Tấn Minh cùng Uyên Linh vẽ bức tranh tình yêu

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 26/02/2012 01:15:00 +07:00

(VTC News) – Tấn Minh và Uyên Linh đã mở ra một không gian tình yêu lãng mạn với quá nhiều cảm xúc đẹp đẽ trong Bức tình thư chưa gửi diễn ra tối qua (25/2)

(VTC News) – Tấn Minh và Uyên Linh đã mở ra một không gian tình yêu lãng mạn với quá nhiều cảm xúc đẹp đẽ trong chương trình Bức tình thư chưa gửi diễn ra tối qua (25/2) tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum (Hà Nội).

Tấn Minh nồng nàn vẽ kỷ niệm

Tấn Minh lãnh trách nhiệm mở màn cho chương trình. Và, sự mở màn này đã quá thành công. Ngay đầu tiên, chương trình đã tạo được ép phê với ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh hơn 10 năm qua là Bức thư tình đầu tiên, nồng nàn và đầy cao trào. Tấn Minh là một giọng ca đẹp, và lặng lẽ đi trên con đường nghệ thuật với cách riêng của mình (như anh nói đã bị văng ra khỏi đường ray showbiz).

Tấn Minh với phong cách sang trọng lãng mạn. 

Tấn Minh là người thận trọng và kỹ tính. Anh đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho show diễn này, từ đầu tư trang phục đến lựa chọn bài hát và tập luyện. Theo Tấn Minh, cho đến thời điểm này mới nhận lời diễn Không gian âm nhạc vì muốn hoàn thành album Bức thư tình thứ 5 để có thêm những bài hát hay dành tặng khán giả.

Trong con đường ca hát của Tấn Minh, Đỗ Bảo và Phú Quang là hai nhạc sĩ anh gắn bó. Đỗ Bảo đã dành riêng cho Tấn Minh những bản tình ca hay nhất. Và vì thế, Tấn Minh đã mượn Không gian âm nhạc để cảm ơn người bạn thân thiết của mình. Anh chia sẻ: "Cuộc đời tôi may mắn khi được gặp hai nhạc sĩ của hai thế hệ khác nhau. Tôi thực sự yêu thích cả hai con người tài năng này. Có người hỏi tôi rằng, tại sao tôi cứ mãi hát nhạc của họ mà không phải của những nhạc sĩ khác, lý do là với tôi, nhạc Phú Quang và Đỗ Bảo đã một cánh rừng bao la mà tôi sải mỏi cánh bay mãi vẫn không hết. Vậy thì tại sao tôi lại phải đi khám phá vùng đất mới?".

Anh đã có một đêm nhạc đầy cảm xúc với ban nhạc cùng khán giả. 

Ở chương trình, có đến 70% ca khúc Tấn Minh chưa từng hoặc rất ít diễn trên sân khấu. Trong đó có Chuyện tình (Anh Quân), Cỏ mềm, Bức thư tình thứ 3, Bờ cõi trăm năm (Đỗ Bảo), Còn ngày dài, còn tình đầy (Quốc Bảo)… Theo anh, đây là chương trình thể hiện rõ nhất cá tính âm nhạc của Tấn Minh. Tất cả những bài hát được trình diễn trong chương trình là những bài hát giọng ca này yêu thích và có nhiều kỷ niệm.

Với những Bức thư tình, Tấn Minh len lỏi vào ngóc ngách những cảm xúc yêu. Ở đó có ánh mắt nhìn nhau nồng nàn, có những giận hờn, lo toan, có ngôi nhà với những khung cửa hạnh phúc. Giọng hát lúc thủ thỉ, lúc mạnh mẽ của Tấn Minh dẫn dụ khán giả đến với những miền kỷ niệm đẹp của tình yêu mà ở đó, bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy bóng dáng của mình.

Uyên Linh thổi lửa đam mê

Trái với sự bay bổng, nhẹ nhàng của Tấn Minh, Uyên Linh lại mang đến Không gian âm nhạc một cảm xúc khác, đầy cuốn hút và sôi động. Bỏ qua tất cả những lùm xùm không hay thời gian qua, Uyên Linh xuất hiện đầy bản lĩnh, tự tin và làm chủ sân khấu ngay từ khi cô cất giọng.

Uyên Linh rực rỡ và cháy bỏng với các bản tình ca 

Có lẽ, ở Bức tình thư chưa gửi người ta nhận thấy sự trưởng thành nhiều hơn của Uyên Linh. Cô tỏ ra tự tin, hài hước và duyên dáng trên sân khấu.

Cô nói, ước mơ từ hồi học sinh vẫn mong muốn là một cô giáo dạy văn. Cuộc sống rẽ sang hướng khác, trở thành ca sĩ chỉ vì đam mê hát luôn cuộn chảy trong con người Uyên Linh. Có thể nói, những ca khúc ngoại quốc là sở trường và là ưu thế lớn nhất đối với Uyên Linh. Chính vì thế, những ca khúc này nhận được những tràng vỗ tay vang dội nhất của khán giả.

Một trong hai thần tượng lớn nhất của Uyên Linh là Whitney Houston. Đã có nhiều lần, Uyên Linh ngồi nghe Whitney Houston hát từ 12 giờ đêm đến 5 giờ sáng mà không biết chán. Và tất nhiên, cô cũng thể hiện hai ca khúc của diva quá cố là Saving all my love for you và Greatest love of all trong Không gian âm nhạc quá thành công.

Uyên Linh coi Không gian âm nhạc là một chương trình lớn, đầu tiên trong năm nay của cô. Khi tham gia chương trình này, cô đã phải tập luyện rất nhiều. Và cũng từ chương trình này, Uyên Linh hy vọng hóa rồng trong năm nay dù cô cũng vừa trải qua không ít những chuyện không hay trong thời gian qua.

 
Không có những bài hát mới, Uyên Linh cho người nghe lắng đọng lại với những ca khúc cô từng làm mưa làm gió như Sao chẳng về với em, Giấc mơ tôi (Quốc Trung), Mượn, Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương), Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc), Giận anh, Những lời buồn (Đức Trí), và hai bài hát cũ của Bảo Chấn được lần đầu cô hát trên sân khấu là Phố mùa đông và Đêm nay anh mơ về em.

Lần đầu tiên kết hợp, và cũng chỉ hát song ca ba ca khúc là Anh yêu em (Vũ Quang Trung), Như cơn mưa đi mãi (Bảo Chấn) và Sao anh, sao em (Trọng Tuấn), nhưng Tấn Minh và Uyên Linh đã thể hiện sự ăn ý và duyên dáng của mình.

Hai nghệ sỹ đã có màn song ca ăn ý 

Một bay bổng, lãng mạn, một hừng hực, mạnh mẽ đã đẩy cảm xúc khán giả lên đỉnh điểm. Những tràng vỗ tay nổi lên như không thể ngớt sau khoảng khắc "chết lặng" khi chứng kiến "lời tỏ tình" tuyệt vời của Tấn Minh và Uyên Linh.

Sau Mỹ Linh, Hà Trần, Bông Mai, biết đâu, sau Không gian âm nhạc lần này, Tấn Minh sẽ có thêm sự kết hợp, cái bắt tay để có thêm những dự án âm nhạc đáng chờ đợi. Trên sân khấu, Tấn Minh đã dành cho Uyên Linh những có cánh. Họ đã thực sự viết những bức thư tình gửi cho nhau.

Chương trình Bức tình thư chưa gửi còn diễn ra trong tối nay (26/2).

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn