Tăng cường sinh lực cho quý ông từ con hàu

Sức khỏeThứ Năm, 27/10/2016 08:06:00 +07:00

Hàu không chỉ là thực phẩm ngon, bổ dưỡng mà còn là vị thuốc độc đáo trong y học cổ truyền giúp tăng cường sinh lực cho quý ông.

Hàu là loài động vật nhuyễn thể, cùng trong họ hàng nghêu, sò sống ở ở các ghềnh đá ven bờ biển, bám vào một giá thể như đá thành tảng, các rạn đá, ăn sinh vật phù du và các sinh vật trong bùn, cát, nước biển….

Thịt hàu chứa nhiều khoáng tố, các vitamin và hợp chất hữu cơ. Trong đó, thịt hàu chứa nhiều loại khoáng tố hơn bất kỳ loại thực phẩm nào. Những thành phần có nhiều ở hàu là protein, vitamin D, vitamin B12, kẽm, sắt, đồng… hay hàm lượng “khủng” các acid béo omega-3.

hau

 Thịt hàu chứa nhiều khoáng tố, các vitamin và hợp chất hữu cơ

Một số lợi ích nhờ ăn hàu

Giàu kẽm

Mỗi con hàu trong cơ thể trung bình có thể chứa tới khoảng 13mg kẽm. Kẽm vốn là một trong số ít những vi chất tốt nhất giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, có chức năng tái tạo lại bạch cầu và kháng thể nhanh chóng để chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Tăng “bản lĩnh” đàn ông

Điều thú vị là kẽm trong hàu có tác động trực tiếp tới quá trình sản xuất testosterone nam giới. Kẽm được coi là số một trong tác dụng sản xuất “tinh binh” cho phái mạnh, do đó từ lâu con hàu đã được ví là “thực phẩm của tình ái”, có tác dụng tích cực với khả năng sinh lý.

Sửa chữa, tái tạo mô

Protein là một trong những thành phần vô cùng quan trọng và thiết yếu đối với cơ thể con người. Thịt hàu chứa hàm lượng protein cao.

Protein của hàu khi vào cơ thể được phân giải bởi những hoạt động của các enzym và sẽ được tái cấu trúc thành những loại protein cần thiết cho từng bộ phận bên trong, giúp cơ thể thực hiện các hoạt động chuyển hóa, sửa chữa, tái tạo mô, giúp tăng trưởng tế bào, tăng cường cơ bắp và rất nhiều tác động có lợi khác.

hau-tuc3b4

 Dù hàu được ăn sống, nướng, luộc hay chiên thì đây vẫn là 1 nguồn dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể con người.

Tốt cho tim mạch

Hàu có chứa nhiều chất axit béo omega 3, chất khoáng có thể giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và hạ huyết áp.

Do giá trị của tỉ lệ cholesterol tốt/ cholesterol xấu cao nên thịt hàu có lợi cho tim mạch, có thể làm giảm hàm lượng và ức chế “cholesterol xấu” trong máu, nhờ đó làm giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu.

Giảm nguy cơ loãng xương

Các khoáng tố như canxi, phốt pho, kẽm, sắt, đồng có trong hàu sẽ giúp làm tăng tỉ trọng và độ bền của xương, nhờ đó giảm bớt nguy cơ bị loãng xương.

Video: Cận cảnh món mỳ bay lơ lửng đang 'sốt xình xịch'.

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn