Tâm thư gửi Xuân Trường ngày Tết

Thể thaoThứ Năm, 11/02/2016 07:29:00 +07:00

Một fan hâm mộ HAGL nói chung, Xuân Trường nói riêng đã viết tâm thư gửi tiền vệ quê Tuyên Quang khi anh bước vào cuộc hành trình chinh phục K-League.

(VTC News) – Một fan hâm mộ HAGL nói chung, Xuân Trường nói riêng đã viết tâm thư gửi tiền vệ quê Tuyên Quang khi anh bước vào cuộc hành trình chinh phục K-League Classi cùng Incheon United.

Dưới đây là nội dung bức tâm thư:

Cái tên Lương Xuân Trường giờ đây đã không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và đã quá quen thuộc với người hâm mộ CLB HAGL. Cầu thủ trẻ người Tuyên Quang với gương mặt điển trai chuẩn Hàn Quốc đã trở thành thần tượng của hàng triệu fan nữ của bóng đá Việt Nam không chỉ bởi vẻ ngoài lịch lãm mà còn bởi tài năng trời phú ở môn bóng đá. 
 Xuân Trường trong màu áo HAGL ở V-League (Ảnh: Minh Trần)
Xuân Trường là người con đất Tuyên Quang, một mảnh đất vốn không có truyền thống bóng đá, nhưng chính nơi đây đã sinh ra một tài năng bóng đá có thể đặt chân đến đỉnh Hàm Rồng. Xuân Trường đã cho mọi người thấy rằng dù quê hương anh không giàu truyền thống bóng đá nhưng anh vẫn có tố chất chơi bóng thiên bẩm và khả năng thủ lĩnh. 

Trước đây, Xuân Trường có lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, anh vừa có thể đá lùi sâu phòng ngự vừa có thể dâng cao tấn công. Nhưng bây giờ nhắc đến Xuân Trường là người ta nhớ ngay đến một cầu thủ có lối đá thông minh, những đường chuyền kĩ thuật, những cú đá phạt đẳng cấp và chói sáng trong vai trò sáng tạo lối chơi.

Tài năng của Xuân Trường không chỉ được bóng đá Việt Nam công nhận, mà ở đất nước Hàn Quốc với nền bóng đá tiến bộ hơn cũng đã nhìn thấy tài năng và tương lai ở cầu thủ trẻ ấy.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Xuân Trường đến khi anh mới 20 tuổi, anh được CLB chơi ở K-League là Incheon United đề nghị ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Từ đó Lương Xuân Trường trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi ở K-League Classic trong vòng 30 năm qua. Đối với cá nhân Xuân Trường, đây cũng là một cơ hội lớn dành cho bản thân anh và một phần cũng là tương lai của bóng đá Việt Nam sau này.
 Xuân Trường gia nhập Incheon United
Nhưng để đạt được thành công ở một đất nước có nền bóng đá tiến bộ, hiện đại như Hàn Quốc không phải là điều dễ dàng. Muốn có được thành công, Xuân Trường sẽ phải nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi để có thể hoà nhập với đội bóng mới.

 Tôi tin rằng những khó khăn ấy không thể làm anh từ bỏ đam mê mà nó sẽ khiến cho anh mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn và anh sẽ cho mọi người thấy rằng anh xứng đáng được học tập, rèn luyện ở một đất nước có nền bóng đá tiến bộ. 

Có thể anh sẽ thấy ngỡ ngàng khi thi đấu ở môi trường mới, những đồng đội mới... Xung quanh anh, trên sân bóng giờ đây không phải là Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn... mà là những cái tên, những con người hoàn toàn xa lạ. Nhưng tôi tin anh có thể nhanh chóng thích nghi với những điều xa lạ ấy.

Đây cũng là năm đầu tiên Xuân Trường đón Tết và đón sinh nhật xa nhà, xa anh em, bạn bè trong câu lạc bộ, anh sẽ phải làm quen với phong tục khác, làm quen với phong tục đón tết của người dân Hàn Quốc. Nhưng biết đâu đó lại là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời anh, đó sẽ trở thành câu chuyện anh kể khi trở về. 
 Xuân Trường và một ngày về tươi sáng (Ảnh: Minh Trần)
2 năm là khoảng thời gian không ngắn, cũng không quá dài nhưng đó lại là khoảng thời gian quan trọng đối với anh và cả với bóng đá Việt Nam. Đó sẽ là khoảng thời gian cho anh hoàn thiện bản thân, nó giúp anh trưởng thành hơn.

Đó cũng là khoảng thời gian cho chúng ta chờ đợi, chờ đợi một Lương Xuân Trường hoàn hảo hơn, mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn và chờ đợi người con Tuyên Quang trở về lại khoác lên mình màu áo xanh quen thuộc, ta lại được thấy áo số 6 thân quen trên sân cỏ, rồi cái tên Lương Xuân Trường lại được người hâm mộ hô vang trên những khán đài.

Hy vọng rằng từ bước ngoặt này, anh sẽ ngày càng tiến bộ, ngày càng thành công để khi trở về anh có thể cống hiến cho CLB và đội tuyển quốc gia. Mong rằng mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ đến với anh – Lương Xuân Trường!

FCHAGLNB
Bình luận
vtcnews.vn