Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được sinh ra từ vụ cưỡng bức

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 26/10/2015 06:43:00 +07:00

Anea Garcia chia sẻ mẹ sinh ra mình từ một vụ cưỡng bức năm 13 tuổi và cô không biết bố mình là ai.

Anea Garcia chia sẻ mẹ sinh ra mình từ một vụ cưỡng bức năm 13 tuổi và cô không biết bố mình là ai.

Trong đêm chung kết Miss Grand International 2015, ở phần trả lời ứng xử, top 5 nhận được câu hỏi "Ai là người ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của bạn?". Đại diện đến từ Cộng hòa Dominica, Anea Garcia, khiến nhiều khán giả xúc động khi khóc nức nở trên sân khấu.

Cô kể mình chào đời từ một vụ cưỡng bức. Cô không biết bố mình là ai nhưng ông chính là người ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của cô. Người đẹp nói cô học cách chấp nhận hoàn cảnh và tha thứ cho người bố đó. Bằng cách tha thứ, cô có thể sống trong hòa bình và cô muốn truyền thông điệp này đến mọi người trên khắp thế giới.
hoa hậu
Khoảnh khắc xúc động của Anea Garcia khi được xướng tên. 
Câu trả lời của Anea Garcia nhận được tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả phía dưới và kết quả cô đăng quang ngôi vị cao nhất.

Ngay sau đó, trên khắp các diễn đàn sắc đẹp, cư dân mạng bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều về phần ứng xử của tân hoa hậu. Nhiều người cho rằng thí sinh 20 tuổi cố tình kịch tính hóa câu chuyện quá khứ để lấy lòng ban giám khảo. Một số khác lại nhận xét câu trả lời có phần mâu thuẫn vì Anea thậm chí không biết bố mình là ai, làm sao ông có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của cô? Tuy nhiên, bên cạnh đó, phần đông đồng cảm và ủng hộ người đẹp vùng Caribbean.

Thực tế, trước khi tham gia cuộc thi Miss Grand International tại Thái Lan, Anea Garcia từng đăng quang Hoa hậu bang Rhode Island, sau đó thi Hoa hậu Mỹ 2015 và giành giải á hậu 2. Tại đây, Anea chia sẻ về tuổi thơ khó khăn của một cô bé không biết cha mình là ai. Miss Rhode Island là cuộc thi đầu tiên cô tham gia.

Khi đi thi Hoa hậu bang Rhode Island, Anea Garcia không có điều kiện để đầu tư vào váy áo, giày dép như những thí sinh khác. Cô hầu như sử dụng lại các món đồ cũ hoặc mượn từ bạn bè, người thân. Sau khi chiến thắng, cô được một ông bầu đỡ đầu, lo mọi kinh phí cho cô tham gia Miss USA.
hoa hậu
 Anea Garcia tại thời điểm đăng quang Hoa hậu bang Rhode Island.
Anea Garcia tâm sự: "Mẹ tôi bị cưỡng bức năm 13 tuổi. Bạn biết đấy, một đứa trẻ làm sao nuôi được một đứa trẻ. Vì thế, bà ngoại là người nuôi nấng, chăm sóc từ khi tôi sinh ra".

Theo lời kể, bà ngoại cô cũng là mẹ đơn thân với 4 người con. Khi Anea bước sang tuổi 13, cuộc sống bắt đầu gặp sóng gió vì bà mất việc: "Những tưởng chúng tôi sẽ gắng gượng được, nhưng rồi mọi thứ sụp đổ dần dần. Chúng tôi không thể trả hóa đơn điện, tiền mạng, tiền thuê nhà".

Gia đình Anea nhiều lần phải kéo nhau ra đường, ăn và ngủ trong chiếc xe tải của bà cô ở bãi đỗ xe Walmart (thuộc thị trấn Coventry). Nhưng cô vẫn cố gắng đến trường bình thường, đi bán hàng ở siêu thị và không tiết lộ cho ai về hoàn cảnh của mình. Đã có lần gia đình cô sống cảnh vô gia cư suốt 8 tháng.

"Tôi không muốn mọi người đánh giá không tốt về bà. Với tôi, đó là người phụ nữ mạnh mẽ và không ngừng nỗ lực làm việc vì con cháu. Bà đã cho chúng tôi những gì tốt nhất có thể. Nụ cười tươi của bà vào mỗi sáng chính là động lực để tôi tiếp tục đến trường. Nhiều người thắc mắc sao bà không tìm việc làm. Nhưng bạn biết đấy, kiếm việc làm đâu dễ dàng, nhất là với một người vốn tiếng Anh hạn chế" - Anea nhớ lại.
hoa hậu
Người đẹp 20 tuổi đăng quang Miss Grand International 2015. 
Sau thành công ở cuộc thi Hoa hậu Mỹ, tương lai của cô gái da màu có phần tươi sáng hơn với những cơ hội việc làm tốt. Hiện, Anea Garcia sống cùng gia đình trong một căn nhà thuê ở thành phố Cranston, tiểu bang Rhode Island. Cô cũng là sinh viên năm thứ hai tại trường Roger Williams University. Người đẹp 9X từng chia sẻ, cô muốn bảo lưu kết quả học tập một thời gian để theo đuổi sự nghiệp người mẫu ở New York City.

"Tôi không nhằm mục đích khoe khoang khi kể câu chuyện thật của mình. Tôi chỉ muốn chứng minh với bản thân rằng tôi đã làm được. Và các bạn nữa - dù bạn phải ngủ trên đường, sống trong xe tải hay bụng đói meo vì không có gì ăn - hãy tự tin và mạnh mẽ lên. Bạn có thể vượt qua tất cả" - đương kim Miss Grand International bộc bạch.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn