếu sản phẩm tung ra đúng thời điểm, NPH có thể thu về lợi nhuận khổng lồ, thậm chí cao hơn cả dòng game MMORPG hay Casual.

Đấu trường rực lửa 

Bắn Xe Tăng được giới “mộ game” cho là webgame “liều lĩnh”. Từ cốt truyện, gameplay đến bối cảnh, nhân vật đều “không giống ai”. Nếu game thủ đã quá quen thuộc với mô típ Ngụy Thục Ngô thì khi Bắn Xe Tăng, người chơi sẽ cảm nhận thế giới webgame đầy trí tuệ. Người chơi không phải cứ “có tiền là có tất cả”. Việc đầu tư cần phải hội tụ nhiều tố chất, phải biết kết hợp giữa đồng đội và tổ hợp skill, phải biết mục đích và thế mạnh của mình là gì trước khi chọn và nâng cấp trang bị.

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Bắn Xe Tăng đang là một trong những sản phẩm chiến lược của NPH với doanh thu không ngừng tăng mạnh. Đặc biệt, lượng CCU luôn trong phạm vi “an toàn” và người chơi mới không ngừng tăng lên mỗi ngày từ chuỗi sự kiện hoành tráng: Đấu trường Rực Lửa với giải thưởng hàng triệu thẻ Gate và Tank Người Dơi lần đầu xuất hiện trong game, hay Tài Khoản May Mắn với tổng giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn