Tận mắt xem lũ chuột 'oanh tạc' cuộc sống sinh viên

Giáo dụcThứ Sáu, 23/11/2012 12:07:00 +07:00

(VTC News)- Ở trong các khu trọ ẩm thấp, hay khu kí túc xá, các bạn sinh viên vẫn ngày ngày chứng kiến cảnh lũ chuột hoành hành ngay trước mặt.

(VTC News)- Ở trong các khu trọ ẩm thấp, hay khu kí túc xá, các bạn sinh viên vẫn ngày ngày chứng kiến cảnh lũ chuột hoành hành ngay trước mặt.

Chuột hoành hành như thách thức chính các bạn sinh viên và cũng để lại những câu chuyện dở khóc dở cười đằng sau sự phá hoại đó.

Chuột cắn chân, tay

Cuối tuần qua, do phải vượt hơn 100 km bằng xe gắn máy từ Nam Định lên Hà Nội vì thế Thu Hương (sinh viên ĐH Luật Hà Nội) có phần mệt mỏi. Cô bạn như chìm luôn vào giấc ngủ khi vừa đặt mình xuống phòng trọ và cũng không kịp mắc màn như thường ngày.

Nửa đêm, bỗng Hương kêu lên thất thanh khiến cả phòng trọ mấy người hoảng hốt bật dậy. Mọi người vội vàng chạy ra bật điện thì phát hiện một vết xước nhỏ ở ngón chân của Hương.

Cô bạn vẫn run run kể lại: “Mình thấy đau đau ở đầu ngón chân nên vung chân ra mới biết là vừa bị chuột cắn. Bây giờ mình vẫn còn sợ”.

 Để có giấc ngủ yên, nhiều sinh viên phải xới tung cả nhà để diệt chuột
(Ảnh: Hoàng Anh)


Căn phòng trọ khá sạch sẽ, rộng chừng hơn 10m2 nhưng cũng có tới 2 chú chuột trú ngụ (Ảnh: Hoàng Anh)

Không chỉ có trường hợp của Hương, nhiều sinh viên ở các khu ký túc xá cũng rơi vào tình trạng dở khóc dở cười như thế.  

“Phòng mình ở trên tầng 5 của khu ký túc xá nữ. Là con gái nên việc sợ chuột là chuyện bình thường. Có hôm đang ngủ mình nghe thấy tiếng khóc thút thít, ban đầu tưởng mình nằm mơ nhưng cứ thấy khóc mãi mình bật đèn ra xem hóa ra chị cùng phòng đang ngồi bó gối khóc một mình.

Hỏi ra thì mới biết là vì chuột gặm tay rồi chui xuống gậm giường sợ quá không dám đuổi sợ nó lại bò lên giường nên ngồi khóc” – Đỗ Nụ dí dỏm tâm sự.


Chuột vào tưởng trộm

Trong khi đó, ở nhiều những khu trọ khác, “vấn nạn chuột” đã khiến nhiều sinh viên phải mất ăn mất ngủ.

Phí Thị Châm (Sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn, Hà Nội) nhớ lại: “Mình sống trong nhà trọ 212 Kim Giang, có hôm phòng mình ngủ không đóng cửa. Nửa đêm chuột mò vào cạy bao gạo làm gạo bắn tung tóe. Cả phòng phải dậy thu dọn bãi chiến trường”.

Châm cũng kể tiếp: “Phòng bên cạnh phòng mình cũng không thoát khỏi cảnh chuột hoành hành. Chuột chui vào trong tủ quần áo làm tổ và đẻ con đến khi thấy tiếng chuột con kêu mới phát hiện ra”.
Chuột hoạt động về đêm khiến nhiều sinh viên "mất ăn mất ngủ" (Ảnh: Đỗ Hương)
Bên cạnh những phiền toái do chuột gây ra đối với đời sống, không ít lần các bạn sinh viên cũng được nhiều phen hoảng hồn.

Nguyễn Minh Thu (sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền) kể lại: “Có hôm đang ngủ, chuột khoét cửa cả phòng tưởng là có trộm khiến cả phòng hoảng sợ. Khi biết là chuột mọi người chèn tủ vào cửa và mang gậy ra ngồi chờ khi nào chuột chạy vào thì đập luôn”.
Diệt xong chuột, các chủ nhân sinh viên của các phòng trọ cũng mệt ngoài vì sẽ lại phải sắp xếp đồ dùng về vị trí cũ
Cũng cùng tâm sự này, Đoàn Loan (ĐH Công Đoàn) chia sẻ: “Do xóm trọ của mình toàn nữ nên thường mọi người có quy định sẽ không ai được về quá 11h đêm. Vậy mà có hôm đã hơn 12h nhưng vẫn thấy có tiếng động lạ ngoài sân, rồi có tiếng cạy cửa sột soạt.

Nghĩ là trộm nên cả phòng cứ ôm nhau run như cầy sấy. Sau đó, một chị trong phòng hắng giọng thì “trộm” bỏ đi nhưng chỉ khoảng 10 phút sau lại thấy quay lại. Cứ như vậy nhiều lần và chỉ khi nghe thấy tiếng chuột kêu, cả phòng mới thở phào vỡ lẽ: Trộm "chuột”.

Hoàng Anh – Đỗ Hương

Bình luận
vtcnews.vn