Tân Tổng thư ký VFF nói gì khi nhậm chức?

Thể thaoThứ Ba, 01/04/2014 09:08:00 +07:00

Chiều qua (31/3), tại Hội nghị lần thứ nhất BCH VFF khóa VII, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã giới thiệu ông Lê Hoài Anh vào vị trí Tổng Thư ký VFF.

Chiều qua (31/3), tại Hội nghị lần thứ nhất BCH VFF khóa VII, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã giới thiệu ông Lê Hoài Anh vào vị trí Tổng Thư ký VFF.


- PV: Chúc mừng ông trở thành Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam!

Ông Lê Hoài Anh: Lúc này tôi vừa mừng lại vừa lo. Vui vì bản thân được Chủ tịch Lê Hùng Dũng và các thành viên trong BCH tin tưởng và tín nhiệm vào vị trí Tổng Thư ký, nhưng cũng lo vì chưa biết mình sẽ thực thi nhiệm vụ ấy ra sao trong thời gian tới. Nói chung cảm xúc lẫn lộn lắm!

Ông Lê Hoài Anh - tân Tổng thư ký VFF.

- Ông có bất ngờ khi được chọn vào vị trí này?

Ông Lê Hoài Anh: Sáng nay (31/3), lúc Chủ tịch Lê Hùng Dũng gọi điện và hỏi tôi có sẵn sàng nhận nhiệm vụ làm Tổng thư ký hay không, tôi có hơi bất ngờ. Nói thế, vì lộ trình của Ban chấp hành VFF cũng đã xác định được những vị trí trọng yếu ở nhiệm kỳ VII. Tôi đánh giá rất cao anh Ngô Lê Bằng và những vị tổng thư ký tiền nhiệm vì những gì các anh đã làm được, đồng thời cũng lo, không biết mình có làm được và làm tốt như các anh ấy hay không.

- Nói thế có nghĩa, ông đã cảm thấy áp lực từ công việc của những người tiền nhiệm khi chỉ mới vừa đắc cử vào chiếc ghế Tổng Thư ký?

Ông Lê Hoài Anh: Dù công tác ở VFF đã lâu, nhưng ở cương vị mới, tôi nghĩ áp lực công việc sẽ rất lớn. Thế nhưng cơ cấu tổ chức ở VFF hiện đã có những bước tiến rõ rệt, điều lệ cũng rất rõ ràng, phân nhiệm lẫn thẩm quyền của từng thành viên chủ chốt rất cụ thể. Vì vậy, áp lực công việc cũng được san sẻ nhiều. Tôi đã làm việc ở LĐBĐ Việt Nam từ năm 1997 và đã trải qua những cương vị khác nhau như: Phó Chánh văn phòng năm 1999, sau đó giữ cương vị Phó Trưởng Ban hợp tác quốc tế, Chánh văn phòng quan hệ Quốc tế và Chánh Văn phòng bóng đá Việt Nam từ 2002 đến năm 2009.

Thực ra, những công việc tôi làm đều có trực tiếp tham gia và hỗ trợ các đồng chí trước đây và lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam. Chính vì thế, các phương thức vận hành của bóng đá Việt Nam tôi hiểu khá rõ. Về quan hệ quốc tế, tôi cũng có khá nhiều mối quan hệ, ngoài các Liên đoàn bóng đá các quốc gia, tôi còn các mối quan hệ với các đối tác về thương mại và trong việc mời các đội bóng danh tiếng sang Việt Nam.

Ví dụ, giải bóng đá quốc tế Honda Cup năm 2005 tại Hà Nội, tôi là người trực tiếp đàm phán và mời đội Barca B đến Việt Nam. Tôi cũng đã được đồng hành với Chủ tịch Lê Hùng Dũng mời ĐT Olympic Brazil đến Mỹ Đình thi đấu với ĐT Việt Nam năm 2008.

- Hội nghị lần thứ nhất BCH VFF lần này có nói đến việc tổ chức VCK Asian Cup nữ 2014 vào tháng 5 tới tại TP.HCM và mục tiêu của đội nữ Việt Nam là giành kết quả tốt nhất để có mặt ở World Cup 2015. Theo ông, điều này có khả thi?

Ông Lê Hoài Anh: Thực ra khi chúng ta hy vọng thì các nước trong khu vực như Thái Lan và Myanmar cũng hy vọng có mặt ở World Cup nữ 2015 tại Canada. Tuy nhiên, đây là cơ hội được xem là ngàn năm có một, nên chúng ta sẽ nỗ lực đến cùng để đoạt được 1 trong 5 chiếc vé tham dự World Cup nữ 2015 của khu vực châu Á.

Tân TTK Lê Hoài Anh (trái) nhận lời chúc mừng từ người tiền nhiệm - (Ảnh VFF)

- Đội tuyển nam của chúng ta cũng có một giải đấu rất quan trọng là AFF Suzuki Cup 2014 vào cuối năm?

Ông Lê Hoài Anh: Nếu muốn tìm hiểu sâu về nhiệm vụ của đội tuyển nam, có lẽ bạn nên hỏi ý kiến của Phó Chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn sẽ tốt hơn, nhưng ở góc nhìn cá nhân của tôi, đội tuyển nam của chúng ta đang có sự hụt hẫng về thế hệ trong thời gian qua. Chưa kể chúng ta cũng có những vấn đề không nhất quán trong cách sử dụng lực lượng, nên có những thời điểm các cầu thủ của ĐTQG chưa phải là những người tốt nhất. Việc thua 5/6 trận của vòng loại Asian Cup 2015 là vấn đề chúng ta phải suy nghĩ. Cũng phải nói thêm, các nước trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Philippines… hiện đã có sự tiến bộ rất nhanh.

- Vậy theo ông, nhiệm vụ quan trọng nhất Tổng Thư ký nhiệm kỳ VII sẽ là gì?

Ông Lê Hoài Anh: Thực tế, công việc của Tổng thư ký vẫn là phải bám sát theo những kế hoạch và quyết sách của BCH VFF trong cả nhiệm kỳ và theo từng năm. Tất cả những việc ấy đều không ngoài mục tiêu phát triển của bóng đá Việt Nam, làm cho nền bóng đá của chúng ta ngày càng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

- Xin cảm ơn ông.

Vài nét về Tổng Thư ký Lê Hoài Anh
- Sinh ngày 2/4/1971 tại Hà Nội.
- Theo học ĐH TDTT Trung ương 1 khóa 1988 -1992.
- Năm 1993 công tác tại Vụ hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT Việt Nam.
- Năm 1997 về công tác tại VFF
- Năm 1999 là Phó chánh văn phòng VFF.
- Năm 2001 là Phó ban hợp tác quốc tế VFF
- Năm 2002 trở thành Chánh văn phòng & quan hệ quốc tế VFF.
- Năm 2009 đến 2013 là Chánh văn phòng VFF.
- Năm 2014 Tổng Thư ký VFF.


Theo Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn