Tan chảy trước lời thú tội của người cha khi thất vọng vì biết mình sắp có con gái

Đời sốngThứ Sáu, 25/08/2017 13:04:00 +07:00

"Bố đã từng mong chờ, rồi thất vọng khi biết tin con là một bé gái, bố xin lỗi con vì tất cả, đừng tủi hờn để bố có thể thú thực với con" - người bố đã dùng hết can đảm để thú thực với cô con gái bé bỏng của mình.

Chắc hẳn đã có rất nhiều ông bố, bà mẹ từng cảm thấy thất vọng, buồn chán khi biết rằng, đứa bé sắp chào đời không mang giới tính như mình mong muốn. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ can đảm để thú nhận và xin lỗi đứa con bé bỏng của mình vì những cảm xúc không mấy tích cực đó như ông bố ở dưới đây.

Vậy là con đã được 6 tháng trong bụng mẹ. Chỉ 3 tháng nữa thôi, bố sẽ được bế trên tay sinh linh bé nhỏ là con. Để bố đoán xem nhé, con sẽ sở hữu đôi mắt to tròn của bố, đôi má lúm của mẹ, đôi môi trái tim xinh xắn, hồng hồng của chị Bống… Bố yêu con thật nhiều nhưng bố mong con đừng trách móc, đừng tủi hờn để bố có thể thú thực với con chút cảm giác khó định hình khi lần đầu tiên bố biết con là con gái (cảm giác ấy thoáng qua thôi con à).

Bố là con trai một, lại là con trưởng, ông bà nội rất mong bố sinh được một cậu con trai nối dõi, bản thân bố cũng cảm thấy mong muốn của ông bà là chính đáng. Vì vậy, sau khi chị Bống vào mẫu giáo, bố mẹ đã ấp ủ lên kế hoạch sinh thêm một bé trai. Từ việc ăn uống tới quá trình siêu âm rụng trứng, bố mẹ đều tiến hành tỉ mỉ theo hướng dẫn của bác sĩ. Khi mẹ có tin vui, bố đinh ninh con là con trai, con 6 tuần tuổi, mẹ đi bắt mạch thầy phán con là… con trai.

Bố vui khấp khởi trong lòng, gọi điện khoe ông bà nội, ông bà hân hoan chuẩn bị tinh thần chào đón đích tôn. Khi con được 3 tháng, mẹ đi siêu âm một mình về chưng hửng nói với bố rằng bác sĩ bảo con là con gái. Bố không tin vào tai mình, động viên bản thân, con ít tháng, có khi bác sĩ nhầm. Nhưng mẹ nói siêu âm 3D, tư thế của con nhìn rất rõ, không hề khó để khẳng định con là con gái. Bố buồn, ông bà cũng không vui.

Bố càng chán chường hơn khi đối diện ánh mắt của ông bà, đối diện sự bất lực của bậc sinh thành ra bố: “Vợ con sinh mổ rồi, lần này sinh con gái, nhà mình không có người nối dõi rồi con ạ. Nhưng chưa hết cách đâu con…” Bố hiểu ông bà nói “chưa hết cách đâu” nghĩa là gì và đương nhiên bố không bao giờ nghĩ đến điều đó… Vậy mà, bố thấy lòng mình hư hao.

Bố vẫn âm thầm chăm sóc gia đình nhưng nụ cười không còn thường trực trên môi… Từ nay chắc bố sẽ ít về quê hơn, đến nhà thờ họ cũng thỉnh thoảng thôi, không có suất đinh thì tiếng nói cũng gần như không có… Bố cũng sẽ không tụ tập chiến hữu nhiều, bọn họ lại mát mẻ cho coi… Nói chung, từ nay bố sẽ “ở ẩn”.

Hôm qua, con 6 tháng trong bụng, bố đưa mẹ đi siêu âm. Nhìn lên màn hình máy tính, bố thấy con rõ ràng. Đôi bàn chân nho nhỏ, ngón tay xinh xinh… và nhịp tim của con vang lên, báo hiệu một sinh linh bé nhỏ đang khỏe khoắn lớn từng ngày… Lần đầu tiên nhìn thấy con trong bụng mẹ, cảm giác yêu thương, hãnh diện về con trào dâng trong lòng. Bố tự hỏi mình tại sao có những người làm cha mẹ lại không thể vui vì những gì đứa con có.

Đứa bé dễ thương nhúc nhích mút nước ối tồm tộp, tay che mặt kia chính là con kìa. Bố thấy ngượng ngùng vì đã kì vọng vào con với những điều không phải là con? Bố thấy mình thật hạnh phúc vì con đã tìm đến bố mẹ. Bố thấy xấu hổ vì những phút yếu lòng không sao giấu nổi trước đây khi biết con là con gái. Tha lỗi cho bố, công chúa nhỏ.

Công chúa nhỏ! Bố xin lỗi vì đã từng thất vọng khi biết con là con gái

Niềm vui râm ran trong bố, thật khó có từ ngữ nào diễn tả. Bố vui như lần đầu tiên được làm bố, được nhìn thấy chị Bống của con. Ừ nhỉ, con là con gái thì sao? Giống như chị Bống, con đáng yêu, biết thẽ thọt, biết thủ thỉ, biết vòi vĩnh, biết làm bố vui sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các con của bố, những cô công chúa xinh tươi, hãy giúp bố bước đi, giúp bố hoàn tất cuộc đời với tâm tình yêu thương và nhẫn nại.

Bố không hoàn hảo, đương nhiên, nhưng bố sẽ chăm chút những thiên thần bé nhỏ của bố một cách hoàn hảo nhất. Bố nhận ra rằng, trai hay gái, đều là cơ may trời cho mà không phải ai trên đời cũng được hưởng…Bố sẽ nói với ông bà rằng: con gái cũng có thể tiếp quản hương hỏa cha ông vì bố sẽ dạy các con biết yêu thương, trân trọng và hướng tới cội nguồn…

Video: Clip bố vợ cảnh cáo con rể trong lễ cưới khiến người xem thích thú

Bố sẽ đối mặt với mọi đàm tiếu và sự “lo lắng hộ” của thiên hạ, bố sẽ nói với họ rằng: Bản thân sự phân biệt giới tính con cái là sự sai lệch trong suy nghĩ, sự sai lệch ấy còn tồi tệ hơn khi các anh trút thất vọng lên con gái. Nếu có năng lực siêu nhiên để biết rằng khi chết đi mình sẽ hạnh phúc khi được con trai hương khói thì bố chỉ mong mình hạnh phúc cùng các con khi đang khỏe mạnh và tồn tại trên cõi đời này.

Con gái! Bố đang từng ngày, từng ngày mong chờ giây phút được ôm con trong lòng! Cả trái đất sẽ nằm trọn trong vòng tay bố!

Ngô Tuyết Mai
Bình luận
vtcnews.vn