Tân hoa hậu chuyển giới Thái Lan trải lòng nỗi đau 'thấu tâm can' gây xúc động

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/09/2017 08:09:00 +07:00

"Để trở thành phụ nữ đích thực, cuộc đại phẫu này có thể khiến tôi giảm từ 10 - 20 năm tuổi thọ. Tuy nhiên, tôi chấp nhận hy sinh", người đẹp 20 tuổi nói.

Nỗi đau thấu xương tủy khi chuyển giới

Cuối tháng 8 vừa qua, thông tin Yoshi Rinrada Thurapa (SN 1997) đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Miss Tiffany's Universe 2017 - Hoa hậu chuyển giới Thái Lan thu hút sự quan tâm của dư luận.

Không chỉ nổi danh tại xứ sở Chùa Vàng, tên tuổi của Yoshi còn lan sang nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, để có vẻ đẹp vạn người mê, cô gái 20 tuổi từng phải trải qua nỗi đau thấu tâm can trong hành trình đi tìm giới tính thật. 

Tân hoa hậu chuyển giới Thái Lan trải lòng nỗi đau thấu tâm can khi chuyển giới-1

 Yoshi Rinrada Thurapa rạng ngời tại thời điểm đăng quang "Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2017" 

Ngay từ khi còn nhỏ, Yoshi đã là một cậu bé xinh xắn, đáng yêu với đôi má phúng phính, cặp mắt to tròn. Năm 14 tuổi, Yoshi dần phát hiện được những nét nữ tính trong con người. Từ đó, cô thường mặc váy, trang điểm như các thiếu nữ khác.

“Với nhiều người phụ nữ, họ được sinh ra là chính họ. Còn tôi từ ngày chào đời mang trên người hình ảnh của một chàng trai. Tôi quyết định làm mọi thứ để trở về với giới tính thật của mình. Điều này đồng nghĩa với việc những nỗi đau thể xác, chỉ mình tôi cảm nhận được", tân Hoa hậu chuyển giới chia sẻ.

Năm 18 tuổi, Yoshi quyết định tiêm hormone, bắt đầu hành trình đi tìm kiếm con người thật. Hormone nữ khiến Yoshi phải chịu đựng nỗi đau khi cơ thể biến đổi. So với những người khác, tuổi dậy thì của Yoshi khó khăn gấp đôi. 

Tân hoa hậu chuyển giới Thái Lan trải lòng nỗi đau thấu tâm can khi chuyển giới-2

 Vẻ đẹp vạn người mê của người đẹp 20 tuổi đến từ xứ sở Chùa Vàng.

Cuộc đại phẫu đầu tiên, cô gái 20 tuổi trải qua là phẫu thuật ngực. Trải qua muôn vàn đau đớn, Yoshi có thân hình nóng bỏng, giúp cô được nhiều người biết đến. Không lâu sau đó, Yoshi quyết định phẫu thuật chuyển giới. Với cộng đồng LGBT, ai cũng biết phẫu thuật chuyển giới đau đớn và ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. 

"Tôi vẫn biết, để trở thành người phụ nữ đích thực, cuộc đại phẫu này có thể khiến tôi giảm từ 10 - 20 năm tuổi thọ. Tuy nhiên, để có được thân hình như ý, tôi chấp nhận hy sinh. Tôi không thể chịu đựng được suy nghĩ mình là đàn ông và hiểu rằng đã đến lúc cần phải sống thật.

Trong suốt quá trình phẫu thuật, đau và lạnh là hai thứ tôi thường xuyên trải qua. Mặc dù có thuốc giảm đau nhưng cái đau luồn vào tận xương tủy khiến tôi cả đời không quên", Yoshi nhớ lại.

"Bố mẹ từng đau đớn khi tôi tiết lộ giới tính thật"

Sau khi đăng quang Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2017, Yoshi Rinrada Thurapan liên tục tham gia các sự kiện trên truyền hình, show thời trang. Trong lần trở thành khách mời của talk show Morning Show, người đẹp 20 tuổi đã có những trải lòng về quá trình thuyết phục bố mẹ chấp nhận con người thật của cô.

Tân hoa hậu chuyển giới Thái Lan trải lòng nỗi đau thấu tâm can khi chuyển giới-3

 Yoshi cùng bố mẹ tham gia buổi giao lưu trên truyền hình mới đây

Yoshi kể bắt đầu có những suy nghĩ như một cô gái từ năm 14 tuổi. Trước đó, cô không hề nghĩ mình nên là cậu bé hay cô bé. “Tôi chỉ không thích những món đồ chơi do cha mang về. Tôi không thấy hứng thú với đá bóng, thích để tóc dài”, cô nhớ lại.

Trước những trải lòng của con gái, cha của Yoshi cũng có những chia sẻ về quãng thời gian khó khăn gia đình ông vừa trải qua. Theo đó, sau khi nhận thấy những khác lạ trong tính cách của cậu con trai, cha Yoshi đã vô cùng bất ngờ.

"Tôi luôn suy nghĩ trong đầu, mình muốn có một đứa con trai hay con gái? Tôi không thể nghĩ về việc con trai mình sẽ thích những người đàn ông. Tôi từng cấm con để tóc dài như phụ nữ và đau đớn khi biết con muốn chuyển giới”, ông nhớ lại. 

Tân hoa hậu chuyển giới Thái Lan trải lòng nỗi đau thấu tâm can khi chuyển giới-4

 Người đẹp không kìm nén được cảm xúc khi nhớ về quãng thời gian đã qua 

Tuy nhiên, thời gian sau đó, Yoshi đã thuyết phục cha mẹ mình bằng chính sự tỏa sáng của cô trên sân khấu và sự tự lập trong cuộc sống.

"Tôi luôn biết ơn cha mẹ, hai người đã dạy dỗ, bao dung để tôi có thể trưởng thành. Mặc dù trước đây, bố mẹ tôi từng rất đau đớn và buồn khi tôi tiết lộ giới tính thật", người đẹp xứ sở Chùa Vàng tâm sự.

Tân Hoa hậu cũng tiết lộ, trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, cô luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ người thân trong gia đình. Trước đó, cha mẹ cô còn cố gắng kiếm tiền để cô thuận lợi chuyển giới.

"Tôi chưa bao giờ nói với con tôi tự hào về cháu. Chúng tôi may mắn khi có một người con gái như Yoshi", cha người đẹp 20 tuổi xúc động chia sẻ. 

Cận cảnh vẻ đẹp của Yoshi sau chuyển giới 

Yoshi Rinrada Thurapa đang theo học khoa Truyền thông Phát thanh Truyền hình của Đại học Bangkok. Nổi tiếng từ năm 2015 nhờ vào các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, Yoshi nhanh chóng trở thành hot girl được vạn người yêu mến nhờ vẻ đẹp trong sáng của mình. Thời điểm đó, cô không ngại công khai bản thân là người chuyển giới.

Bên cạnh việc học tập ở trường, Yoshi còn là người mẫu ảnh được nhiều cửa hàng thời trang và các hãng mỹ phẩm danh tiếng tại xứ sở Chùa Vàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Ngoài ra, cô gái 20 tuổi từng thử thách bản thân qua một số bộ phim như Little Things, Rock, Love Sick 2, Love Chew. Hiện tân Hoa hậu sở hữu hơn 1 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram. 

Video: Ngắm nhan sắc hoàn mỹ của người chuyển giới đẹp nhất Thái Lan

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn