Tăng chiều cao cho con bằng cam

Tổng hợpThứ Hai, 06/08/2012 03:58:00 +07:00

Cam chứa rất nhiều canxi - một chất rất cần cho sự phát triển chiều cao. Lượng canxi trong loại quả này thậm chí còn cao hơn các sản phẩm chế biến từ sữa.

Cam chứa rất nhiều canxi - một chất rất cần cho sự phát triển chiều cao. Lượng canxi trong loại quả này thậm chí còn cao hơn các sản phẩm chế biến từ sữa.

Canxi có nhiều trong nước cam, đặc biệt là vỏ cam. Vì vậy khi bạn chỉ nên gọt phần vỏ xanh và khuyến khích trẻ ăn cả phần cùi màu vàng, hoặc sau khi vắt nước, bạn cắt miếng cho vào cốc.

Tốt nhất lên uống vào bữa sáng và bữa trưa khi ăn xong

Cam quý còn vì giàu vitamin C, có tác dụng tăng sức đề kháng, giàu phytochemical, có tác dụng chống lão hóa, và limonoid giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc, lợi tiểu.

Một nghiên cứu đã chứng minh, những trẻ thường uống những loại nước ép cam, chanh… có chiều cao phát triển tốt hơn, sức đề kháng tố và mạnh khỏe hơn những trẻ không thường xuyên uống.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho trẻ uống quá nhiều nước cam, vì trẻ sẽ thường xuyên thấy no và mất dần cảm giác thèm ăn. Với những loại cam có hàm lượng đường cao, việc lạm dụng còn có thể gây khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy.

Trẻ 2- 3 tuổi, chỉ nên cho uống nửa cốc (200 ml) mỗi ngày, trẻ từ 4 tuổi trở lên uống 3/4 cốc mỗi ngày.

Khi pha nước cam, nên vắt trực tiếp chứ không nên vắt qua máy để có thể lấy được cả tép. Nên pha thêm nước đun sôi để nguội vào cho trẻ dễ uống. Chọn ly, cốc có màu sắc đẹp để dễ thu hút trẻ. Trong trường hợp trẻ không chịu uống, các bậc cha mẹ cũng đừng sốt ruột, cứ đợị con lớn hơn một chút rồi cho uống tiếp.

Không nên uống nước cam vào buổi tối. Tốt nhất nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa khi đã ăn xong.

Theo Cẩm nang gia đình
Bình luận
vtcnews.vn