Tận hưởng dịch vụ dành cho phi hành gia ngay giữa thủ đô Matxcơva, Nga

Thế giớiThứ Ba, 12/04/2016 02:00:00 +07:00

Để kỷ niệm ngày Vũ trụ, một máy bán hàng tự động được đặt ở thủ đô Matxcơva và chỉ bán các tuýp thức ăn dành cho phi hành gia.

(VTC News) - Để kỷ niệm ngày Vũ trụ, một máy bán hàng tự động được đặt ở thủ đô Matxcơva và chỉ bán các tuýp thức ăn dành cho phi hành gia.

Máy bán hàng tự động chỉ bán thức ăn của phi hành gia là cơ hội để du khách và những người đam mê về vũ trụ và không gian có dịp thử các bữa ăn của phi hành gia.

Xem video: Thức ăn của phi hành gia trong không gian.


Có các tuýp thức ăn được chiết xuất từ thịt cừu hoặc thịt lợn cùng các món tráng miệng như phô mai với các chất trái cây khác nhau như mơ, việt quất, hắc mai biển, mỗi tuýp có giá 300 rúp.

Các tuýp thức ăn đặc biệt này được sản xuất bởi Phòng thí nghiệm thực phẩm không gian - Space Food Laboratory.

Đây là nơi sản xuất các tuýp thức ăn với công nghệ tương tự để cung cấp thực phẩm cho ngành công nghiệp không gian và cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc sản xuất thức ăn cho phi hành gia của Nga.
Một máy bán hàng tự động ở Kosmos (Mát-xcơ-va) bán thức ăn của phi hàng gia với giá 300 rubes (gần 100 nghìn VNĐ)/ tuýp.
Máy bán hàng tự động ở Matxcơva bán thức ăn của phi hành gia với giá 300 rúp/tuýp. 
"Các tuýp thức ăn dạng này đều được các phi hành gia Liên Xô một thời sử dụng hằng ngày trong không gian", Yuriy Cherkasov, Giám đốc phát triển tại phòng thí nghiệm thực phẩm không gian cho biết.

"Sản phẩm được sản xuất với các quy định nghiêm ngặt. Chúng không màu và không có các chất phụ gia và là thực phẩm ăn liền vì thực phẩm vô cùng tự nhiên", ông Cherkasov cho biết thêm.

Andrei Vedernikov, Tổng giám đốc công ty Thực phẩm không gia cho biết: “Các phi hành gia cần loại thực phẩm có thể lưu trữ trong thời gian dài và những tuýp thức ăn được bày bán ở các gian hàng cũng như sử dụng trong không gian của chúng tôi có thể lưu trữ đến 18 tháng”.
Phi hành gia người Nga Anton Shkaplerov ở Trạm không gian quốc tế năm 2012.
Phi hành gia người Nga Anton Shkaplerov ở Trạm không gian quốc tế năm 2012. 
Ông Cherkasov nói thêm: “Chúng tôi cũng muốn gìn giữ quy trình công nghệ làm thực phẩm không gian. Mục tiêu của công ty là giáo dục con người về chươg trình không gian".

Phòng thí nghiệm dự định sẽ đặt 5 máy bán hàng tự động và nhiều máy bán thức ăn không gian tự động khác đưa vào sử dụng trong các bảo tàng liên quan đến không gian ở Matxcơva.

Xem video: Chiếc bánh đầu tiên bay vào không gian.

Nguyễn Ly (Theo The Moscow Time)
Bình luận
vtcnews.vn