Tang thương xóm nghèo 4 bé gái chết vì tắm ao

Thời sựThứ Ba, 04/05/2010 03:19:00 +07:00

(VTC News) - Lúc tôi đang làm việc thì nghe 1 cháu nhỏ chạy lại bảo tin “chú ơi ra cứu mấy chị ấy với, sao mấy chị ấy tắm mà không thấy lên”...

(VTC News) - “Đang làm việc tôi bỗng nghe một cháu nhỏ chạy hốt hoảng gọi “cứu cháu với” rồi chỉ cho tôi cái hồ nơi 4 đứa trẻ bị rơi xuống đó. Tôi liền nháy xuống và vớt được một em lên, còn 3 em khác sau đó cũng được mọi người cứu và đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong ngay sau đó”. Ông Mười người trực tiếp cứu nạn kể lại.

Cái chết thương tâm của 4 bé gái nơi hồ nước

Chiều ngày 3/5 chúng tôi có mặt hẻm 55, Tây Lân thuộc khu phố 7, phường Bình Trị  Đông A, quận Bình Tân (nơi xảy ra cái chết thương tâm cho 4 em nhỏ), không khí tang thương bao trùm cả khu phố. Nơi xóm nhỏ nghèo này tràn lan những quán tập hóa, những quán nước ven đường, đi ra bên ngoài là những ao hồ chằng chịt rau muống và cỏ dại. Ở đây những người chứng kiến cái chết thương tâm của 4 bé gái chỉ trong một ngày ngắn ngủi vẫn tụm lại bàn tán xôn xao.

Ông Mười kể: “Lúc tôi đang làm việc thì nghe 1 cháu nhỏ chạy lại bảo tin “chú ơi ra cứu mấy chị ấy với, sao mấy chị ấy tắm mà không thấy lên”, rồi chỉ con hồ trước mặt. Tôi không kịp cởi đồ liền lao xuống hồ nhưng tôi chỉ vớt được 1 cháu, sau đó một số thanh niên thấy vậy cũng nhảy xuống để vớt mấy em khác. Sau một thời gian mò mẫm dưới nước chúng tôi đã đưa được 4 cháu lên bờ.

Lúc đó, cháu đầu tiên được tôi mang lên bờ đã tử vong tại chỗ, còn 3 cháu nữa thấy còn có hơi ấm nên chúng tôi đã chuyển đến bệnh viện để cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện này".

Hồ nước nơi 4 cháu gái tử nạn 

Danh tính 4 em nhỏ xấu số đã được xác định là: Đinh Vân Phụng (12 tuổi), Lương Dương Mộng Trinh (12 tuổi), Nguyễn Trần Yến Linh (12 tuổi) được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong. Riêng em Nguyễn Trần Tuyết Anh (9 tuổi) tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào rạng sáng nay.

"Không ngờ sau cơn mưa bất chợt, xóm nghèo này lại xảy ra những chuyện đau lòng như vậy. Khi tôi vớt được 2 em lên, tôi nghĩ đã hết nhưng sau đó vẫn thấy 1 em khác được vớt lên nữa, tôi buồn quá vì nếu như phát hiện kịp thời thì đã không xảy ra chuyện như thế này". Anh Dương Văn Tâm (một thanh niên tham gia cứu nạn) rưng rưng nước mắt nói.

Ngày tang thương nơi xóm nghèo

Khi chúng tôi có mặt tại nơi xóm nghèo này, những chiếc rạp đã được dựng vội và cất vội, chỉ còn lại đám ma của em Đinh Vân Phụng (11 tuổi, học sinh lớp 5/5 trường tiểu học Bình Trị Đông A). Cả xóm nghèo chỉ còn lại nỗi thương xót, người thân của những em nhỏ chỉ còn những giọt nước mắt đưa tiễn người con xấu số của mình.

Ông Đinh Văn Dũng (bố của em Đinh Vân Phụng) khóc lóc: “Do lớp học các em được nghỉ bù nên các em rủ nhau vào trong xóm chơi, nhưng mãi mà không thấy con về trong lòng tôi cũng hơi lo lo. Nhưng nghĩ hôm nay không học nên để cho con đi chơi cho thoái mãi. Không ngờ một lát sau tôi như chết lặng khi nghe hung tin con gái gặp nạn ở hồ nước”.

Trong thời gian theo học Phụng là một học sinh giỏi của trường, gia đình có hai anh em Phụng là con út, em rất được thầy, cô và bạn bè yêu quý. Cái chết của Phụng làm cho mọi người thương xót và tiếc nuối.

Bàn thờ được dựng vội của 4 cháu gái xấu số

Được biết,  khi 4 bé gái được cứu, em Lương Dương Mộng Trinh là tử vong tại chỗ, 3 em còn lại cơ thể vẫn ấm nên mọi người cố gắng sơ cứu rồi đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên bị chìm dưới nước khá lâu, 2 em Đinh Vân Phụng và Nguyễn Trần Yến Linh đã tử vong ngay sau đó tại bệnh viện. Riêng em Nguyễn Trần Tuyết Anh được đã tử vong sáng nay.

Ngay sau đó, em Nguyễn Trần Yến Linh và Nguyễn Trần Yến Anh được bố mẹ đưa về quê tại Trà Vinh mai táng. Còn  em Lương Dương Mộng Trinh được đưa về Cần Giuộc, Long An, em Đinh Vân Phụng được mai táng tại nhà ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.

Sau khi nghe hung tin trên, UBND phường Bình Trị Đông A đã hỗ trợ trước mắt cho mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng. Sáng ngày 4/5, Sở Lao động Thương binh Xã hội TPHCM cũng đến thăm hỏi và hỗ trợ thêm mỗi  gia đình nạn nhân 1 triệu đồng để phụ cấp lo cho nạn nhân. Riêng chủ đất có hồ vẫn chưa có động thái gì sau cái chết của 4 em. Được biết, hồ này có diện tích gần 600m2, mức nước ở hồ khá sâu trên 1,7m và mới được múc hơn 1 tháng nay, mặc dù hồ nước này rất nguy hiểm, nhưng xung quanh hồ không có rào chắn bảo vệ và biển báo.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn