Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: 'Sự tín nhiệm là mệnh lệnh không điều kiện'

Thời sựThứ Bảy, 17/10/2015 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có bài phát biểu ấn tượng sau khi nhậm chức với những đường hướng đầy quyết tâm và mạnh mẽ.

(VTC News) - Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có bài phát biểu ấn tượng sau khi nhậm chức với những đường hướng đầy quyết tâm và mạnh mẽ.

Tri ân người tiền nhiệm

Chiều 16/10, tại phiên Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXI, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có bài phát đầy tâm huyết cùng lời tri ân đối với cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và người tiền nhiệm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khóa XX Trần Thọ.
Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh, bài phát biểu ấn tượng, nhậm chức, Đại hội Đảng bộ, Đà Nẵng
Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có bài phát đầy tâm huyết. 

Ông Nguyễn Xuân Anh bày tỏ tình cảm trân trọng đối với các tầng lớp nhân dân, các lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động và các vị khách quý đã tham dự, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đặc biệt, đối với ông Nguyễn Bá Thanh và các người tiền nhiệm, ông Nguyễn Xuân Anh xúc động: "Đại hội chúng ta vô cùng xúc động tưởng nhớ và thành kính tri ân đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Cố Bí thư Thành ủy, người sinh thời đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của thành phố.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Trần Thọ, nguyên Bí thư Thành ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên khóa XX đã có nhiều công sức, tâm huyết đóng góp xây dựng thành phố. Vì lý do tuổi tác hoặc chuyển công tác khác, các đồng chí không tiếp tục tham gia Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI, Đại hội kính chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, kính mong các đồng chí tiếp tục đóng góp xây dựng Đảng bộ thành phố."
Nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều
Nói về phương hướng điều hành trong thời gian tới, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: "Thế hệ cha anh đã vượt qua biết bao gian lao, thử thách để phát triển thành phố như hôm nay. Nhìn về tương lai phía trước, thành phố chúng ta có nhiều thời cơ, thuận lợi song cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.

Mục tiêu “xây dựng và phát triển Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước”, một thành phố thực sự đảm bảo các giá trị và tiêu chí của một đô thị văn minh, hiện đại không phải là quá xa vời song không phải dễ dàng đạt được.

Điều đó đòi hỏi chúng ta trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo ở mỗi cấp, mỗi ngành phải năng động, sáng tạo, đổi mới, xây dựng phong cách nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cấp mình, ngành mình, cá nhân mình với hiệu quả cao nhất."

Thẳng thắn nhìn nhận vào những mặt được và chưa được, Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ: "Thành phố chúng ta còn nhiều khiếm khuyết, chúng ta phải biết sửa sai để làm đúng vì một bộ phận nhân dân còn nghèo khó, các nguồn lực giành cho đầu tư phát triển, nhất là tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản, đất đai...hầu như đã được khai thác tối đa.

Nguồn lực quý giá nhất của thành phố hiện nay là nguồn lực con người. Phải biết trân quý, bồi dưỡng và có giải pháp sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực để phát triển thành phố. Bên cạnh đó, phải tích cực tuyên truyền quan niệm tư tưởng tiết kiệm là vinh dự, lãng phí là xúc phạm đến lòng tin của dân, tham nhũng là có tội với nhân dân; làm sao để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng trở thành trào lưu mới của thành phố".
Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh, bài phát biểu ấn tượng, nhậm chức, Đại hội Đảng bộ, Đà Nẵng
Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXI diễn ra thành công tốt đẹp sau 3 ngày làm việc.

"Mỗi đồng chí cấp ủy viên đều có chức vụ cụ thể, có quyền lực nhất định, song không cho phép lợi dụng chức quyền để vun vén cá nhân. Chức vụ là do Đảng phân công, vì vậy, người lãnh đạo muốn làm việc gì thì phải nghĩ “đây không phải quyền lực mà mình được hưởng thụ cho cá nhân hoặc cho gia đình mà tùy tiện muốn làm gì thì làm”, Tân Bí thư tâm huyết nói.
Quyết không khoan nhượng tham nhũng
Kiên quyết chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng quyết không khoan nhượng và để làm được điều đó, cần phải tin tưởng vào thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ có cơ hội để phát triển, gánh vác trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

"Đối với công tác cán bộ, tư tưởng chủ đạo là phải đấu tranh không khoan nhượng với nạn “chạy chức, chạy quyền”, kiên quyết chống “thị trường ngầm và thương mại hóa công tác tổ chức cán bộ”. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới này phải tập trung xây dựng cho được một đội ngũ cán bộ vừa có đức vừa có tài, trong đó đức là gốc, phải đặt niềm tin trọn vẹn vào thế hệ trẻ, tạo những điều kiện tốt nhất để họ có cơ hội phát triển, sẵn sàng gánh vác trọng trách xây dựng thành phố", vị tân Bí thư cương quyết.
Về phần mình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, việc được Đại hội và Ban chấp hành Đảng bộ thánh phố tin tưởng bầu giữ chức vụ Bí thư Thành ủy là niềm vinh dự to lớn không chỉ đối với cá nhân, mà còn đối với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Ban chấp hành Đảng bộ thánh phố khóa XX.

"Tôi thật sự xúc động, xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến toàn thể đại biểu Đại hội. Sự tín nhiệm của các đồng chí, sự tin yêu của nhân dân thành phố đối với tôi chính là sự tin tưởng giao phó trọng trách cho thế hệ được sinh ra và trưởng thành sau ngày Giải phóng, thừa hưởng nền giáo dục cách mạng, có trách nhiệm phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh để tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Sự tín nhiệm đó là mệnh lệnh không điều kiện đòi hỏi bản thân tôi phải đem hết trí tuệ và tâm sức phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân. Tôi kính mong các đồng chí và nhân dân thành phố tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để tôi cũng như tập thể Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn