Tăng hình thức kỷ luật nếu gửi giấy báo sai quy định

Giáo dụcThứ Sáu, 04/03/2011 07:03:00 +07:00

(VTC News)- Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh sẽ tăng hình thức kỷ luật đối với Chủ tịch HĐTS nếu gửi giấy triệu tập trúng tuyển sai quy định.

(VTC News) -  Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh sẽ tăng hình thức kỷ luật đối với Chủ tịch HĐTS nếu gửi giấy triệu tập trúng tuyển sai quy định.

Năm nay các thí sinh sẽ không phải nhận hàng chục loại giấy báo trúng tuyển không mong muốn. (Ảnh minh họa) 

Trong thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 vừa được ban hành, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nêu rõ:

Cảnh cáo hoặc có hình thức kỷ luật cao hơn đối với Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh và những người khác liên quan khi gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Các trường cũng sẽ bị kỷ luật nếu thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh không đúng thời gian quy định, có điểm trúng tuyển các nguyện vọng trái quy định, tính điểm sàn với điểm môn thi đã nhân hệ số.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý chủ tịch hội đồng tuyển sinh trường trực tiếp xét duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển do Ban Thư ký trình và ký giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học. Trong giấy triệu tập cần ghi rõ kết quả thi của thí sinh và những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học; không gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Các trường khai giảng năm học chậm nhất vào ngày 30/10. Ngày 15/10 hàng năm, các trường lập danh sách thí sinh trúng tuyển và công bố trên mạng Internet.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 14/4/2011. Các quy định trước đây trái với Thông tư này đều bị bãi bỏ.

Khởi Nguyên – Hằng Nga

Bình luận
vtcnews.vn