Tân Hoa khôi Áo dài không được thi Hoa hậu Thế giới 2016?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/06/2016 16:32:00 +07:00

Sinh ngày 19/10/1990, nhiều người bày tỏ lo lắng Diệu Ngọc bị quá tuổi khi dự thi Miss World vào cuối năm nay, cuộc thi từng từ chối hai thí sinh Dominica và Ireland vì vượt tuổi quy định.

 

Có mặt trong nhóm 5 ứng viên xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử, Diệu Ngọc trả lời đầy tự tin và bản lĩnh câu hỏi “Nếu bạn có cơ hội trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong xã hội, bạn muốn sẽ trở thành ai?” để đăng quang Hoa khôi Áo dài 2016.

Ngay khi cuộc thi kết thúc, nhiều cư dân mạng không khỏi tranh cãi về kết quả. Bên cạnh việc cho rằng nhan sắc của Diệu Ngọc chưa thật sự ấn tượng, độ tuổi của cô cũng là đề tài bị mang ra mổ xẻ.

Theo các bình luận đăng tải trên các trang sắc đẹp uy tín như Missosology hay Global Beauties thì độ tuổi dự thi Miss World là từ 17 - 25 tuổi, do đó Diệu Ngọc khó có cơ hội cạnh tranh với các thí sinh khác.

Trước đó, theo Missosology, Hoa hậu Ireland 2012 Marie Hughes bị quá tuổi khi tham gia Miss World tổ chức cùng năm tại Nội Mông, Trung Quốc vào tháng 8, thời điểm cô tròn 26 tuổi do đó cô bị loại. Tương tự, Jenny Blanco cũng phải “thoái vị” khỏi ngôi hoa hậu Cộng hòa Dominica năm 2012 vì lý do tương tự.

Diệu Ngọc tên đầy đủ là Trương Thị Diệu Ngọc sinh năm 1990 tại TP. Đà Nẵng. Cô sở hữu chiều cao 1,8m cùng số đo 3 vòng là 86-70-96 Ảnh: BTC

Theo lịch sử Miss World, người lớn tuổi nhất cho đến nay lên ngôi Hoa hậu Thế giới là Aneta Kręglicka của Ba Lan. Cô đoạt vương miện năm 1989 ở tuổi 24 và 244 ngày. Chính vì thế, độ tuổi của Diệu Ngọc khiến nhiều fan lo lắng.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Tổng giám đốc Công ty Elite, đồng thời cũng là đơn vị giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam dự thi Miss World, cho biết tuổi của thí sinh tham gia đã được ghi rõ trong hợp đồng giữa ban tổ chức Hoa khôi Áo dài và Miss World, luôn từ 18 - 26.

Do chưa có sự thay đổi bổ sung về điều kiện tham dự nào, bà Nga khẳng định Diệu Ngọc hoàn toàn đủ tuổi dự thi Miss World 2016.

Mới đây, giám khảo Hà Anh cũng đã lên tiếng khi nhiều người cho rằng chiến thắng của Diệu Ngọc chưa thuyết phục. Hà Anh cho rằng: “Đối với riêng cá nhân tôi, Quỳnh Châu hơi thiếu về thể hình so với tiêu chí Miss World và Miss Grand International, phần trả lời ứng xử với câu trả lời chưa đi đúng vào trọng tâm tạo nên điểm yếu khi cạnh tranh với Phương Linh (Á khôi 2), người cũng có một chút yếu điểm về hình thể nhưng trả lời rất gãy gọn, đi đúng trọng tâm và có ý nghĩa.

Diệu Ngọc và Yến Nhi (Á khôi 1) thì khỏi phải nói, hôm qua họ thể hiện trình diễn lẫn ứng xử rất xuất sắc. Tôi cũng rất thích Anh Thư (thí sinh lọt Top 5) thể hình tốt, chiều cao tốt, gương mặt đẹp, rất tiếc là cũng như Quỳnh Châu, câu trả lời ứng xử của bạn ấy chưa thành công”.

 Diệu Ngọc sẽ tròn 26 tuổi khi đến với Hoa hậu Thế giới 2016 Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, trả lời pv, Hà Anh cho biết: “Quy chế của cuộc thi Miss World là thí sinh không quá 26 tuổi ở thời điểm đăng ký dự thi. Chính vì vậy ở thời điểm này khi đăng ký cho Ngọc thì em ấy hoàn toàn nằm trong độ tuổi cho phép”.

Khi được hỏi Diệu Ngọc có những điểm gì phù hợp với tiêu chí Hoa hậu Thế giới, nữ giám khảo cho biết: “Hình thể của Diệu Ngọc hoàn toàn khả năng cạnh tranh với các thí sinh quốc tế.

Em ấy có khả năng catwalk tốt, có sự tự tin và trình độ tiếng Anh tốt. Bên cạnh đó Ngọc còn có vẻ đẹp đằm thắm, phụ nữ, thanh lịch phù hợp với tiêu chí sắc đẹp của cuộc thi đặt cao vẻ đẹp nhân ái”.

Người đẹp Đà Nẵng đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 Người đẹp cao 1,8 m Trương Diệu Ngọc đến từ Đà Nẵng đã đăng quang Hoa khôi Áo Dài Việt Nam 2016. Như vậy, cô sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn