Tân binh Granit Xhaka của Arsenal là ai?

Bóng đá AnhThứ Bảy, 21/05/2016 08:09:00 +07:00

Tân binh Granit Xhaka của Arsenal là ai? Arsenal đã nhanh tay hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên khi thị trường chuyển nhượng mùa hè còn chưa kịp mở cửa.

(VTC News) – Arsenal đã nhanh tay hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên khi thị trường chuyển nhượng mùa hè còn chưa kịp mở cửa.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng thương vụ chiêu mộ tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal đã tiến gần đến hồi kết vào chiều nay. Tiền vệ người Thụy Sĩ đã có mặt tại London để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi trở thành một Pháo thủ.

Dù vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ Arsenal hay Monchengladbach nhưng việc Xhaka gia nhập đội chủ sân Emirates đã được xác nhận một cách gián tiếp trên mạng xã hội. Cụ thể, cách đây vài giờ một tài khoản twitter đã đăng tải những bức ảnh cho thấy cầu thủ sinh năm 1993 đang chụp ảnh trong bộ trang phục mới tại trung tâm huấn luyện London Colney.

Xhaka đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng với Arsenal
Xhaka đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng với Arsenal 
Theo báo chí Anh, Arsenal đã phải bỏ ra số tiền 33,3 triệu Bảng để có được chữ ký của Xhaka. Trước đó, HLV Arsene Wenger và các đồng sự đã theo đuổi đội trưởng của Monchengladbach từ đầu năm 2016 nhưng lời đề nghị chính thức đầu tiên chỉ được đưa ra cách đây 1 tuần, theo xác nhận từ CLB nước Đức.

Có nguồn tin cho biết tiền vệ 23 tuổi đã yêu cầu được mặc chiếc áo số 34, hiện đang thuộc về Francis Coquelin. Không chỉ vậy, với khả năng đã được chứng minh thì cầu thủ được mệnh danh là “tiểu Einstein” rất có thể sẽ chiếm luôn vị trí của tiền vệ phòng ngự người Pháp trong đội hình Arsenal ở mùa giải tới.

Tiền vệ người Thụy Sĩ đã có mặt tại London cùng gia đình từ hôm qua
Tiền vệ người Thụy Sĩ đã đến London cùng gia đình từ hôm qua 
Granit Xhaka là một tiền vệ trung tâm được đánh giá rất cao tại Bundesliga. Anh là người thực hiện số đường chuyền trung bình mỗi trận nhiều thứ hai ở giải đấu này, chỉ xếp sau nhạc trưởng của Bayern Munich Xabi Alonso.

Với lối chơi thông minh và khả năng điều phối rất ấn tượng, nhiều khả năng cầu thủ người Thụy Sĩ sẽ được bố trí ở vai trò tiền vệ tổ chức lùi sâu kiêm nhiệm vụ phòng ngự. Đây là vị trí khiến cho HLV Arsene Wenger đã rất đau đầu kể từ khi Mikel Arteta xuống phong độ vì tuổi tác. Mùa giải vừa qua, Francis Coquelin đã được thử sức nhưng không đáp ứng được yêu cầu.

Bản hợp đồng với Xhaka dự kiến sẽ được trang chủ của Arsenal công bố trong ngày mai. Sau đó, tiền vệ này sẽ rời nước Anh để tới tập trung cùng các đồng đội tại ĐTQG Thụy Sĩ, bắt đầu quá trình chuẩn bị cho Euro 2016. Có một điều thú vị ở giải đấu này là Granit Xhaka sẽ đối đầu với người anh ruột Taulant – người đã chọn khoác áo đội tuyển Albania.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn