Tân binh Singapore bị chỉ trích vì "đẳng cấp thiếu gia"

Thế giớiThứ Tư, 06/04/2011 12:32:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau bức ảnh chụp lại cảnh một tân binh ở Singapore “nhờ” ô sin đeo hộ ba lô, "thiếu gia" này đã bị khiển trách.

(VTC News) - Một tân binh Singapore đã bị khiển trách sau khi bức ảnh cậu này “nhờ” một nữ ô sin đeo hộ ba lô làm dấy lên những tranh cãi trong dư luận nước này về tính nghiêm túc của việc huấn luyện và thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các nhà chức trách ở đây cho biết tân binh này đã bị chỉ huy khiển trách vì hành động của mình. Trong một bài viết trên tờ Straits Times, ông Col Desmond Tan, một quan chức của Bộ Quốc phòng Singapore cho biết anh lính đó đã rất “hối hận” về hành động trên.

Người chỉ huy đã khiển trách tân binh này vì hành động trên 

Tân binh này đã từng trải qua khóa huấn luyện về thể chất trước khi được đào tạo bài bản, thế nhưng, hình ảnh được lần đầu công bố trên các phương tiện truyền thông trên đã làm dấy lên một cuộc tranh luận khá gay gắt ở Singapore rằng liệu những tân binh và việc luyện tập của họ đã đủ gọi là “khổ luyện” hay chưa.

"Tôi đã sai"

Bức ảnh trên cho thấy người lính uể oải bước đi trên con đường nhỏ, một cô giúp việc trẻ tuổi theo sau với chiếc ba lô quân đội to đùng trên vai. Có vẻ như chiếc áo lính không làm "thiếu gia" này thoát khỏi cách hành xử của một cậu chủ nhỏ quen được nuông chiều.

Đại tá Tan cho biết: "Tân binh đó đã bị chỉ huy phát hiện. Anh ta rất hối hận về hành động của mình và nhận ra đó là hành động sai trái. Anh ta cũng vừa bị nhắc nhở và sẽ tiếp tục khóa huấn luyện của mình. Lực lượng vũ trang Singapore (SAF) cũng đã nhắc nhở tất cả các binh sĩ của họ phải cẩn trọng trước mọi hành vi cử xử nơi công cộng”.

Singapore hiện vẫn áp dụng chế độ nghĩa vụ quân sự bắt buộc, theo đó mỗi nam công dân từ 18 tuổi trở lên đều phải hoàn thành 2 năm quân ngũ.

Kiều Vui(theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn