Tấn Minh – Đỗ Bảo và Bức thư tình thứ 5

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/01/2012 05:51:00 +07:00

(VTC News) - Tấn Minh “lột xác” về mặt hình ảnh và âm nhạc sẽ được thể hiện ở album Bức thư tình thứ 5 – một sản phẩm thuộc dự án kết hợp giữa Tấn Minh – Đỗ Bảo

(VTC News) - Tấn Minh “lột xác” về mặt hình ảnh và âm nhạc sẽ được thể hiện ở album Bức thư tình thứ 5 – một sản phẩm thuộc dự án kết hợp giữa Tấn Minh – Đỗ Bảo trong chuỗi sản phẩm “Những bức thư tình” mà những người yêu mến 2 nghệ sỹ đã dí dỏm “gán” cho họ.

Bức thư tình thứ 5 như là một khoảng lặng, bình yên nhưng đầy reo vui, hoan ca khi người đàn ông nhận ra những niềm hạnh phúc khác của cuộc sống vợ chồng, đó là những đứa con, những tiếng cười đầm ấm – những giá trị đích thực của đời sống vợ chồng, và người đàn ông nhận ra rằng mình cần phải mạnh mẽ hơn nữa để chở che cho mái ấm của mình.

Hình ảnh trong album Bức thư tình thứ 5 của Tấn Minh 

Những điều thật giản dị nhưng thiêng liêng đó, chính là những cảm xúc, những chiêm nghiệm được xuyên suốt trong 10 bài hát của album Bức thư tình thứ 5.

Với căn bản giọng pop ballad trữ tình, nhưng Tấn Minh đã thay đổi cách hát gần gũi hơn, “bụi bặm” và cá tính hơn. Chất liệu âm nhạc trong Album mang nhiều màu sắc Blue, acoustic, rock…nhưng khá trầm, đầy ngẫu hứng mà vẫn giữ được cốt cách và “chất” pop của Tấn Minh.

Bức thư tình thứ 5 với sự đồng hành tận tâm, tỉ mỉ, chau truốt của Đỗ Bảo đã làm ra một sản phẩm âm nhạc đạt chất lượng nghệ thuật cao nhưng vẫn dung dị, gần gũi với đời sống. Sự hài hòa giữa “nghệ thuật” và “đời sống” là yếu tố quan trọng mà Bức thư tình thứ 5 hướng tới.

Vì thế, cho dù có những thử nghiệm, phá cách trong giọng hát cũng như xây dựng hình ảnh, Tấn Minh vẫn không thay đổi căn bản của mình, mà chỉ làm cho nó đẹp thêm, mới lạ thêm để khán giả có những cảm nhận mới mẻ về Tấn Minh so với những gì thường thấy ở anh.

"Bức thư tình thứ 5", album nhạc của cảm xúc mạnh mẽ, cái tôi nghệ sĩ, những sáng tạo gợi mở sáng tạo, và tâm hồn dung dị. Đĩa nhạc này ra đời vào thời điểm mà Tấn Minh đã sẵn sàng đối thoại, bộc lộ mình, khẳng định những giá trị bền bỉ của mình là một con đường vị nghệ thuật đúng đắn trong số ít những con đường như thế trong vạt rừng nhạc Việt đang sôi động một cách ngày càng xô bồ, dễ dãi và có nhiều thứ giả tạo.

Bức thư tình thứ 5 sản xuất bởi sự hội tụ các tác phẩm những nhạc sĩ không còn trẻ nhưng nhiều tên tuổi như:  Đỗ Bảo, Nguyễn Xinh Xô, Giáng Sol, Việt Anh, Hồ Hoài Anh, Dương Cầm, Văn Phong. Những bài hát được đặt hàng “đo ni đóng giày” cho giọng hát Tấn Minh, vì thế, anh thỏa sức bay bổng, thăng hoa trong khoảng trời âm nhạc của mình mà không gặp bất cứ một khó khăn nào.

 

Album mới này được sản xuất bởi 1 e kíp thực hiện gọn nhẹ và là những người tinh tế hàng đầu trong công việc của họ: Nhạc sĩ Đỗ Bảo (hòa âm, programing, thu thanh). Đạo diễn âm thanh người Pháp gốc Việt: Nguyễn Nhất Lý (mix & mastering). Đạo diễn hình ảnh, thiết kế: Cao Trung Hiếu (stylist, designer). Và sự góp mặt của các nhạc sĩ chơi nhạc cụ solo: Hoàng Linh (acoustic guitar,electric guitar), Việt Đức (Tromball), Hòa Sang (wistle).

Album với cách diễn đạt và biểu hiện bằng những ngôn ngữ âm nhạc tinh tế, đương đại, sáng tạo ra điều gợi mở sáng tạo, trên nền tảng những đường nét âm ngạc đã gắn bó với ca sĩ Tấn Minh lâu nay. Từ pop, classicpop, rock “nhẹ”, acoustic, blue, tất cả được thống nhất 1 màu sắc chủ đạo, màu sắc âm nhạc mộc mạc, thâm trầm.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn