Tâm thư ông Putin gửi Tổng thống Obama viết gì?

Thời sự quốc tếThứ Ba, 05/07/2016 15:11:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây gửi một bức thư tới người đồng cấp Barack Obama nhân kỷ niệm ngày quốc khánh Mỹ kêu gọi hai nước cải thiện quan hệ, điện Kremlin ngày 4/7 cho hay.

Theo đó, trong bức thư gửi cho ông chủ Nhà Trắng, người đứng đầu điện Kremlin kêu gọi hai nước tiếp tục duy trì mối quan hệ tích cực hiện nay.

“Lịch sử quan hệ Nga-Mỹ cho thấy rằng khi Washington và Matxcơva trở thành đối tác bình đẳng và tôn trọng lợi ích của nhau, chúng ta có thể giải quyết các vấn đề quốc tế phức tạp nhất vì ích của nhân dân hai nước và toàn thể nhân loại", ông Putin viết trong bức điện của mình. 

577a9281c461881b088b45bc

 Ông Putin gửi tâm thư cho người đồng cấp

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga còn khẳng định rằng mối quan hệ hợp tác trước đây giữa hai quốc gia sẽ giúp hai nước quay trở về con đường mang tính xây dựng đê từ đó cùng nhau giải quyết các mối quan tâm toàn cầu. 

Trong suốt 8 năm qua, Nga và Mỹ không ít lần lời qua tiếng lại vì những bất đồng xung quanh hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO ở Châu Âu, chính sách của Mỹ ở Trung Đông, cuộc khủng hoảng ở Ukraine và gần đây nhất là không ít chạm trán của chiến cơ và tàu chiến của hai nước. 

Người ta đã không còn lấy làm lạ trước những cái bắt tay vụng về, những cái nhìn không mấy thân thiện của lãnh đạo hai nước dành cho nhau cho các hội nghị, sự kiện quốc tế.

Video: Tổng thống Putin vụng về, bối rối khi dỗ trẻ khóc nhè

Chính vì vậy, Washington và Matxcơva chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm để có thể cải thiện mối bang giao giữa hai nước như ông Putin kêu gọi dù cho quan hệ Nga-Mỹ đã có dấu hiệu cải thiện trong hai năm qua khi hai cường quốc này đã bắt đầu thể hiện nỗ lực chung nhằm chấm dứt xung đột ở Syria.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn