Tân binh ĐH FPT háo hức trước giờ G

Thể thaoThứ Năm, 15/11/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Trong 16 đội bóng đã ghi tên mình vào vòng chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC – Yamaha Cup 2012, ĐH FPT chính là tân binh của giải.

(VTC News) – Trong 16 đội bóng đã ghi tên mình vào vòng chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC – Yamaha Cup 2012, ĐH FPT chính là tân binh của giải.

Ở vòng loại khu vực Hà Nội và Bắc Ninh năm nay có 12 đội bóng đến từ các trường đại học, cao đẳng trong khu vực tham dự, chia làm 4 bảng. ĐH FPT nằm ở bảng A, cùng với ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Y Hà Nội.
Trong trận đấu mở màn, ĐH FPT đã vượt qua ĐH Y Hà Nội với tỷ số sát nút 3-2 đầy kịch tính. Trận đấu tiếp theo, ĐH FPT tiếp tục thi đấu ấn tượng và cầm hòa đội chủ nhà là ĐH Bách Khoa Hà Nội với tỷ số 1-1 để giành vị trí nhất bảng A.

ĐH FPT thi đấu đầy ấn tượng tại vòng loại khu vực.
Duy trì tinh thần thi đấu như ở vòng bảng, ĐH FPT xuất sắc vượt qua vòng tứ kết, bán kết, rồi chung kết khu vực để lần đầu tiên ghi tên mình vào vòng chung kết của sân chơi bóng đá lớn nhất dành cho sinh viên Việt Nam.

Vòng chung kết Giải bóng đá Sinh viên toàn quốc VTC – Yamaha Cup 2012 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 28/11 tại hai sân vận động Bách Khoa và Hàng Đẫy. Cùng với ĐH FPT, sẽ có 15 đội bóng khác dự tranh là: ĐH Thủy lợi, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH SP Hà Nội, ĐH SP TDTT Hà Nội, ĐH Nông nghiệp Hà Nội, ĐH Giao thông vận tải, ĐH FPT, ĐH DL Hải Phòng, ĐH Hải Phòng, ĐH Công nghiệp TP HCM (cơ sở phía bắc), CĐ Công nghiệp Huế, ĐH SP TP HCM, ĐH Nông Lâm TP HCM, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Công nghệ Sài Gòn và ĐH Cần Thơ.

Các đội được chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn chọn ra hai đội Nhất - Nhì mỗi bảng vào Tứ kết.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết, đội bóng ĐH FPT thời gian qua luôn duy trì chế độ tập luyện đều đặn cũng như có những cuộc thi đấu giao hữu (một tuần 2 trận) với các đội bóng khác nhằm nâng cao kỹ chiến thuật và thể lực.

Phát biển trước giờ bốc thăm chia bảng đấu của vòng chung kết năm nay, cầu thủ Lại Hồng Anh cho biết: “Tất cả các thành viên trong đội ĐH FPT đều đã rất sẵn sàng tham gia vào ngày hội bóng đá của giới sinh viên Việt Nam, ai cũng háo hức chờ đón trận đấu đầu tiên”.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn