Tâm sự xúc động của bố chàng trai 'đạp xe 300 km'

Giáo dụcThứ Tư, 07/11/2012 07:22:00 +07:00

(VTC News)- “Gia đình thương Thuận lắm… Làm gì cũng nhớ đến Thuận. Làm gì cũng trục trặc vì lo nghĩ đến Thuận nhiều quá” - Ông Ngô Văn Quý, bố Thuận chia sẻ.

(VTC News)- “Gia đình thương Thuận lắm… Làm gì cũng nhớ đến Thuận. Làm gì cũng trục trặc vì lo nghĩ đến Thuận nhiều quá” - Ông Ngô Văn Quý, bố của Thuận chia sẻ 

Ngay sau khi có thông tin Ngô Văn Thuận, cậu học trò nghèo "đạp xe 300 km" từ Nghệ An ra Hà Nội thi đại học, phải vào điều trị tại khoa thần kinh, Bệnh viện Quân y 103, phóng viên VTC News đã tới động viên Thuận.

Thuận chia sẻ rằng sức khỏe của mình đã ổn định và đang chờ ngày được ra viện. Hiện tại, các bác sĩ cũng không cho em tiếp xúc nhiều với người lạ để tránh những chấn động. Để không làm ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh của em, chúng tôi không làm phiền cậu học trò nghèo này.
Thuận điều trị tại khu A6, khoa Thần kinh, Bệnh viện Quân y 103. Ảnh: Bình Minh.  

Chia sẻ với VTC News, ông Ngô Văn Quý (bố của Thuận) cũng cho biết hiện tại sức khỏe của em đã bình thường nhưng vẫn được giữ lại để điều trị thêm. Gia đình cũng vừa đi thăm Thuận về. 
 

Để con nằm một mình ngoài đó, mình thương con, xót con quá. Mong muốn lớn nhất bây giờ của chú là có tiền để đi thăm con

Ông Ngô Văn Quý, bố của Thuận
 
Ông Quý nhớ lại: “Ở nhà nhận điện thoại của đơn vị gọi về hôm 20/9, chú nghe xong cũng hoảng. Từ trước tới giờ, sức khỏe Thuận cũng bình thường và không bao giờ phải đi viện. Chú là bố của Thuận, là người quan sát Thuận gần nhất. Không có chuyện Thuận bị đau ốm khi còn nhỏ”.
“Năm lớp 12 Thuận cũng bị run rẩy tay chân về đêm nhưng do lo lắng, nghĩ về chuyện thi cử. Nó sợ không đậu vì gia đình hoàn cảnh quá.

Thuận sợ không đậu sẽ làm phiền bố mẹ đã nuôi em ăn học 12 năm trời. Thuận là một đứa con ngoan và tu chí làm ăn. Còn chuyện lo lắng thi cử thì ai cũng có chuyện đó thôi” - Ông Quý lý giải về chi tiết Thuận có chia sẻ về sức khỏe của mình.
Bố của Thuận cũng cho biết: “Riêng chú ra thăm Thuận 3 lần trong gần một tháng. Còn cô (mẹ Thuận -PV)  ra một lần, ở liền 12 ngày để chăm sóc cho Thuận”.

“Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Thuận bị bệnh thì trong gia đình mọi người cứ lo lắng cho em nên cũng không làm ăn được gì cả. Làm thế thôi nhưng đầu óc cứ nghĩ đến con mình đang phải điều trị trong viện mà không biết làm sao được"
 Ông Ngô Văn Quý (bố của Thuận) ngày nhận được tin Thuận đỗ Trường Sỹ quan tăng thiết giáp (Ảnh: Nguyễn Duy)

Cứ lo nghĩ nên công việc làm ăn cũng không được suôn sẻ. Thấy buồn và thấy thương con quá. Hai hôm nay cũng có nhiều người gọi điện hỏi thăm và động viên gia đình”. Bố của Thuận nói như muốn khóc.
Theo ông Quý, hiện tại gia đình cũng muốn ra thăm con nhưng không thể vay được tiền nên đành chịu. 
Bỗng giọng ông Quý như nghẹn lại: “Thương con, muốn ra thăm con nhưng hoàn cảnh gia đình mình éo le quá. Để con nằm một mình ngoài đó, mình thương con, xót con quá. Mong muốn lớn nhất bây giờ của chú là có tiền để đi thăm con”. 
Được biết, bố của Thuận bị bệnh gai cột sống đã 3 năm nay nên chỉ có thể làm được những công việc nhẹ. Nếu cố làm việc nặng lập tức người đau nhức, tiền thuốc tốn nhiều hơn tiền công. 
Vì vậy, mọi công việc đồng áng nặng nhọc đều đổ dồn lên đôi vai mẹ Thuận. “Những việc nhẹ như làm cỏ hoặc cấy lúa thì chú có thể giúp được còn việc làm đất, cày bừa thì phải thuê người làm” - Bố của Thuận chia sẻ.

Vừa qua mưa bão lụt lội nên thóc lúa cũng bị ướt hết, gia đình càng không đủ tiền ra chăm lo cho Thuận.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: gia đình ông Ngô Văn Quý, xóm 8 xã Xuân Thành, Yên Thành, Nghệ An SĐT: 0974598 750
Được biết, năm ngoái do bão gió nên gia đình Thuận đã phải vay ngân hàng khoản tiền 18 triệu đồng để sửa lại căn nhà. Đến nay số tiền đó vẫn chưa được trả xong. Anh em họ hàng đôi bên cũng không có nhiều, người thì giúp dăm ba trăm nghìn, người thì giúp một triệu để ông Quý có tiền ra chăm sóc Thuận đợt trước.
“Tội Thuận lắm. Bố mẹ thương Thuận nhưng không biết làm thế nào cả. Gia đình thương Thuận lắm… Làm gì cũng nhớ đến Thuận. Làm gì cũng trục trặc vì lo nghĩ đến Thuận nhiều quá” - Bố của Thuận cứ nói đi nói lại giọng day dứt.
Hàng ngày, hai bố con vẫn thường nhắn tin, gọi điện cho nhau liên tục. Trong những lần trò chuyện với bố, Thuận đều nói rằng mình đã khỏi bệnh và chờ ngày được ra viện để tiếp tục công việc học tập.
Trước một số dư luận bàn tán về sức khỏe của Thuận, ông Ngô Văn Quý bức xúc chia sẻ: “Họ vẫn dèm pha nói rằng nó (Thuận, pv) bị thần kinh nên mới đạp xe 300 km đi thi. Chú không bao giờ để vào tai những điều đó.

Hoàn cảnh gia đình không có, nó (Thuận, pv) thương bố mẹ nó tự nguyện nó đi. Sợ bố mẹ phải vay mượn rồi sau lại phải trả. Chứ không có chuyện Thuận bị thần kinh mà đạp xe đi. Điều này nhiều người cũng đã từng nói” . 
“Gia đình tôi chỉ mong cháu được sớm ra viện để học tập cho bằng bạn bằng bè” - Ông Quý xúc động chia sẻ về mong muốn nhỏ nhoi của mình.
Trao đổi với VTC News, Thiếu tướng, PGS.TS Hoàng Mạnh An, Giám đốc bệnh viện Quân y 103 cho biết: “Cháu nó bị suy nhược cơ thể thôi, không có vấn đề gì. Hiện nay cháu Thuận đang điều trị nên chúng tôi chưa có điều gì để phát ngôn cả”.

Trao đổi với báo Người Lao động, một bác sĩ Khoa Tâm thần cho biết khoa này đã điều trị cho bệnh nhân Ngô Văn Thuận khoảng 1 tháng nay. Bệnh nhân Thuận được xác định mắc chứng rối loạn cảm xúc do gen di truyền với biểu hiện nói nhiều, mất ngủ, mệt mỏi, vận động nhiều… 
Theo bác sĩ này, chứng bệnh của Thuận mắc phải không phải do sang chấn, tâm lý, tác động của môi trường ngoại cảnh… mà do di truyền nên đến một thời điểm nào đó bệnh tự phát ra.Theo bác sĩ này, sau khi ra viện, Thuận vẫn có thể tiếp tục theo học nếu uống thuốc đều đặn. 


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn