Tân Hoa hậu Châu Á – Thái Bình Dương rũ bỏ vương miện

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/10/2011 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Scandal bủa vây Cuộc thi Miss Asia Pacific 2011 đã lên tới đỉnh điểm khi Tân hoa hậu Park Sae Byul quyết định từ bỏ vương miện.

(VTC News) - Scandal bủa vây Cuộc thi Miss Asia Pacific 2011 đã lên tới đỉnh điểm khi Tân hoa hậu Park Sae Byul quyết định từ bỏ vương miện.

Cuộc thi Miss Asia Pacific 2011 (Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2011) diễn ra từ 1 - 15/10 tại Hàn Quốc đã kết thúc. Theo đó, kết quả cuộc thi được công bố như sau: Người đẹp nước chủ nhà Park Sae Byul đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Bốn danh hiệu Á hậu được trao cho đại diện 4 nước: Pháp (Á hậu 1), Nga (Á hậu 2), Indonesia (Á hậu 3) và Ấn Độ (Á hậu 4). Người đẹp Việt Nam Trương Tùng Lan lọt vào Top 15 người đẹp nhất của cuộc thi này.

Tin mới nhất từ trang web sắc đẹp uy tín toàn cầu Globalbeauties: Tân hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2011 Park Sae-Byul đã từ bỏ vương miện chỉ sau vài ngày đăng quang. Lý do được đưa ra khá rõ ràng: BTC cuộc thi đã không trao cho cô bất cứ phần thưởng nào. Phần thưởng dành cho người đoạt ngôi vị cao nhất gồm 30.000 USD tiền mặt và 170.000 USD được quy ra các món quà trị khác nhau như BTC công bố trước đó đã bị ém nhẹm một cách mờ ám.
 
Tân hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2011 Park Sae Byul đã từ bỏ vương miện vì bị BTC “ém nhẹm” giải thưởng.

Đương nhiên, theo lệ của các cuộc thi sắc đẹp, khi Hoa hậu từ bỏ vương miện hay bị truất ngôi, Á hậu 1 sẽ được lên thay. Và lần này, Á hậu 1 Florima Treiber của Pháp đã nghiễm nhiên trở thành đương kim Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2011.

Trang Globalbeauties cho biết, không chỉ riêng hoa hậu Park Sae-Byul mà tất cả những người đẹp giành danh hiệu khác trong cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2011 đều sẽ “tay trắng” và chẳng được trao bất cứ phần thưởng nào hết, vì Chủ tịch cuộc thi, ông Lawrence Choi đã thừa nhận cuộc thi năm nay là đã thất bại hoàn toàn và “toàn diện”.
 
Tân hoa hậu và các thí sinh đoạt giải khác sẽ chẳng nhận được bất cứ thứ gì như BTC đã hứa chỉ vì cuộc thi Miss Asia Pacific tại Hàn Quốc năm nay thất bại thảm hại. 

Cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2011 khá rùm beng vì quá nhiều scandal. Mới đây, khắp các trang báo và diễn đàn thế giới đã phanh phui những “chuyện bây giờ mới kể” quanh chuyện gian lận của BTC cuộc thi.

Trước đêm chung kết, 3 thí sinh Pamela Peralta (Costa Rica), Aletha Sheperd (Guyana) và Amy Willerton (xứ Wales) đã bỏ về vì có những bất đồng với cách làm việc của BTC cuộc thi Miss Asia Pacific tại Hàn Quốc.

 Hai người đẹp Amy Willerton đến từ xứ Wales và Aletha Sheperd, đại diện Guyana (thứ nhất và thứ hai từ trái qua). Đại diện Việt Nam Trương Tùng Lan mặc áo trắng ngồi cạnh Aletha Sheperd. 

Sau đó, họ đã công bố một đoạn clip dài ghi lại màn tranh cãi nảy lửa với BTC cuộc thi vì những hành vi mờ ám, gian lận về kết quả (Tại sao Hoa hậu Venezuela không thi Tài năng mà vẫn đoạt danh hiệu Á hậu 1 phần thi này? Hoa hậu Trung Quốc cũng không dự thi, tại sao lại được giải Á hậu 2 Tài năng? Hay Hoa hậu Cameroon không có mặt tại phần thi sao vẫn giành giải Tài năng tại châu Phi?...).
 
Hoa hậu Trung Quốc và Hoa hậu nước chủ nhà Hàn Quốc. 

Một loạt bê bối của BTC cũng được liệt kê như công tác tổ chức rối rắm, cách đối xử khiếm nhã với thí sinh, rồi các người đẹp phải chịu nhịn đói, nằm la liệt ra sàn chứ không được ngủ trên giường hay trong những căn phòng đường hoàng khác...
 
Chỗ ngủ không thể tệ hơn của các thí sinh Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2011.  

Tệ hơn, người đẹp đến từ xứ Wales, nước Anh – Amy Willerton vừa lên tiếng tố cáo thành viên của BTC đã gạ tình cô để đổi lấy giải thưởng trong cuộc thi. Cô hãi hùng kể lại sự việc trên tờ Dailymail: “Thật khủng khiếp! Các bạn có thể tưởng tượng cơn ác mộng mà tôi đã trải qua? Hai thành viên nằm trong BTC đã quấy rối tình dục tôi. Họ tìm mọi cách để đụng chạm, sàm sỡ những bộ phận nhạy cảm mỗi khi tôi chụp ảnh cùng họ. Thí sinh đến với cuộc thi này thảy đều biết thứ mà những người của BTC muốn nhất ở chúng tôi, đó là tình dục”. Amy còn cho biết, có người còn trắng trợn ra điều kiện với cô là hãy ngủ với ông ta để được giúp đỡ. Amy đang tính đến chuyện khởi kiện BTC cuộc thi.

Từ bài học “xương máu” của bản thân, người đẹp xứ Wales đã cảnh báo các cô gái trên trang mạng xã hội rằng: Trước khi tham dự bất cứ cuộc thi nào, hãy tìm hiểu kỹ về nó, đặc biệt là thành viên BTC. Cô cũng khuyên các cô gái trẻ Hàn Quốc hãy tỉnh táo để đứng vững và bảo vệ mình an toàn, đừng để bản thân bị lợi dụng ngay trên đất nước mà họ đang sống.  
 
Amy Willerton, người đẹp xứ Wales chia sẻ bài học "xương máu" của cô sau khi trở về từ Miss Asia Pacific 2011 trên mạng xã hội.

Hiện đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2011 tại Hàn Quốc, ông Lawrence Choi - Chủ tịch cuộc thi đã viết thư xin lỗi toàn bộ các thí sinh tham dự cuộc thi, nhưng lại đổ lỗi cho các thành viên của BTC. Tuy nhiên, tờ Globalbeauties nhận định, chính ông Choi phải chịu trách nhiệm vì những sai sót không đáng có diễn ra suốt cuộc thi do ông này tự đứng ra tổ chức, bởi ngay cả cái tên của cuộc thi cũng không hề được đăng ký trước...

Hoàng Nghĩa
(Tổng hợp từ GB/ Missosology/ Criticalbeauty)

Bình luận
vtcnews.vn