Tăng viện Lương "dị", Hoàng "bò" cho đội U23 dự Asiad

Thể thaoThứ Bảy, 30/10/2010 06:38:00 +07:00

(VTC News) - 6 ngày trước khi đội Olympic QG lên đường sang Quảng Châu dự Asiad, HLV Calisto đã quyết định điều chuyển Thành Lương, Trọng Hoàng từ ĐTQG sang.

(VTC News) - 6 ngày trước khi đội Olympic QG lên đường sang Quảng Châu dự Asiad, HLV Calisto đã quyết định điều chuyển Thành Lương, Trọng Hoàng từ ĐTQG sang.


Bắt đầu từ chiều 29/10, Thành Lương và Trọng Hoàng đã gia nhập đội hình đội Olympic QG, chính thức cùng các đồng đội chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại Quảng Châu vào đầu tháng 11.

Theo kế hoạch, ngày 5/11, đội Olympic QG sẽ rời Hà Nội, lên đường sang Trung Quốc. Với lịch tập luyện và thi đấu dày đặc như vậy, HLV Calisto đã quyết định sẽ cho Thành Lương và Trọng Hoàng chơi một phần trận đấu khai mạc VFF Sơn Hà Cup cùng ĐTQG, gặp U23 Hàn Quốc vào tối 2/11.

Ông Tô công bố lệnh chuyển Trọng Hoàng và Thành Lương sang đội Olympic QG. (Ảnh: Quang Minh)

Lý giải về quyết định của mình, HLV Calisto cho biết: "Trận đấu với U23 Hàn Quốc là cần thiết với Lương và Hoàng nhưng vì họ sẽ chỉ có 6 ngày để hồi phục nên tôi không thể để họ chơi cả trận được. Thành Lương và Trọng Hoàng là các cầu thủ rất nhiều kinh nghiệm vì đã từng chơi ở ĐTQG trong nhiều trận đấu quốc thế. Sẽ thật là phí phạm nếu chúng ta không tận dụng họ trong khi cả hai vẫn còn đang ở tuổi Olympic. Tôi tin rằng với sự góp mặt của họ, đội Olympic Việt Nam sẽ mạnh lên rất nhiều”.

Theo HLV Calisto, sự có mặt của Trọng Hoàng và Thành Lương sẽ giúp đội Olympic QG mạnh lên nhưng điều đó không có nghĩa rằng đội sẽ vượt qua vòng đấu bảng tại Asiad 16.

Thành Lương tập cùng đội Olympic. (Ảnh: Quang Minh)

"Chúng ta sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh nên khó có thể nói là việc vượt qua vòng bảng là dễ dàng. Bahrain thường là một đội chơi rất tốt và kỹ thuật. Turkmenistan và Iran lại thường có ưu thế về thể hình và thể lực. Đó cũng là một phần lý do tôi quyết định bổ sung Lương và Hoàng vào đội hình để các cầu thủ có thể chơi tự tin hơn khi đối đầu với các đối thủ mạnh vì bên họ có những đồng đội kinh nghiệm. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là muốn vượt qua vòng bảng và đội Olympic sẽ cố gắng trong từng trận đấu để đạt được điều đó", HLV Calisto khẳng định.

HLV Calisto cũng tiết lộ ông dự định sẽ sang Quảng Châu, sát cánh cùng đội Olympic QG vào ngày 7/11. Nhưng cũng chỉ sau hai lượt trận vòng bảng, ông sẽ lại về Hà Nội cùng ĐTQG tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup vì ngày diễn ra giải đấu quan trọng này cũng không còn xa.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn