Tặng 6.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Tây Bắc

Giáo dụcThứ Hai, 02/11/2015 04:59:00 +07:00

Tập đoàn FPT đã trao tặng 6.000 mũ bảo hiểm cho người dân và học sinh của 6 tỉnh khu vực Tây Bắc.

(VTC News) - Tập đoàn FPT đã trao tặng 6.000 mũ bảo hiểm cho người dân và học sinh của 6 tỉnh khu vực Tây Bắc.

Trong “Ngày hội an toàn giao thông đồng bào các dân tộc khu vực Tây Bắc năm 2015” được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGT QG) tổ chức tại TP Sơn La, Tập đoàn FPT đã trao tặng 6.000 mũ bảo hiểm cho người dân và học sinh của 6 tỉnh thuộc khu vực này.

Thông qua hoạt động này, Ủy ban ATGT QG và tập đoàn FPT mong muốn nâng cao nhận thức về an toàn giao thông của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Hành động này nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và người dân nơi đây.

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) khẳng định, thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục dành nguồn lực để tập trung triển khai các dự án trọng điểm nhằm giải quyết các bài toán về an toàn và trật tự giao thông và nâng cao chất lượng giao thông của Việt Nam.
 TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn cam kết sẽ đồng hành với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia trong việc nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề ATGT.
Theo thống kê của ATGT QG, trong giai đoạn 2010-2014 và 10 tháng đầu năm 2015, khu vực Tây Bắc đã xảy ra 10.122 vụ tai nạn, làm chết 4.968 người, bị thương 10.906 người. So sánh với cả nước, khu vực Tây Bắc chiếm 5,11% về số vụ tai nạn; 8,6% về số người chết; 5,3% số người bị thương.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chủ yếu là do hiểu biết pháp luật về trật tự ATGT của người dân, đồng bào dân tộc còn hạn chế, thường vi phạm các lỗi như: Lái xe sau khi uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô xe máy, chở quá số người quy định...

Chị Lò Thị Hiến (một phụ nữ dân tộc Thái) chia sẻ: "Chồng chị cũng đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông cách đây vài năm. "Giá mà hôm đó chồng tôi chịu đội mũ bảo hiểm và không mải vui uống vài chén rượu với bạn bè thì có lẽ tôi đã không mất chồng, 4 đứa con không bơ vơ vì mất bố”.
Đại diện FPT đã trao tặng 6.000 mũ bảo hiểm cho người dân, học sinh Tây Bắc.
Với việc trao 6.000 mũ bảo hiểm tại Sơn La, Tập đoàn FPT đã hoàn thành chương trình tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh các trường trên phạm vi toàn quốc trong năm 2015.

Trước đó, FPT đã trao 4.000 mũ bảo hiểm cho học sinh các trường tại tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình và Yên Bái.

Cùng với đó, thời gian qua, FPT đã xây dựng và đưa vào ứng dụng nhiều giải pháp giao thông như hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự ATGT; Quản lý và điều hành giao thông thông minh cho đô thị lớn; Hệ thống quản lý và vận hành xe buýt thông minh; Vé xe buýt điện tử; Vé tàu điện tử…

Vân Anh

Bình luận
vtcnews.vn