Tăng bản cao cấp, Kia thay đổi hình ảnh “xe bình dân”?

XeThứ Ba, 07/09/2010 05:56:00 +07:00

(VTC News) – Đẩy mạnh các phiên bản cao cấp thay vì tiêu chuẩn, hãng xe Hàn Quốc Kia đang dần thay đổi ấn tượng “xe bình dân, giá rẻ” trong mắt người tiêu dùng.

(VTC News) – Đẩy mạnh các phiên bản cao cấp thay vì tiêu chuẩn, hãng xe Hàn Quốc Kia đang dần thay đổi ấn tượng “xe bình dân, giá rẻ” trong mắt người tiêu dùng.

 

Đại diện Kia mới đây cho biết dường như người tiêu dùng có xu hướng chọn một phiên bản cao cấp thay vì bản tiêu chuẩn giá rẻ khi mua một chiếc xe mới.

 

Trên thực tế, phiên bản cao cấp EX của mẫu crossover Sorento là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Kia hiện nay tại Mỹ. Để đáp ứng yêu cầu khách hàng, Kia đang chuẩn bị tung ra thị trường bản Sorento SX.

 

 Kia Optima, một trong những mẫu xe mới tạo thay đổi lớn về hình ảnh cho Kia.
Phiên bản này có giá khởi điểm 32.990 USD, chênh lệch gần 10.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản giá mềm nhất của Sorento chỉ có giá 23.190 USD nhưng lại không thật đắt khách.

 

Kia Sorento SX được động cơ tiêu chuẩn V6 dung tích 3,5 lít cùng bộ vành đúc hợp kim 18 inch cùng một số tùy chọn hấp dẫn.

 

 
Không chỉ người tiêu dùng có xu hướng chọn phiên bản đắt tiền mà mức giá giao dịch trung bình của một số dòng xe Kia hiện đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán lại của xe Kia cũng có dấu hiệu tăng.

 

Theo chuyên trang về mua bán xe Truecar, mức giá tốt nhất để mua một chiếc Sorento mới đã tăng từ mức 21.500 USD ở thời điểm tháng 7/2009 lên 25.600 USD ở thời điểm tháng 7/2010.

 

 
Bên cạnh đó, bằng việc cải tiến thiết kế và tung ra những mẫu xe kiểu dáng sang trọng, Kia đang dần thay đổi hình ảnh của chính mình. Optima là một trong những mẫu xe mới tạo thay đổi lớn về hình ảnh cho Kia.

 

Ngay sau khi ra mắt tại triển lãm New York, Optima khiến nhiều người kinh ngạc bởi phong cách thiết kế lịch lãm và tinh tế. Mẫu xe này là đứa con tinh thần của giám đốc thiết kế mới của Kia Peter Schreyer, cựu giám đốc thiết kế của hãng xe sang Audi AG.

 

Với hàng loạt những biến chuyển trong thời gian gần đây, Kia đang dần thay đổi hình ảnh “xe bình dân” và khẳng định vị thế cạnh đàn anh Hyundai sau nhiều năm núp bóng. Được thành lập năm 1944, lúc khởi điểm Kia chỉ sản xuất phụ tùng xe đạp. Hãng này bắt đầu bước vào lĩnh vực xe hơi từ năm 1973 và được biết đến như một trong những hãng chuyên cung cấp xe giá rẻ.

 


Khánh Hòa
(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn