Tâm sự của các ông bố: 'Cuộc sống tôi thay đổi thế nào khi trở thành cha'

Đời sốngThứ Sáu, 22/09/2017 08:00:00 +07:00

Chắc chắn trước đây chưa có ai từng nói với bạn rằng, khi trở thành một người cha, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi mãi mãi.

1. Ông bố Kelly West Mars: Bây giờ hãy ngủ thật nhiều như một dạng dự trữ giấc ngủ

Trong những tháng đầu tiên có con trai, tôi đã cố gắng bỏ đi những hành động bất lịch sự của mình. Thay vào đó, tôi luôn mỉm cười và gật đầu với những người xung quanh. Những việc mà tôi chưa từng làm bao giờ cả.

Tôi cũng cố gắng chuẩn bị cho cuộc sống làm cha bằng cách thường xuyên tự nhủ: “Hãy chào tạm biệt cuộc sống xã hội của mình đi” hoặc “Bây giờ hãy ngủ thật nhiều như một dạng dự trữ giấc ngủ, vì mình sẽ sớm phải liên tục thức đêm thôi".

2. Ông bố Nick Sell: Khi làm bố, thời gian biển của tôi “thay đổi” theo giờ giấc ăn ngủ của con cái.

Khi làm một chàng trai, ai cũng cần một chút thời gian riêng tư để nghỉ ngơi, giải trí và quẩy với bạn bè. Nhưng khi trở thành các bậc phụ huynh, tôi buộc phải tìm mọi cách để tự “sáng tạo” ra khoảng thời gian này của chính mình.

Tôi thường xuyên phải thức dậy sớm hơn 30 phút để giúp đỡ vợ cho con ăn hay đưa con đi học. Thậm chí tôi cũng không có thời gian để nghỉ ngơi cuối tuần vì con cái sẽ quấy rối thường xuyên. Nhưng điều đó không làm tôi quá phiền lòng, thậm chí tôi còn hài lòng vì mình có thể tập trung thời gian để trở thành ông bố mẫu mực.

3. Ông bố Getty: Khi làm bố, tôi mới biết mình chưa bao giờ đủ tốt cả

Khi làm bố, tôi bỗng trở thành một người có trách nhiệm hơn và thường xuyên làm những việc trước đây chưa từng thử. Tông bớt nóng tính, biết kiềm chế tính bốc đồng của mình.

Cùng như các ông bố khác, tôi đã sớm nhận ra rằng, những điểm tốt mà tôi hay tự nhận chưa bao giờ là đủ để trở thành một ông bố mẫu mực. Tôi đã đặt hàng trăm câu hỏi về khả năng chăm sóc, nuôi dạy một đứa trẻ ở mình sao cho chu đáo nhất. Tôi cũng mang mối bận tâm này nói chuyện với những người cha khác. Thật kinh ngạc, tôi không phải người cha đầu tiên cảm thấy như vậy.

Cuối cùng, tôi quyết định rằng, nếu mình không thể cho con bú thì có thể giúp vợ cảm thấy thoải mái hơn. Khi tôi không biết cách dỗ con quấy khóc vào ban đêm thì tôi có thể ngủ bên cạnh giường gần em bé. Bằng cách đó, tôi nghĩ mình sẽ tích lũy đủ kinh nghiệm làm cha trong tương lai gần.

4. Ông bố Grey: Tiền không bao giờ là đủ để chăm sóc cho con.

Tiền hóa đơn cho bác sĩ, tiền quần áo, tiền bỉm sửa, tiết kiệm cho con vào đại học…khi trở thành cha chúng ta luôn luôn nghĩ đến số tiền đó trong tài khoản của mình. Tin mừng là hầu hết các bậc cha mẹ khác cũng không phải là triệu phú nhưng tất cả họ đều làm rất tốt công việc tích lũy cho tương lai con cái.

Rõ ràng khi có con, việc tiết kiệm và duy trì một khoản để nuôi dạy chúng là điều rất quan trọng. Thậm chí tôi từng thấy có lỗi khi bỏ vợ con ở nhà rồi mình ra ngoài nhậu nhẹt với bạn bè. Trong khi số tiền đó đủ để mua tã cho con gái nhỏ dùng cả tuần.

5. Ông bố Blend: Khi làm bố, bạn bè tôi cũng toàn ông bố bà mẹ chứ chẳng có ai độc thân

Tin vui là, khi làm cha, nhiều lúc tôi bắt buộc phải kết bạn với những bậc cha mẹ khác để nhận sự hỗ trợ từ họ khi cần. Họ đưa ra lời khuyên hoặc hướng dẫn tôi cách chăm sóc con, vui chơi cùng con…những việc mà tôi đang thiếu kinh nghiệm. Sau đó, chúng tôi còn lập riêng 1 câu lạc bộ để có thể “đàn đúm” cùng con cái như thời thanh niên.

6. Ông bố Kelly: Tôi luôn được người ta định nghĩa như “một ông bố” chứ không phải “một chàng trai”

Đã qua rồi những ngày được gọi là "một chàng trai". Bạn sẽ được mọi người nhìn thấy mãi mãi như một người cha. Các môn thể thao bạn thường chơi với bạn bè của mình cuối cùng trở thành môn thể thao bạn dạy cho con. Cà phê đắt tiền trên bàn làm việc của bạn vào buổi sáng đã được thay thế bằng cà phê trong một cốc có chữ "Con yêu ba, Daddy". Và, trung thực, bạn sẽ không nhớ những thay đổi vì sự thay đổi lớn nhất này do đâu mà ra nữa.

Nhưng cuối cùng, dù cuộc sống có thay đổi nhiều thế nào, chúng tôi vẫn tự hào và hãnh diện khi trở thành một ông bố. Cám ơn các con!

Nick Sell
Bình luận
vtcnews.vn