Tang lễ nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 tổ chức theo nghi thức Công Giáo

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 15/04/2016 10:52:00 +07:00

Lễ viếng cố nhạc sỹ được diễn ra từ hôm nay, trước khi làm lễ động quan và hoả táng tại Bình Hưng Hoà vào sáng thứ 2 tuần tới.

Lễ viếng cố nhạc sỹ được diễn ra từ hôm nay, trước khi làm lễ động quan và hoả táng tại Bình Hưng Hoà vào sáng thứ 2 tuần tới.

Sau khi trút hơi thở cuối cùng vào chiều qua, gia đình cố nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đã thực hiện hiện nghi thức khâm liệm cho tác giả Buồn ơi chào mi tại nhà riêng vào lúc 9h sáng nay (15.4), theo nghi thức Công Giáo La Mã.

Theo thông tin từ người thân, lễ viếng của cố nhạc sỹ sẽ được diễn ra tại nhà riêng từ sáng nay cho đến đầu tuần sau. Lễ động quan được diễn ra vào lúc 6h sáng thứ hai (18.4).

Thi thể của ông sẽ được hoả táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hoà ngay sau khi được tổ chức Thánh lễ theo nghi thức Công Giáo tại gia.

 Tang lễ của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 được tổ chức theo nghi thức Công Giáo.

Được biết, do đang gấp rút từ Mỹ trở về Việt Nam nên nhạc sỹ Nguyễn Quang – con trai trưởng của cố nhạc sỹ đã không kịp về tham dự lễ khâm liệm của bố sáng nay.

Từ nay đến thứ 2 tuần sau, nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Hà, Phương Thanh, Ánh Tuyết... cũng sẽ đến viếng đưa tiễn cố nhạc sỹ.

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ông có khá nhiều sáng tác nổi tiếng và đi vào lòng công chúng như Buồn ơi chào mi, Ai đưa em về, Không, Bơ vơ,...

Ngoài viết nhạc, cố nhạc sỹ còn được biết đến một nhạc công piano. Khi còn sống, ông từng tự tay đệm đàn và hỗ trợ cho nhiều giọng ca nổi tiếng như Ý Lan, Ánh Tuyết, Khánh Ly,...

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn