Tàn phá dung nhan vì ham mỹ phẩm 'xịn' giá bèo

Kinh tếThứ Năm, 22/05/2014 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Ham mỹ phẩm rao bán hàng 'xịn' giá rẻ, nhiều người tiêu dùng vô tình tự phá hủy làn da của mình.

(VTC News) – Ham mỹ phẩm rao bán hàng 'xịn' giá rẻ, nhiều người tiêu dùng vô tình tự phá hủy làn da của mình.

Khách hàng hiện nay thích hàng hiệu nhưng lại muốn mua giá rẻ. Bám vào sở thích đó của nhiều bạn gái trẻ, một số thương lái vì hám lợi mà nhập rất nhiều sản phẩm kem trộn không rõ nguồn gốc, kem dưỡng da giả… Một trong những sản phẩm được chú ý nhất là Kiss. Kiss là kem trắng da xuất xứ từ Thái Lan.

Loại mỹ phẩm giá rẻ này nổi tiếng tới mức chỉ cần gõ từ khóa mặt nạ dưỡng da Kiss, bạn có thể bắt gặp hàng trăm nghìn kết quả. Với lời rao rất ngọt ngào của người bán, sản phẩm này nhanh chóng lấy được cảm tình của người dùng. Đặc biệt, sản phẩm này được bán với giá rất rẻ.

Được biết, giá trị của một hộp kem Kiss 15ml dao động từ 500-570.000 đồng/lọ; kem với dung tích 30ml có giá từ 860.000-910.000 đồng/lọ.

mụn
Cô gái với khuôn mặt chi chít mụn sau khi dùng mỹ phẩm giá rẻ. 
Tuy nhiên, trên thị trường, loại kem này được làm giả với số lượng không nhỏ và giá cả thấp không ngờ.

Chị Ngọc Lan (Đường Thành, Hà Nội) cho biết chị cũng từng mua phải lọ kem Kiss 15ml với giá 150.000 đồng trên phố Lương Văn Can(Hoàn Kiếm, HN). Chị chia sẻ rất khó để phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.

Chị Lan tin rằng với mức giá 150.000 đồng, chắc chắn lọ kem đó là hàng giả. Tuy nhiên, khi nghe người bán hàng giải thích, chị tin ngay. Người bán hàng nói: “Chị ơi, bình thường lọ này phải gần 600.000 đồng nhưng vì em cần thanh lý số lượng lớn để nhập mặt hàng khác nên bán giá này như cho để lấy mối quan hệ”. Vì lời lẽ quảng cáo này, chị Lan quyết định mua 4 lọ về dùng.

Chị Minh Phương (Hòa Mã, Hà Nội) lại bị lừa một kiểu khác. Chị từng dùng 1 lọ kem Kiss 15ml với giá 560.000 đồng, chị rất hài lòng với sự mịn màng của làn da ngày càng được cải thiện rõ rệt.

Một lần tình cờ tìm kiếm trên mạng chị thấy ở một nơi cam kết bán hàng chính hãng, uy tín trên 6 năm về sản phẩm  làm đẹp. Chị bất ngờ khi nơi này bán loại kem Kiss chỉ với 450.000 đồng.

Qua nơi bán tại phố Nguyễn Khuyến (Đống Đa, HN), chị cũng bày tỏ sự tò mò của mình thì được chị chủ hotgirl nói: “Ơ, em không biết à? Giá của lọ kem này chỉ 440.000 đồng thôi, nhưng chị nhập từng công một nên quyết bán giá tốt nhất tới tay khách hàng. Chỗ khác cũng kem này nhưng bán giá trên trời, bịp khách, chị là chị không thế”.

Nghe bùi tai, chị Phương quyết mua sản phẩm tại đây để dùng thử.

Không chỉ mặt nạ dưỡng da Kiss, nhiều mỹ phẩm khác cũng được người tiêu dùng đặt tiêu chí giá lên hàng đầu, mà không cần biết chất lượng thế nào, cứ thấy rẻ là khách hàng chọn mua.

Chị Hoài Thu – một người chuyên nhập đồ mỹ phẩm xách tay về bán tâm sự: “Có một nghịch lý rằng, người tiêu dùng ai ai cũng thích dùng hàng xịn, thế nhưng cứ biết có chỗ nào bán rẻ hơn từ hàng chục tới hàng trăm nghìn, họ vẫn tới mua bằng được mà không biết rằng liệu đó có phải hàng chuẩn hay không”.

Chị Thu nói rằng mình rất đau đầu khi ai cũng hỏi rằng: “Tại sao chị lại bán đắt tới hàng trăm nghìn cái lọ kem Kiss so với những nơi khác!”

Chị Thu chia sẻ: Cùng với việc hàng trăm, nghìn mặt hàng mỹ phẩm rởm đang tràn ngập thị trường thì số người nhập viện trong tình trạng mặt mũi nứt nẻ, mụn nhọn, biến dạng, sưng… ngày một tăng. 

Nhưng phải đến khi hình ảnh của chủ nhân dùng Kiss với khuôn mặt chi chit mụn bọc, mụn vỡ, biến chứng khủng khiếp xuất hiện trên mạng, nhiều chị em mới thực sự lo lắng vì trót dùng loại kem dưỡng da này.

Không bị mụn nặng nề như cô gái trên mạng nhưng chị Lan nhanh chóng chịu hậu quả chỉ sau 3 ngày dùng "hàng xịn giá rẻ". Chị than thở mặt chị ngứa rát vô cùng. May mà chị tỉnh táo bỏ ngay mấy lọ kem đi. Sau vài ngày bôi thuốc, da mặt chị mới dễ chịu hơn.

Chị Ngân Thủy (người bán hàng tại một trong các đại lý mỹ phẩm) nói: “Chính tâm lý ham rẻ đã hại người tiêu dùng. Nếu dùng mỹ phẩm chính hãng thì không bao giờ có hiện tượng như trên”.

Biết bao câu chuyện chỉ vì ham rẻ lại thích làm đẹp, nhiều chị em đặt cược khuôn mặt của mình cho người bán. Chỉ đến khi những cơ sở này bị lôi ra ánh sáng thì người tiêu dùng mới bàng hoàng về sự thật của những thứ không ngờ tới này.

Còn nhớ trước đây, biết bao chị em “phát cuồng” vì những hũ kem trộn siêu mềm mịn, khiến da trắng bất ngờ. Nhưng khi bị phanh phui, chị em mới hãi hùng khi biết bên cạnh công thức làm nên kem gồm: vitamin B1, PP, vitamin B12, người sản xuất còn cho nhiều chất hóa chất giúp lột da. Không những thế, những đồ vật để đựng là toàn bằng các vỏ hộp cũ. 

Bác sĩ Lê Quang Lộc (bác sĩ Da liễu của Bệnh Viện Đa Khoa Xanh Pôn, Hà Nội) chia sẻ, không ít chị em vì ham rẻ đã mua nhầm phải mỹ phẩm rởm mà không hay. Mỹ phẩm giả thường chứa lượng axit salicylic, corticoid và màu công nghiệp lớn. Những loại kem có tác dụng da trắng bất ngờ này chứa lượng thủy ngân lớn và Corticoid. Corticoid thường gây tác dụng phụ làm trắng da, mỏng da, làm giảm sắc tố trên da.

Nếu dùng nó một thời gian đủ dài, da mặt sẽ bị biến chứng nhẹ thì mụn, da nhăn, rạn da, nặng thì dẫn tới biến dạng cơ mặt, giãn mạch máu, hỏng sắc tố da, phù nề, da chảy nước, viêm cấp tính.

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, khi cần dùng mỹ phẩm, chị em nên tìm tới những cơ sở kinh doanh uy tín, có thương hiệu để chọn mua.

Việt Anh

Bình luận
vtcnews.vn