Tân Hoàng Minh và những công trình kiến trúc Pháp

Kinh tếThứ Ba, 19/09/2017 10:13:00 +07:00

Hà Nội trong tâm thức nhiều thế hệ là cảm giác bình yên khi ngắm những nét cổ kính, sang trọng của các tòa nhà Pháp bên hàng cây xanh, với ô cửa xanh mang dấu ấn hoài niệm.

Có người nói rằng Hà Nội thật may mắn vì mang trong mình những nét yêu kiều, quyến rũ của kiến trúc Pháp, những công trình đó như một phần không thể thiếu của Hà Nội ngày nay.

Ước mơ được sống trong một ngôi nhà kiến trúc Pháp hẳn đã từng nhen nhóm trong lòng nhiều người. Một ngôi nhà với hình thái kiến trúc thuần Pháp, tân cổ điển ẩn chứa trong mình sự tinh tế, độc đáo. Giữa trung tâm Hà Nội, nơi những công trình nhà ở đua nhau mọc lên với kiến trúc hiện đại, diện tích hồ nước thu hẹp và không gian chung không có nhiều cho cư dân, nếu được sống giữa không gian sân vườn, cây xanh, thảm cỏ, mặt nước, với nắng gió, thiên nhiên… quả là một giấc mơ xa xỉ.

Tuy nhiên, ước mơ ấy sẽ không còn là những điều xa xỉ khi Hà Nội ngày càng có nhiều công trình nhà ở kiến trúc Pháp được xây dựng bởi các chủ đầu tư uy tín. Có lẽ nhắc đến các dự án được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp Tân cổ điển, chúng ta không thể không nhắc tới những dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngay từ khi bước chân vào con đường kinh doanh bất động sản cao cấp, ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã luôn tâm niệm, mỗi công trình của Tân Hoàng Minh đều sẽ trở thành những tác phẩm kiến trúc nghệ thuật và trường tồn với thời gian. Để có thể làm được điều đó thì lối kiến trúc duy nhất có được sự tồn tại hàng trăm tới hàng nghìn năm đó chính là kiến trúc Pháp. Với D’. Le Pont D’or, D’. Le Roi Soleil, D’. El Dorado hay Vinhomes D’. Palais Louis, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã mang đến cho thủ đô Hà Nội những công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp.

1

D’. El Dorado tọa lạc trên đường Lạc Long Quân được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp Tân Cổ điển sẽ được chào bán vào tháng 10/2017 

Nhắc tới kiến trúc Pháp chúng ta sẽ thường nghĩ tới một không gian sống hài hòa với thiên nhiên, với cảnh quan sân vườn đem lại cho chủ nhân những giây phút nghỉ ngơi thư giãn. Chính vì vậy mà các dự án của Tân Hoàng Minh đều được lựa chọn đặt tại những nơi có gần hồ nước, khuôn viên cây xanh.

Tận dụng tối đa điều này, các kiến trúc sư đã léo khéo bố trí các căn phòng nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng, không gian mở, giao hòa với thiên nhiên bởi những vách kính rộng và ban công thoáng đãng. Mỗi căn hộ là sự kết hợp của nét hiện đại và cổ điển,vừa nhẹ nhàng lạng lãng mạn vừa trẻ trung, tinh tế.

2

D’. Le Roi Soleil tọa lạc trên bán đảo Quảng An là 1 công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với những đường nét tinh xảo, cầu kỳ 

Dấu ấn kiến trúc Pháp của các công trình này còn được thể hiện qua việc khối đế của tòa nhà được ốp toàn bộ bằng đá tự nhiên, toát lên vẻ đẹp kiêu hãnh và bền vững trước thời gian. Cùng với đó là những đại sảnh rộng lớn, bề thế, sang trọng, được trang hoàng lộng lẫy bằng ánh sáng và những họa tiết, hoa văn được chạm trổ cầu kỳ, tinh xảo.

3 3

Đặc trưng kiến trúc Pháp tại D'. Le Roi Soleil được thể hiện qua những bức tượng phù điêu được chạm khắc điệu nghệ cùng không gian cảnh quan sân vườn thư thái 

Kiến trúc mặt ngoài các tòa nhà được trang trí bằng những bức phù điêu tinh tế - điều chỉ thường thấy ở những công trình kiến trúc nghệ thuật tại thủ đô Paris, Pháp. Với những đường nét sắc xảo, uyển chuyển, tự nhiên, những bức phù điêu được xem là những tuyệt tác điêu khắc, được kết tinh bởi tư duy thẩm mỹ và nguồn cảm hứng bất tận của người nghệ sĩ, góp phần đưa nghệ thuật hòa cùng đời sống nhân sinh.

Sự cộng hưởng của những chi tiết, hình khối kiến trúc tinh hoa đã làm nên vẻ đẹp huy hoàng trong những công trình kiến trúc Pháp tân cổ điển của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Là sản phẩm của trí tuệ và chiều sâu văn hóa, những công trình này góp phần kiến tạo những giá trị kiệt xuất về mỹ thuật và kiến trúc, mang đến những trải nghiệm sống đẳng cấp, tinh tế cho con người.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn