Tân Bình Apartment: Quyết định 'cắt ngọn' tầng 17, 18 dự án

Kinh tếThứ Ba, 23/05/2017 16:35:00 +07:00

Sáng 23/5, tại cuộc họp báo cáo tình hình thực hiện dự án Tân Bình Aparment (tọa lạc số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) giữa lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM và đại diện các sở ban ngành liên quan, các ý kiến đều thống nhất “cắt ngọn” hai tầng 17, 18 xây trái phép của dự án này.

Tại cuộc họp, khách hàng đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các căn hộ từ tầng 1 đến tầng 14 để giao nhà chậm nhất theo cam kết vào tháng 10/2017 vì đã chậm giao nhà hơn một năm. Đồng thời chủ đầu tư có trách nhiệm hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ trong thời gian chờ nhận nhà.

Liên quan đến những sai phạm của dự án Tân Bình Apartment, khách hàng cho rằng do có sự hỗ trợ của một số cơ quan chức năng nên chủ đầu tư ngang nhiên vi phạm và không chịu khắc phục.

“Tại cuộc họp diễn ra trong ngày 29/4 giữa chủ đầu tư với khách hàng, lãnh đạo công ty đã tuyên bố Sở Xây dựng tư vấn chúng tôi cứ xây trước rồi từ từ xin giấy phép sau. Phải chăng cơ quan chức năng đang hậu thuẫn cho sai phạm của chủ đầu tư?”, một khách hàng bức xúc. Vì vậy, các khách hàng đề nghị Sở Xây dựng xử lý nghiêm sai phạm của chủ đầu tư.

Hinh anh

 Hiện trạng sai phạm xây sai phép tại dự án Tân Bình Apartment.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, khẳng định: “Sở Xây dựng không chỉ đạo ai tư vấn cho chủ đầu tư xây sai phép, không chống lưng cho bất kỳ công trình nào. Nếu phát hiện ai tư vấn việc này sẽ xử lý ngay”.

Liên quan đến sai phạm của dự án, ông Tuấn cho rằng, dự án đang trong quá trình xử lý. Đây là dự án nhà ở xã hội. Nhà nước có chính sách cho chủ đầu tư tăng thêm chỉ tiêu quy hoạch. Tuy nhiên, theo quy định nếu dự án chưa bán thì cần xin ý kiến dân cư nơi có dự án, còn nếu bán rồi thì phải lấy ý kiến khách hàng mua căn hộ tại dự án.

Cũng theo ông Tuấn, theo quy định dự án có sự thay đổi về sản phẩm thì chủ đầu tư phải thông báo khách hàng và phải có sự đồng thuận của khách hàng, còn chỉ tiêu được chấp thuận hay không do cơ quan nhà nước quyết định. Nếu không thỏa thuận được, sở sẽ thực hiện theo quy định cưỡng chế tháo dỡ hạng mục sai phép của dự án.

Tại cuộc họp, các khách hàng đồng tình với ý kiến của lãnh đạo Sở Xây dựng và đề nghị phải xử lý nghiêm khắc sai phạm của chủ đầu tư. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư dự án Tân Bình Aparment cho rằng, việc tháo dỡ các hạng mục trên sẽ gây ảnh hưởng đến công trình. Chủ đầu tư mong muốn cơ quan nhà nước và cư dân chấp thuận được xây thêm tầng 17,18.

Sau khi bàn bạc, các khách hàng thống nhất cho chủ đầu tư được xây đến tầng 16 vì đã thi công gần hoàn chỉnh. Riêng tầng 17, 18 phải cắt bỏ. Đại diện chủ đầu tư đồng ý.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc đề nghị chủ đầu tư họp lấy lại toàn thể ý kiến khách hàng để sở có phê duyệt lại quy hoạch.

Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng do Sở Xây dựng TP.HCM ban hành năm 2014, chỉ cho phép dự án xây dựng tối đa 14 tầng (không kể một tầng hầm và mái che cầu thang), tổng cộng 168 căn hộ. Thế nhưng hiện nay chủ đầu tư đã xây đến 16 tầng và có dấu hiệu xây tiếp tầng 17,18. Làm chậm tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng.

Trước đó, qua theo sự chỉ đạo của Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư tổ chức cuộc họp trao đổi với khách hàng mua căn hộ dự án Tân Bình Apartment diễn ra ở UBND phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM. Khách hàng đã đưa ra năm điều kiện cho chủ đầu tư để dự án tồn tại theo hiện trạng xây sai phép. Tuy nhiên chủ đầu tư khẳng định không thể thực hiện được.

Video: Chung cư xây tường bằng nilon và xốp.

Anh Hào
Bình luận
vtcnews.vn