Tăng thu nhập cho CSGT để tuyệt đối không tiêu cực

Thời sựThứ Bảy, 25/02/2012 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Nội dung vừa được Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đưa ra tại buổi nói chuyện với hơn 4.500 cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp TP sáng 24/2.

(VTC News) – Nội dung vừa được Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đưa ra tại buổi nói chuyện với hơn 4.500 cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của TP sáng24/2.

Theo đó, nhằm hạn chế tiêu cực đối với lực lượng CSGT làm việc trên đường, nhất là tại các trạm cửa ô của TP, từ tháng 4/2012, tỉnh sẽ có cơ chế thu nhập cho lực lượng CSGT trực tiếp làm việc trên đường với mức đạt ít nhất 5 triệu đồng/tháng, ngoài tiền lương.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra, xử lý phương tiện trên đường Nguyễn Lương Bằng (QL 1A đoạn qua khu vực Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng)  

Ông Thanh cũng chỉ đạo Công an TP Đà Nẵng chỉ duy trì 4 trạm kiểm soát giao thông trên toàn địa bàn TP; đồng thời đặt camera giám sát, ghi hình truyền về trung tâm tại các khu vực quy định chặn xe kiểm tra, yêu cầu lái xe xuất trình giấy. CSGT kiểm tra giấy tờ xong, nếu tài xế không có vi phạm gì thì cho đi.

“Tăng lương rồi thì tuyệt đối không được tiêu cực. Nếu có tiêu cực thì cho ra khỏi ngành, chưa nói là kỷ luật Đảng. Nghiêm cấm bắt xe, chặn xe giữa đường, nhận “lì xì” rồi cho đi. Chỉ dừng kiểm tra những xe vi phạm chạy quá tốc độ thôi, còn không phải để xe lưu thông chứ không có chuyện CGST cầm cây gậy ra "nhắp nhắp" bắt xe tấp vô lề. Họ lì xì cho tí thế là cho đi”, ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn